Vụ bé gái 4 tuổi bị hành hạ: Tình người nơi xóm trọ 

Cập nhật: 14-09-2014 | 17:12:46

 

(BDO) Vụ hành hạ bé gái 4 tuổi Đỗ Thị Kim Ngân của cặp vợ chồng Đỗ Trọng Minh và Nguyễn Thị Thùy Trang ở khu phố Nội Hóa 2, phường Bình An, TX. Dĩ An đang dấy lên sự bức xúc trong dư luận về nhân tính của ông bố, bà mẹ trẻ này. Đối lập với những gì mà người thân ứng xử với bé Ngân là tình thương yêu, đùm bọc, là trách nhiệm cứu người của bà con trong xóm trọ, nơi bé Ngân rơi vào một hoàn cảnh bi đát. Dù không thân thích, máu mủ nhưng hành động của những người hàng xóm ấy lại chứa đựng một tính nhân văn đầy cao cả.  

Bỏ cuộc vui để cứu bé

Những người ở bên bé Ngân đầu tiên mà chúng tôi gặp tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương không phải là cha mẹ của bé. Họ là những người ở chung khu trọ của bé Ngân, lân la hỏi chuyện mới biết tên anh chị là Trần Thị Quế Nhàn và Nguyễn Duy Hưng - đôi vợ chồng trẻ quê ở Thái Bình này đã đưa cháu vào viện cấp cứu. Lúc ấy, chị Nhàn và anh Hưng cũng chưa biết rõ tên tuổi của bé là gì!

Chị Nhàn bên bé Ngân tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương

Anh Hưng cho biết, vợ chồng anh chỉ mới dọn đến ở chung khu trọ với gia đình cháu bé cách đây mấy hôm. Khoảng 16 giờ 30 ngày 12-9, đang ngồi uống cà phê với mấy người bạn thì có một người em ở sát phòng cháu bé kể chuyện nên anh Hưng và nhóm bạn quay về khu trọ để tìm hiểu thực hư. Anh Hưng kể lại, “Khi đi ngang phòng trọ, tôi thấy thấy bé mặt đầy thương tích nên gọi vợ và đứa em đến đưa bé Ngân vào viện để cấp cứu. Sau đó, những người trong khu trọ đã báo cho công an phường sự việc trên”.

Khi thấy tình trạng sức khỏe cháu Ngân rất tệ, Bệnh viện Đa khoa TX.Dĩ An đã chuyển bé lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh để cấp cứu. Lúc này, chị Nhàn, vợ anh Hưng đã cùng đi với bé. Chị Nhàn vừa bức xúc, vừa rưng rưng cho biết: “Con bé rất lễ phép, lúc được tôi cho ăn, uống nó đều biết nói dạ, cám ơn rất ngoan.

Nhìn chị Nhàn vén áo của cháu bé lên, không riêng gì chúng tôi mà mọi người có mặt lúc ấy đều nấc lên một tiếng thở dài. Những vết sẹo in đậm trên cơ thể của đứa bé gầy đến trơ xương, đôi chân nhỏ xíu vẫn còn vết thương thấy mà nhói lòng

“Lá lành đùm là rách”

Sáng ngày 14-9-2014, chúng tôi quay lại phòng số 3, Khoa ngoại thần kinh Bệnh viện Đa khoa tỉnh, nơi cháu Ngân đang được theo dõi, điều trị thấy cháu Ngân vẫn nằm ngủ mê man, có dấu hiệu rất mệt mỏi. Đã chăm sóc cháu Ngân trong 2 ngày qua, chị Nhàn cho biết: “Cả đêm hôm qua con bé không ngủ được, nó kêu đau đầu, đau mắt, đến gần sáng cháu mới chợp mắt”.

 

Nhiều người đến thăm hỏi sức khoẻ của bé

Thấy hoàn cảnh của cháu đáng thương, nhiều bệnh nhân ở bệnh viện liên tục tìm đến thăm hỏi, động viên 2 vợ chồng anh Hưng, chị Nhàn cố gắng chăm sóc bé. Tuy có hoàn cảnh khó khăn, cùng nằm viện để điều trị bệnh, nhưng nhiều bà con rũ lòng thương đã góp chút ít tiền để anh Hưng có kinh phí lo cho cháu Ngân. Dù hoàn cảnh không mấy khá giả nhưng vợ chồng anh Hưng đã giúp cháu Ngân bằng lòng nghĩa hiệp và đầy tình người.

Chị Nguyễn Thị Thu Nga, ngụ ở Phú Giáo, đang nuôi con bị tai nạn giao thông tại bệnh viện bức xúc: “Chị em chúng tôi ai nhiều cũng chỉ cho cháu được vài trăm ngàn đồng, người ít thì vài ba chục ngàn. Chúng tôi rất mong cơ quan công an phải điều tra làm rõ, qua đó xử nghiêm người đã hành hung, ngược đãi con bé”.

Tối ngày 13-9, anh Lê Văn Cơ, người chung dãy trọ bé Ngân đã tổ chức quyên góp bà con trong khu trọ được 2 triệu đồng. Ngay trong đêm, anh đã mang số tiền này lên cho vợ chồng anh Hưng. Anh Hưng tâm sự: “Chúng tôi và bà con trong khu trọ rất biết ơn những người đã quan tâm, sẻ chia trước hoàn cảnh của bé Ngân. Nếu gia đình nội, ngoại bé Ngân đồng ý, vợ chồng tôi sẽ nhận bé làm con, sẽ chăm sóc bé như con ruột của mình”.

Trao đổi với chúng tôi, một bác sĩ Khoa ngoại Thần Kinh Bệnh viện Đa khoa tỉnh cho biết, cháu Ngân bị chấn thương sọ não nên ít nhất phải nằm viện theo dõi từ 2 tuần trở lên. Trong trường hợp cháu không có giấy khai sinh, thẻ bảo hiểm y tế, bệnh viện sẽ kết hợp với chính quyền địa phương để xem xét miễn hoặc giảm viện phí cho cháu.

Quảng Điền - Công Khanh

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên