Vụ án thảm sát 3 người ở phường Thái Hòa, TX.Tân Uyên: Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh ra cáo trạng truy tố hung thủ

Cập nhật: 04-11-2019 | 08:13:52

Viện Kiểm sát nhân dân (VKSND) tỉnh vừa ra cáo trạng truy tố bị can Trần Trọng Luận (34 tuổi, ngụ Bình Dương) về tội “Giết người” theo khoản 1, Điều 123 BLHS 2015 có khung hình phạt cao nhất là tử hình. Luận cũng bị truy tố về tội “Cướp tài sản” liên quan đến vụ án thảm sát 3 nạn nhân sống chung tại một căn nhà, thuộc phường Thái Hòa, TX.Tân Uyên xảy ra vào ngày 24-4.

 Bị can Trần Trọng Luận đang bị tạm giam

 Các nạn nhân bị sát hại gồm: Bà Đào Thị Thu Cúc (53 tuổi), Nguyễn Thị Bảo Trân (8 tuổi, cháu ngoại bà Cúc) và Trần Thị Quỳnh Nhi (17 tuổi, con gái bà Cúc), đều ngụ KP.Tân Ba, phường Thái Hòa.

Theo cáo trạng của VKSND tỉnh, Luận không có nghề nghiệp ổn định nhưng lại nghiện cờ bạc, thường xuyên trong tình trạng túng thiếu, nợ nần. Thời điểm này, Luận sang nhà hàng xóm là bà Cúc để chơi, thì nảy sinh ý định đi trộm tài sản để lấy tiền tiêu xài và trả nợ.

Khi trở về nhà, Luận đã lên kế hoạch trộm bằng việc chuẩn bị 2 con dao, 1 tuốc nơ vít (hay gọi là tua vít), 1 cây mã tấu… Để tránh bị phát hiện, vào khoảng 0 giờ 30 phút ngày 24-4-2019, Luận đã dùng dây kẽm chuẩn bị trước đó để buộc chặt các cửa phòng của 5 phòng trọ bên cạnh nhà bà Cúc. Sau đó, Luận đột nhập từ trên nóc nhà vào nhà bà Cúc. Khi vào bên trong, Luận đang lục tìm tài sản thì bị bà Cúc tỉnh dậy phát hiện nên dùng hung khí chém nhiều nhát khiến bà gục trên giường ngủ.

Nghe thấy tiếng động mạnh, cháu gái bà Cúc là Trân tỉnh giấc, Luận đã lao vào dùng dao chém nhiều nhát vào người cháu Trân. Hoảng sợ, cháu Trân la hét, bỏ chạy ra thì bị Luận đuổi kịp và tiếp tục ra tay sát hại. Cùng lúc này, em Trần Thị Quỳnh Nhi đi từ phòng ngủ bên cạnh ra thì phát hiện hung thủ nên em Nhi đã hô hoán rồi bỏ chạy. Tuy nhiên khi chạy được vài bước thì em Nhi té ngã xuống sàn nhà. Quá hoảng sợ, em Nhi van xin nhưng Luận dùng hung khí chém nhiều nhát khiến em Nhi nằm thoi thóp bên vũng máu. Chưa dừng lại, Luận cầm tua vít đâm cho nạn nhân chết hẳn.

Giết xong các nạn nhân, Luận tiếp tục đi đến các phòng để tìm lục tiền, tài sản có giá trị, tuy nhiên “y” chỉ thấy một ít tiền lẻ nên không lấy mà bỏ đi. Với dáng vẻ thất thần khi vừa về đến nhà, Luận đã tìm đến lọ thuốc tây, thấy lọ thuốc Panadol nên Luận đã lấy 40 viên thuốc trong lọ để uống tự tử.

Đến 7 giờ cùng ngày, mẹ cháu Trân là chị Trần Thị Minh tìm đến nhà mẹ đẻ là bà Cúc để đón con gái, nhưng đến nơi thì phát hiện 3 người đã chết ở nhiều vị trí. Vụ việc nhanh chóng trình báo cơ quan công an, ngay sau đó Công an tỉnh đã tiến hành điều tra, cùng sự góp sức của Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an nên đã xác định Trần Trọng Luận là hung thủ. Tuy nhiên, Luận đã uống thuốc quá liều nên lực lượng công an đã đưa Luận đến Trung tâm Y tế TX.Tân Uyên để cấp cứu, điều trị đến khi sức khỏe bình phục để phục vụ công tác điều tra, phá án.

 HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên