Vụ anh Vũ Hồng Minh bị đánh trọng thương tại khu nhà trọ ở phường Dĩ An: Cần nhanh chóng làm rõ vụ việc

Cập nhật: 31-05-2018 | 09:27:49

Sau gần 2 tháng bị đánh gãy xương quai hàm 2 bên, gãy hết răng hàm dưới, sức khỏe của anh Vũ Hồng Minh (ngụ KP.Thống Nhất 1, phường Dĩ An, TX.Dĩ An) đang rất yếu, cơ thể gầy gò, phải húp cháo mỗi ngày và nói năng rất khó. Người nhà nạn nhân bức xúc vì vụ án đã xảy ra quá lâu, nhưng cơ quan chức năng chưa giải quyết, người đánh anh Minh vẫn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật.


Anh Minh bị đánh gãy hết răng hàm dưới, khiến việc ăn uống hết sức khó khăn trong gần 2 tháng qua

Bị đánh vì nghi ăn trộm?

Anh Minh trình bày, vào khoảng 20 giờ 30 phút tối 16-4, anh đến dãy nhà trọ số 368, Lý Thường Kiệt, KP.Thống Nhất 1, phường Dĩ An, TX.Dĩ An rủ người bạn tên Tý đi uống cà phê, tuy nhiên không có anh Tý trong phòng. Khi anh Minh quay ra đến cổng nhà trọ thì thấy một nhóm người cầm gậy và ống tuýp sắt từ ngoài chạy thẳng vào. Trong đó, có ông Đỗ Quốc D. (em ruột một người hàng xóm nhà anh Minh) cầm tuýp sắt đánh mạnh vào quai hàm anh Minh, khiến anh choáng váng, không nói ra tiếng. Sau đó, anh Minh tiếp tục bị nhóm người này kẹp cổ kéo vào trong khu khuôn viên nhà trọ dùng tuýp sắt đánh tới tấp vào vùng đầu, mặt, cổ cho đến khi nạn nhân bị gãy và vỡ xương hàm, chảy máu lỗ tai…

Theo anh Minh, sau khi bị đánh xong, anh tiếp tục bị những người này lôi ra đường hô hoán anh là ăn trộm. “Lúc đó, tôi đau quá không nói được gì để minh oan cho mình, vì chúng đã đánh gãy hết răng hàm dưới và xương hàm của tôi rồi”, anh Minh nói.

Sau đó, nhóm người đánh anh Minh lôi anh Minh lên một chiếc xe máy chở thẳng đến văn phòng KP.Thống Nhất 1. Lúc này, trong văn phòng khu phố có mặt ông Trần Trí Dũng, Phó ban điều hành khu phố và ông Huỳnh Ngọc Hà, Trưởng ban điều hành khu phố. “Tôi không hiểu sao khi đã chở tôi đến đây, 2 trong số những người đã đánh tôi tại nhà trọ tiếp tục đánh tôi, nhưng những người có mặt không ngăn cản”, anh Minh bức xúc cho biết.

Sau khi nhận được tin con trai mình bị đánh và chở đến văn phòng khu phố, bà Lê Thị Hồng Mai (mẹ anh Minh) đã đến văn phòng khu phố tìm con. Nhìn thấy con trai của mình bị đánh trọng thương, máu ra nhiều, bà Mai đã điện thoại cầu cứu lực lượng Cảnh sát 113 can thiệp. Bà Mai cho biết: “Khi đến văn phòng khu phố, chúng tôi thấy hai người đàn ông tiếp tục đánh con tôi tại văn phòng khu phố, nhưng không ai ngăn cản. Đến khi tôi đẩy được cửa vào bên trong thì họ mới dừng tay”.

Lúc này tổ công tác của Cảnh sát 113 có mặt tại văn phòng KP.Thống Nhất 1 và yêu cầu cán bộ khu phố chuyển nạn nhân đi cấp cứu, đồng thời tạm giữ những đối tượng liên quan để làm việc. Tuy nhiên, ông Trần Trí Dũng, Phó ban điều hành khu phố yêu cầu lực lượng Cảnh sát 113 không được can thiệp, với lý do đã báo cáo cho Công an phường đến xử lý, đồng thời cho các đối tượng ra về. Bà Mai cho biết nhờ có lực lượng Cảnh sát 113 đến, con trai bà mới được chuyển đến Bệnh viện Quân đoàn 4 cấp cứu, sau đó nạn nhân được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy ngay trong đêm. Gia đình bà Mai rất bức xúc trước việc ông Trần Trí Dũng xử lý vụ việc một cách thờ ơ, không đúng pháp luật và yêu cầu lực lượng Cảnh sát 113 không can thiệp vào vụ việc là trái thẩm quyền!

Cần nhanh chóng làm rõ vụ việc

Sau nhiều ngày nhập viện cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.Hồ Chí Minh), sức khỏe của anh Vũ Hồng Minh vẫn còn yếu. Anh Minh được bác sĩ chẩn đoán gãy và vỡ phức tạp hai bên xương hàm dưới, chấn thương đầu, mắt… “Bây giờ đến việc ăn uống còn khó khăn, nói chi đến lao động. Gia đình đã bỏ ra đến mấy trăm triệu đồng để lo viện phí cứu thằng Minh, nhưng đến nay chưa nhận được một lời thăm hỏi từ những người đánh Minh. Phía Công an TX.Dĩ An đến giờ vẫn chưa khởi tố vụ án. Người đánh con tôi vẫn đang nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật. Gia đình tôi rất mong các cơ quan chức năng sớm điều tra làm rõ việc những người đánh con tôi để lại thương tích quá nặng, mất sức lao động đến suốt đời”, bà Lê Thị Hồng Mai trình bày.

Gia đình bà Mai cũng đã làm đơn khiếu nại gửi các cấp về việc Phó và Trưởng ban điều hành KP.Thống Nhất 1 có mặt tại văn phòng khu phố nhưng thờ ơ trước việc con mình bị đánh. Đặc biệt, khi mới đây, ông Huỳnh Ngọc Hà tiếp tục được bầu làm Trưởng ban điều hành KP.Thống Nhất 1. Trao đổi với P.V về việc này, ông Đào Quy Luật, Bí thư Đảng ủy phường Dĩ An, cho biết sau khi nhận được phản ánh của người nhà anh Minh về việc ông Trần Trí Dũng, Phó ban điều hành KP.Thống Nhất xử lý việc anh Minh bị đánh thiếu trách nhiệm, không đúng quy trình, phường Dĩ An đã ghi nhận sự việc. Mặc dù chưa biết ông Dũng sai trái thế nào, phải chờ kết quả điều tra từ Công an TX.Dĩ An, tuy nhiên UBND phường đã loại ông Dũng ra khỏi danh sách ứng cử bầu Ban điều hành KP.Thống Nhất 1 nhiệm kỳ mới. Sau đó, UBND phường mới tiếp tục nhận khiếu nại từ người nhà anh Minh, khiếu nại hôm xảy ra vụ việc, ông Huỳnh Ngọc Hà cũng có mặt tại văn phòng khu phố. Nhưng lúc này đã quá cận ngày bầu cử, nên UBND phường đã giữ nguyên danh sách ứng cử nhiệm kỳ mới, sau đó ông Hà tiếp tục được bầu làm Trưởng ban điều hành khu phố.

Ông Luật cũng cho rằng, quan điểm của UBND phường Dĩ An là phải xử lý vụ việc một cách rõ ràng, chứ không bao che cho bất kỳ ai. Mới đây, Ban Kiểm tra Đảng ủy phường Dĩ An đã lập tổ kiểm tra để xác minh lại vụ việc, theo đúng khiếu nại của gia đình bà Mai. Nếu quá trình xác minh đúng như phản ánh của gia đình bà Mai, UBND phường Dĩ An sẽ xử lý nghiêm vụ việc, tiến hành bầu lại Ban điều hành khu phố, chọn người thay ông Hà.

Trao đổi với P.V, một cán bộ điều tra Công an TX.Dĩ An cho biết: “Vụ việc đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TX.Dĩ An điều tra làm rõ. Công an TX.Dĩ An đã báo cáo vụ việc đến Giám đốc Công an tỉnh, cũng như các cơ quan chức năng mà gia đình bà Mai đã gửi đơn khiếu nại”.

 

Q.TÁM

Chia sẻ bài viết
Tay phó khu và trưởng khu chắc cậy có người chống lưng nên mới tác oai như vậy, đến CS 113 cũng chào thua thì dân sao sống nổi.
T Duyen (Cách đây 6 năm)
Ô TRẦN TRÍ DŨNG TỰ Ý CHO CÁC NGƯỜI ĐÁNH A MINH RA VỀ.CHỈ MỚI LÀ PHÓ BAN ĐIỀU HÀNH THÔI MÀ ĐÃ CÓ QUYỀN LỰC KHỦNG ?CÓ TỘI HAY KHÔNG CÓ TỘI THÌ PHẢI CẦN CÓ BẢN ÁN TUYÊN ĐÃ CÓ HIỆU LỰC PHÁP LUẬT ĐỐI VỚI ĐƯƠNG SỰ. ANH MINH ĐẾN PHÒNG TRỌ TÌM BẠN CHỈ LÀ RỦ ĐI UỐNG CÀ PHÊ LÚC 20 GIỜ 30.ANH RA VÀO BẰNG CỔNG CHÍNH CHỨ ĐÂU PHẢI LÉN LÚT LEO RÀO VÌ LEO RÀO LÀ CÓ HÀNH VI KHÔNG MINH BẠCH.VỀ THỜI GIAN THÌ CŨNG KHÔNG PHẢI LÀ QUÁ KHUYA VÀ CŨNG KHÔNG CÓ VĂN BẢN NÀO QUY ĐINH KHÔNG ĐƯỢC ĐI LẠI VÀO GIỜ NÊU TRÊN.LIÊN TIẾP VỤ CATX DĨ AN KHÔNG KHỞI TỐ VỤ XE TẢI TÔNG CHẾT 2 EM BÉ VÀ BÀ MẸ BỊ THƯƠNG KHI ĐANG DỪNG CHỜ ĐÈN ĐỎ,NAY LẠI ĐẾN VỤ VIỆC ĐÁNH NGƯỜI XẢY RA TỪ THÁNG 4 ĐẾN NAY LẠI KHÔNG KHỞI TỐ NHÓM NGƯỜI DÙNG HUNG KHÍ GÂY THƯƠNG TÍCH CHO NGƯỜI KHÁC.BÁO CHÍ CẦN THEO DÕI ĐỂ VỤ ÁN KHÔNG BỊ CHÌM XUỒNG
HỨA VĂN SANG (Cách đây 6 năm)

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên