Vòng tứ kết Euro 2016, xứ Wales – Bỉ: “Quỷ đỏ” đối mặt thử thách

Cập nhật: 01-07-2016 | 08:53:15

Sau chiến thắng “4 sao” hoành tráng trước Hungary ở vòng 1-8, Bỉ thực sự đối mặt thách thức mang tên xứ Wales. “Quỷ đỏ” sẽ áp dụng chiêu thức nào để đánh bại G.Bale và đồng đội vào lúc 2 giờ ngày 2-7 trên sân Stade Pierre-Mauroy rực rỡ sắc màu.

So với Bỉ, xứ Wales thi đấu lượt trận mở màn vòng 1-8 trước nên thời gian nghỉ sẽ nhiều hơn. Đụng độ người anh em Bắc Ailen có lối chơi tương đồng, xứ Wales chọn sơ đồ 3-5-2 trong khi Bắc Ailen thích sử dụng công thức 4-5-1. Khu vực giữa sân tràn ngập 5 tiền vệ mỗi đội không còn khoảng trống nên hiếm khi có cơ hội dành cho hàng công. Thủ lĩnh G.Bale vẫn tiên phong trong những pha tổ chức tấn công và hoạt động hết công suất. Chính áp lực của chân sút Real Madrid khiến hàng thủ Bắc Ailen trả giá ở phút 75. Trung vệ Mc.Auley bỗng thành tội đồ khi đá phản lưới nhà biếu không cho xứ Wales tấm vé vào tứ kết. Chiến thắng 1-0 trước Bắc Ailen vẫn chưa thực sự thuyết phục người hâm mộ. Giờ, họ thật sự gặp khó khăn khi đương đầu với Bỉ có lối chơi biến hóa. Tuy nhiên, HLV Coleman tự tin cho biết: “Chúng tôi được đánh giá là đội chiếu dưới, nhưng chúng tôi không sợ tuyển Bỉ. Khi đối đầu, chúng tôi sẽ chơi trận đấu mở và có thể gây nhiều khó khăn cho họ”. Nhiều khả năng trung vệ đội trưởng A.William sẽ vắng mặt nếu chấn thương vai chưa kịp bình phục. Khi đó, băng đội trưởng sẽ trả lại cho tiền vệ Ramsey - người từng đảm nhiệm vai trò này từ năm 2012 và chơi rất hay ở vị trí tiền vệ tấn công cùng “cỗ máy quét” Allen. Với 2/3 bàn thắng ghi được xuất phát từ những tình huống đá phạt, G.Bale là hiểm họa thường trực trên hàng công xứ Wales. Trận đấu có thể sẽ kéo dài sang 2 hiệp phụ và “cái chết” trên chấm luân lưu 11m sẽ dành cho đội thiếu may mắn, bản lĩnh và thần kinh thép.


G.Bale
(phải) vẫn là thủ lĩnh trên hàng công xứ Wales

Bên kia chiến tuyến, Bỉ bước vào tứ kết sau chiến thắng đậm 4-0 trước Hungary. Dấu ấn chiến thuật của M. Wilmots in đậm trong cách dùng và thay người ở những thời điểm quyết định. Điều đáng mừng là nhạc trưởng Hazard như “cá gặp nước” tung hoành và đã tìm lại cảm giác ghi bàn. Màn solo độc diễn xuyên thủng hàng thủ Hungary mang về bàn thắng thứ 3 cũng như hàng loạt pha kiến tạo cho thấy tiền vệ Chelsea đã trở lại. Bên cạnh đó, Bỉ là đội hiện thừa hưởng một “gia tài” kếch sù gồm những “viên ngọc quý” như: De Bruyne, Mertens, Wisel, Nainggolan… với những cú sút trái phá từ xa. Đó là giải pháp tối ưu trong thời điểm lối chơi phòng ngự phản công lên ngôi tại Euro 2016. Hơn nữa, “Quỷ đỏ” có khả năng chơi phản công nhanh hiệu quả nhất hiện tại với mũi nhọn Lukaku hay gương mặt trẻ Batshuayi luôn biết chớp thời cơ đúng lúc. Trung vệ Vermaelen bị treo giò sẽ là tổn thất đáng kể cho tuyển Bỉ. Hiện, “Quỷ đỏ” sở hữu hàng công mạnh nhất giải với 8 bàn và chỉ để lọt lưới 2 bàn. Họ cần giải quyết bàn thắng trong 90 phút và thủ môn Courtois không được lơ là khi đối mặt với “siêu đá phạt” G.Bale trong những tình huống cố định. Bỉ chưa một lần đánh bại xứ Wales ở vòng loại Euro 1992 (thua 1, hòa 1) và vòng loại Euro 2016 (hòa 1, thua 1). Tuy nhiên cho đến thời điểm này, Bỉ được đánh giá cao hơn nhưng xứ Wales không phải là đối thủ dễ bị bắt nạt. Khả năng giành chiến thắng chia đều cho cả hai và hãy chờ kịch tính diễn ra ở phút chót.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên