Ông Kelvin Teo, Đồng Chủ tịch Hội đồng quản trị Vsip Group, Giám đốc điều hành Sembcorp Development:

VSIP Group sẵn sàng cống hiến nhiều hơn nữa cho Việt Nam 

Cập nhật: 14-09-2016 | 07:41:25

Xuyên suốt chặng đường 20 năm đồng hành cùng Việt Nam, chúng tôi tự hào vì xây dựng thành mô hình khu liên hợp công nghiệp, đô thị và dịch vụ hiện đại tại những vị trí chiến lược trên khắp Việt Nam, với 7 dự án tại Bình Dương, Bắc Ninh, Hải Phòng, Quảng Ngãi, Hải Dương và Nghệ An với tổng diện tích lên đến 6.660 ha. VSIP thu hút nguồn vốn đầu tư lên đến 9,1 tỷ USD từ 630 doanh nghiệp, đồng thời góp phần tạo nên nguồn nhân lực vững mạnh với hơn 174.000 công nhân. Việc mở rộng phạm vi hoạt động đến những khu vực lân cận đã chứng minh tầm ảnh hưởng của VSIP, đồng thời thúc đẩy sự hình thành của nhiều doanh nghiệp nhỏ và vừa tại địa phương. Thành quả của những nỗ lực này được thể hiện qua tăng trưởng kinh tế, cơ sở hạ tầng phát triển cũng như nhiều cơ hội việc làm cho người dân địa phương.

 Khu công nghiệp VSIP 1 được đầu tư có hạ tầng kỹ thuật đồng bộ và hiện đại bậc nhất Việt Nam

Nhằm bảo đảm vị thế dẫn đầu của mình trong quá trình cạnh tranh cung cấp những giá trị riêng biệt và gia tăng cho khách hàng, đội ngũ lãnh đạo điều hành và quản lý VSIP thông qua các hệ thống và quy trình chặt chẽ, bao gồm mô hình quản trị doanh nghiệp bài bản đi cùng quản trị rủi ro. Cùng với đó là những nỗ lực không ngừng của đội ngũ nhân viên đã giúp VSIP nâng cao chất lượng dịch vụ cho khách hàng và giữ vững vị thế cạnh tranh toàn cầu của mình. Chúng tôi hoạt động với tiêu chí lấy khách hàng làm trọng tâm, với tinh thần “không gì là không thể” của các nhân viên VSIP đã tạo đà cho sức phát triển của VSIP trên mọi miền đất nước.

Chúng tôi vinh hạnh được hợp tác cùng Becamex và Mitsubishi, những đối tác - cổ đông có cùng chí hướng, luôn tôn trọng lẫn nhau. Biểu trưng cho mối quan hệ tốt đẹp này là việc chúng tôi luôn cùng nhau hợp tác vượt qua khó khăn. Không lâu sau khi thành lập dự án VSIP đầu tiên tại Bình Dương, chúng tôi đã phải đối mặt với tình hình sụt giảm trong đầu tư vào Việt Nam do đợt suy thoái tài chính khắp châu Á. Thay vì trì hoãn dự án VSIP, Becamex và Sembcorp đã quyết định cùng bắt tay cải thiện hệ thống và quy trình hoạt động, đầu tư đào tạo nguồn nhân lực và phát triển hạ tầng. Chính điều này đã tạo ra lợi thế không nhỏ vì chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ cho doanh nghiệp khi kinh tế phục hồi. Dù trải qua nhiều thăng trầm của thị trường những quan hệ hợp tác bền chặt này đã giúp chúng tôi phát triển ngày càng vững mạnh và trở thành đối tác được tín nhiệm trong tiến trình tăng trưởng của Việt Nam.

Với kinh nghiệm tại Việt Nam, chúng tôi hiểu rõ những xu hướng phát triển của bối cảnh kinh tế quốc gia. Chúng tôi hiểu rằng, mỗi khu vực có mức phát triển khác nhau và doanh nghiệp cũng có nhu cầu đa dạng. Với việc Việt Nam đang trải qua quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa, các thành phố lớn chứng kiến sự gia tăng đáng kể của tầng lớp trung lưu - với kỳ vọng vào một môi trường sống, vui chơi và làm việc tốt hơn.

Chúng tôi nhận thấy công nghệ đóng vai trò chuyển biến và định hướng cho toàn cầu hóa, từ đó thúc đẩy quá trình sáng tạo diễn ra cấp tiến hơn. Cho nên, các khu công nghệ cao và những trung tâm nghiên cứu - sáng tạo ở Việt Nam sẽ phát triển để bắt kịp xu hướng đó, thu hút nhiều chuyên gia và nhân tài trong các lĩnh vực này, đồng thời tạo điều kiện cho phát triển tài năng Việt. VSIP rất kỳ vọng sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc thực hiện sứ mệnh phát triển bền vững hạ tầng công nghiệp công nghệ cao và trung tâm nghiên cứu - sáng tạo tại Việt Nam. Chúng tôi am hiểu thị trường Việt Nam, nhu cầu đa dạng của các doanh nghiệp đồng thời sở hữu kinh nghiệm và kiến thức quốc tế từ việc thực hiện các dự án khác trong khu vực. Để tiếp tục phát huy yếu tố phát triển bền vững với bảo vệ môi trường trong các dự án của mình và ứng dụng nhiều hơn công nghệ phát triển xanh, chúng tôi đã có kế hoạch tận dụng nguồn năng lượng tái tạo khi VSIP tiếp tục phát triển.

Chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư nguồn nhân lực. Kết hợp năng lực cung cấp các giải pháp đáp ứng nhu cầu của nhà đầu tư từ hơn 30 quốc gia và vùng lãnh thổ, với kinh nghiệm và quyết tâm của đội ngũ nhân viên tại Việt Nam, chúng tôi tự tin cho những dự án mới. Với những thành quả đã đạt được và năng lực của Liên doanh VSIP, cùng sự hỗ trợ của các ban, ngành từ Trung ương đến địa phương và cộng đồng, chúng tôi sẵn sàng cống hiến nhiều hơn nữa cho Việt Nam. q

(Nguồn: Kỷ yếu 20 năm thành lập KCN VSIP)

 

HOÀNG ANH (lược trích) 

Chia sẻ bài viết
Tags
VSIP Group

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên