Vụ bạo hành bé 4 tuổi: Gần 7 năm tù cho mẹ và cha dượng 

Cập nhật: 05-12-2014 | 15:33:07

 

(BDO) Sáng 5-12, Tòa án Nhân dân TX.Dĩ An đã đưa vụ án bé Ngân bị bạo hành ra xét xử. Một bé gái chưa đầy 4 tuổi đã bị chính mẹ ruột và cha dượng bạo hành đến chấn thương sọ não, gây bức xúc trong dư luận nhiều tháng qua.

Phiên tòa được tiến hành xét xử lúc 8 giờ sáng cùng ngày. Ngay từ sáng sớm, tại phiên tòa có rất nhiều người đến dự. Họ là người thân trong gia đình cháu Ngân, cũng như những người đã phát hiện, cứu sống cháu Ngân trong căn nhà trọ ở phường Bình An, TX.Dĩ An cách đây 3 tháng.

Minh và Trang tỏ ra hối hận trước HĐXX

Trong vòng tay của người cha ruột là anh Trần Văn Tố, cháu Ngân luôn nở nụ cười tươi, sức khỏe của cháu khá tốt. Anh Tố cho biết trong khoảng thời gian qua, phía gia đình bên nội của cháu ở Sóc Trăng đã cố gắng bù đắp cho cháu những gì tốt nhất, cả vật chất lẫn tinh thần.

Đối diện với HĐXX,  bị cáo Nguyễn Thị Thùy Trang, SN 1988, quê ở thị xã Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng đã nhiều lần rơi nước mắt. Bị cáo Đỗ Trọng Minh, SN 1987, thường trú ở khu phố 1, phường Tân Vạn, TP.Biên Hòa, Đồng Nai cũng tỏ ra hối hận về những việc làm sai trái, hành hạ cháu Ngân.

Theo điều tra của cơ quan chức năng, năm 2006, Nguyễn Thị Thùy Trang kết hôn với anh Trần Văn Tố (ba ruột cháu Ngân) có với nhau 2 con là cháu Trần Văn Tài, SN 2007 và cháu Trần Kim Ngân, SN 2011. Quá trình chung sống, vợ chồng Trang có mâu thuẫn nên Tố và Trang đã ly thân; Trang nuôi dưỡng cháu Ngân, còn anh Tố nuôi dưỡng cháu Tài.

Tranh thủ giờ nghị án, bị cáo Trang thăm hỏi sức khỏe đứa con trai lớn sau nhiều ngày chia cách

Đến năm 2013, Trang đưa cháu Ngân đến địa bàn phường Tân Vạn, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai làm thuê và và nuôi dưỡng cháu Ngân. Trong thời gian này, Trang quen biết và quan hệ tình cảm với Đỗ Trọng Minh. Đến tháng 5-2014, mặc dù chưa ly hôn với anh Tố, Nhưng Trang và Minh đến tạm trú tại phòng trọ ở khu Nội Hóa 2, phường Bình An, TX.Dĩ An như vợ chồng và đưa cháu Ngân về nuôi dưỡng.

Do Minh và Trang đi làm thời gian khác nhau nên không đưa cháu Ngân đi nhà trẻ mà để ở nhà và chia nhau trông coi cháu Ngân. Trong quá trình sinh sống do cháu Ngân hiếu động, nghịch phá nên Đỗ Trọng Minh và Nguyễn Thị Thùy Trang hay la mắng và thường dùng một thanh tre dài khoảng 45 cm để đánh răn đe cháu.

Khoảng 18 giờ 30 phút ngày 10-9-2014, cháu Ngân nghịch phá bếp gas trong phòng trọ. Thấy vậy, Trang la mắng, rồi dùng tay đánh vào mặt cháu Ngân và dùng thanh tre đánh nhiều cái vào mông và 2 tay cháu Ngân. Sau đó, Trang tiếp tục phạt cháu Ngân ngồi quỳ dưới nền nhà.

Lúc này, Minh đang ở trên gác nhà trọ nghe thấy Trang la mắng, Minh đi xuống dùng bịch ni long trói 2 tay của cháu Ngân lại và tiếp tục bắt cháu quỳ gối. Tiếp đến, Minh dùng tay đánh nhiều cái vào vùng mặt và đầu của cháu Ngân, vừa đánh Minh vừa chửi và hăm dọa. Thấy cháu Ngân không khóc nữa, Minh cởi trói cho cháu Ngân và bắt cháu tiếp tục quỳ gối xuống nền nhà đến khoảng 1 giờ sáng ngày 11-9-2014 mới cho cháu Ngân đi ngủ. Đến khoảng 7 giờ ngày 11-9-2014, Minh và Trang thấy mặt cháu Ngân bị bầm tím nhưng không đưa đến bệnh viện để điều trị mà vẫn để cháu Ngân ở phòng trọ.

Đến ngày 12-9-2014, thương tích của cháu có biểu hiện nặng hơn và bất tỉnh, tuy nhiên, Trang và minh vẫn không đưa cháu Ngân đi bệnh viện điều trị thương tật. Những người ở cùng dãy trọ phát hiện cháu Ngân nằm trên nền nhà trong tình trạng nguy kịch đến tính mạng nên xông vào đưa cháu đến Bệnh viện TX.Dĩ An cấp cứu và sau đó được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương.

Dù cả 2 bị cáo đã tỏ rõ ăn năn hối cải, nhưng qua phân tích đúng, sai sự việc, HĐXX đã tuyên án 3 năm tù dành cho bị cáo Nguyễn Thị Thùy Trang và 3 năm 6 tháng tù cho bị cáo Đỗ Trọng Minh về tội cố ý gây thương tích. Đây là mức án đủ răn đe để Minh và Trang nhận ra lỗi lầm, làm lại cuộc đời.

Q.ĐIỀN- C.KHANH

 

Chia sẻ bài viết
Dù ở xa nhưng tôi rất thích đọc báo bình dương điện tử. Vì tờ báo đã thể hiện được sức chiến đấu và đưa thông tin "trọn gói" cụ thể như vụ bé Ngân bị bạo hành. Điều thứ 2 là thông qua nhiều bài viết đăng trên trang pháp luật và trang bạn đọc tờ báo đã khẳng định được sức chiến đấu. ok tờ báo. Nhưng tôi mong các anh đừng nghe khen ngợi mà "ngủ yên trong chiến thắng" mà cần tiếp tục phát huy nhé.
Trương Tam (Cách đây 9 năm)

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên