Vụ án ông Nguyễn Hồng Khanh, nguyên Bí thư Thị ủy Bến Cát: Xét hỏi các nhân chứng liên quan đến vụ án

Cập nhật: 12-12-2019 | 19:53:39

(BDO) Chiều 12-12, Hội đồng xét xử (HĐXX) đã xét hỏi các nhân chứng liên quan trong vụ án ông Nguyễn Hồng Khanh bị truy tố về tội “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước, gây thất thoát, lãng phí”. Phiên tòa chiều 12-12 có sự tham gia của 13 luật sư, nhiều nhân chứng và 7 bị cáo cũng được trích xuất quay lại tòa theo dõi xét xử.

 Ông Nguyễn Trung Kiên được Hội đồng xét xử cho xem lại bản vẽ khu đất ông Kiên mua giáp ranh với đất ông Nguyễn Hồng Khanh

Tại phiên tòa, HĐXX đã xét hỏi các nhân chứng liên quan đến vụ án. Ông Nguyễn Trung Kiên, người có khu đất giáp ranh với diện tích đất của ông Khanh. Ông Kiên xác nhận có quen biết Luân và nhờ Luân làm thủ tục cấp GCN QSDĐ  đối với thửa đất 757. Thửa đất 757 có diện tích 1.749,5 m2 được hình thành từ 2 phần đất giữa phần đất dôi ra của ông Khanh (sau khi điều chỉnh ranh đất) và Công ty Thiên Phát Lộc của ông Kiên.

HDXX đã xét hỏi ông Nguyễn Hữu Trọng, người tự nhận là môi giới bất động sản dẫn ông Khanh đi gặp bà Hiệp mua đất và những người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan khác như đại diện UBND tỉnh, đại diện Phòng Tài nguyên và Môi trường TX.Bến Cát, đại diện pháp lý Công ty Thẩm định giá, cán bộ ấp và những nhân chứng đã xác nhận vào biên bản lấy ý kiến khu dân cư do bị cáo Thọ chuyển xuống để xin xác nhận làm thủ tục cấp GCN QSDĐ mới cho ông Kiên.

Đặc biệt, theo yêu cầu của luật sư bào chữa cho bị cáo Khanh, HĐXX đã triệu tập một nhân chứng quan trọng. HĐXX bác đề nghị cách ly, bảo vệ bí mật nhân thân lai lịch cho bị cáo này do luật sư không đưa ra được chứng cứ cho thấy nhân chứng đang bị áp lực tinh thần hay đe dọa nào từ bên ngoài. Trả lời đại diện Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh và HĐXX, bà Nguyễn Thị Luyến (sinh năm 1963, ngụ tại TP.Hồ Chí Minh) cho biết năm 2012 do có nhu cầu mua đất nên đã đến xem khu đất bà Hiệp rao bán thông qua “cò”. Bà Hiệp đưa ra mức giá 650 triệu đồng/ha, bà Luyến thương lượng thành công mức giá 580 triệu đồng/ha. Tuy nhiên, sau đó bà Luyến không mua đất vì bà Hiệp chỉ đồng ý bán từng phần chứ không chịu bán toàn bộ.

HĐXX cũng xét hỏi bà Huỳnh Thị Phương Anh, vợ bị cáo Nguyễn Hồng Khanh về những lần giao dịch, mua bán đất với bà Hiệp.

LÊ NA

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên