Vụ án giấu xác chết trong khối bê tông: Xác định danh tính nạn nhân và nguyên nhân bị sát hại

Cập nhật: 19-05-2019 | 08:58:41

(BDO) Sáng 19-5, qua trao đổi nhanh với báo chí, Công an tỉnh cho biết đã xác định được danh tính hai nạn nhân trong vụ án mạng giấu xác trong khối bê tông tại căn nhà thuộc ấp 5, xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng. Các nạn nhân bước đầu được xác định là Trần Trí Thành (ngụ TP.Hồ Chí Minh) và Trần Đức Linh (quê Nghệ An).

Từng bị chính quyền xử phạt!

Theo điều tra ban đầu, những nghi can liên quan đến vụ án đã bắt đầu khai nhận hành vi tội ác. Trước đó, Lê Ngọc Phương Thảo (thường gọi là Thanh, 29 tuổi, quê Tiền Giang), Phạm Thị Thiên Hà (31 tuổi, ngụ TP.Hồ Chí Minh) và một số người khác bao gồm cả 2 nạn nhân, đã tham gia một nhóm học “pháp luân công”.

Căn nhà thuê giấu thi thể nạn nhân trong khối bê tông…

…Và thùng nhựa dùng để giấu xác nạn nhân trong phòng ngủ

Thời gian đầu, nhóm hoạt động ở TP.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, nhưng bị chính quyền nơi đây xử phạt hành chính. Sau đó, nhóm này trở về căn hộ chung cư của mẹ Hà là bà Trịnh Thị Hồng Hoa (66 tuổi) tại quận Tân Phú, TP.Hồ Chí Minh để tiếp tục học “pháp luân công”. Trong quá trình tá túc tại nhà bà Hoa, giữa chủ nhà và các thành viên trong nhóm đã xảy ra mâu thuẫn nên nhóm của Hà tiếp tục chuyển đến căn hộ chung cư của một phụ nữ tên Huyền (ngụ ở phường Thới An, quận 12, TP.Hồ Chí Minh) để sinh hoạt, trao đổi. Lúc này, Hà thuyết phục mẹ mình là bà Hoa bán căn nhà với giá 2 tỷ đồng với lý do chuyển đến căn nhà khác có diện tích lớn hơn để sống cho thoải mái (bước đầu xác định số tiền bán nhà dùng vào việc chi trả thuê nơi học “pháp luân công”).

Vào tháng 9-2018, nhóm của Hà thuê một căn nhà trên đường D2 trong Khu công nghiệp Bàu Bàng, thuộc thị trấn Lai Uyên, huyện Bàu Bàng để cả nhóm sinh hoạt. Khi đó, nhóm có thêm 2 phụ nữ tên Hạnh và An tham gia, nhưng do cực khổ nên 2 người này đã bỏ đi. Vì cho rằng bộ môn này bị chính quyền cấm, Hạnh và An không tham gia nữa và sẽ kể cho người khác nghe nên nhóm của Hà trả lại căn nhà này, rồi tìm đến căn nhà số 90, thuộc ấp 5, xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng.

Vào tháng 12-2018, nhóm lên kế hoạch và đi học phương pháp “pháp luân công” ở huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và thuê 1 căn hộ hạng sang để ở.

Nạn nhân bị kích điện và siết cổ

Tại cơ quan công an, các nghi can khai nhận, trong quá trình học “pháp luân công” ở tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thì Trần Đức Linh không tuân thủ đúng quy định trong lúc tu luyện dẫn đến việc xảy ra mâu thuẫn với Hà và Thanh. Bị ảo tưởng, Linh đã nhảy từ trên lầu 1 xuống đất tử vong. Sau khi Linh chết, nhóm của Hà đưa thi thể vào phòng rồi bật máy lạnh nhiệt độ thấp để bảo quản thi thể, tránh mùi hôi. Khoảng 1 tuần sau, nhóm đã đưa xác của Linh lên ô tô nhãn hiệu Ford Everest 7 chỗ biển số 51A - 718.30 (chủ xe là Hà), chở về căn nhà thuê tại xã Hưng Hòa.

Tại đây, nhóm của Hà đã bỏ xác Linh vào thùng nhựa hình trụ, dùng xác trà ướp xung quanh, đổ keo dính, dùng băng keo quấn xung quanh dựng trong phòng ngủ rồi tiếp tục luyện “pháp luân công” tại căn nhà này. Một thời gian sau, Thành có biểu hiện lạ, không phù hợp với nguyên tắc của nhóm tu luyện như thường nhìn trộm 2 phụ nữ trong lúc ngủ, lúc tắm, không chịu nhịn ăn… nên nhóm của Hà đã nhốt anh Thành vào phòng ngủ để anh này suy nghĩ lại hành động của mình, nhưng vẫn không hiệu quả.

Lúc này, Thanh và Hà nảy sinh ý định giết Thành. Để thực hiện hành vi phạm tội, Thanh và Hà đã đi mua một bình ắc-quy và bộ kích điện về nhà, nói anh Thành đưa tay ra để châm cứu. Nạn nhân làm theo và bị kích điện bất tỉnh. Tiếp đó, Hà lấy sợi dây vải siết cổ Thành tới chết rồi khóa cửa phòng ngủ. Nhóm của Hà tiếp tục học “pháp luân công”. Sau mấy ngày thì xác của anh Thành bốc mùi nên nhóm của Hà đã lên mạng đặt mua thùng nhựa, mua xi măng, đất đá về đổ bê tông che lấp thi thể. Trong lúc cho xác vào thùng, do thi thể bị trương phình nên Hà dùng dao đâm nhiều nhát để thi thể xẹp xuống, sau đó cho vào thùng và đổ bê tông.

Nhóm của Hà tiếp tục ở lại căn nhà này thêm một thời gian, sau đó tìm đến một khách sạn ở khu dân cư Tiamo (phường Phú Thọ, TP.Thủ Dầu Một) tiếp tục thuê phòng để học “pháp luân công”. Vào ngày 15-5, ông N.T.H. (chủ mới của căn nhà) đến dọn dẹp căn nhà thì phát hiện thi thể 1 nạn nhân được giấu trong khối bê tông và báo cho chính quyền...

Vụ án đang được công an tiếp tục điều tra mở rộng.

HƯNG PHƯỚC

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên