VTV không mua bản quyền World Cup, vẫn có “quà” cho người xem

Cập nhật: 07-06-2018 | 14:49:02

  Với việc phải chịu lỗ tới 90%, việc đài truyền hình Việt Nam (VTV) không mua bản quyền truyền hình World Cup 2018 hoàn toàn có thể xảy ra. Dù vậy, VTV khẳng định người xem chắc chắn sẽ không bị “đói”

Chia sẻ với giới truyền thông, ông Nguyễn Hà Nam, Trưởng Ban thư ký biên tập VTV cho biết, ở các giải bóng đá lớn trên thế giới như Euro và World Cup, VTV mua bản quyền đều không bù được chi phí bỏ ra. Lỗ khoảng 40-50%. Còn giải năm nay VTV ước tính với con số giá được chấp nhận từ phía đối tác thì chúng tôi sẽ lỗ 90%.

Được biết, trước đó đơn vị phân phối bản quyền truyền hình World Cup 2018 trên lãnh thổ Việt Nam là công ty Infront Sports & Media đã đưa ra mức giá lên tới 14 triệu USD, cao gấp đôi kỳ World Cup 2014.

Người xem sẽ không bị "đói" World Cup dù VTV không mua được bản quyền truyền hình

Trong trường hợp xấu nhất là không mua được bản quyền truyền hình World Cup 2018, theo ông Nguyễn Hà Nam, VTV vẫn có những bản tin về giải đấu này phục vụ người xem truyền hình.

 “Trong trường hợp không mua được bản quyền World Cup 2018, hình ảnh các trận đấu của giải vẫn có thể xuất hiện trên sóng truyền hình Việt Nam nhưng chỉ dưới hình thức bản tin. Đối với các quốc gia và vùng lãnh thổ không có đơn vị sở hữu bản quyền, muốn khai thác tư liệu hình ảnh World Cup 2018 đơn vị truyền hình phải mua lại gói tin tức từ các hãng thông tấn như Ruptly, SNTV, Perform, AFP hay Reuters”, ông Nam cho hay.

Cũng theo ông Nam, dù có hay không có bản quyền, thông tin về giải đấu bao gồm mỗi trận đấu có khoảng 60 đến 90 giây hình ảnh VTV cũng mua được từ đối tác cung cấp tin tức, nên về tin tức khán giả có thể yên tâm.

Theo VNN

 

Chia sẻ bài viết
Tags
VTV

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên