Vụ chất tẩy rửa nhãn hiệu Mr.Care nhập nhèm nơi sản xuất: Bắt giữ một kho hàng với số lượng lớn

Cập nhật: 24-12-2014 | 14:49:02

Sau khi báo Bình Dương đăng loạt bài “Sản phẩm chất tẩy rửa nhãn hiệu Mr.Care nhập nhèm nơi sản xuất vẫn bày bán tràn lan trên thị trường”, mới đây, Phòng Cảnh sát kinh tế (PC46) Công an tỉnh kết hợp Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 9, thuộc Chi cục QLTT tỉnh kiểm tra kho hàng của Công ty TNHH MTV thương mại - dịch vụ Tín Vàng (địa chỉ 1191, đường Lê Hồng Phong, phường Phú Thọ, TP.Thủ Dầu Một) và phát hiện 300 can và 6.780 chai nước tẩy rửa các loại hiệu Mr.Care. Thời điểm này người có trách nhiệm chưa xuất trình được hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc số hàng này.

Dấu hiệu bất thường?

Kho hàng chất tẩy rửa nhãn hiệu Mr.Care tại Công ty Tín Vàng đã bị ngành chức năng kiểm tra bắt giữ. Ảnh: P.V

Liên quan đến việc bắt giữ kho hàng chất tẩy rửa nói trên, ngày 23-12, đại diện PC46 Công an Bình Dương cho biết hiện ngành chức năng đang khẩn trương xác minh để làm rõ tính pháp lý của lô hàng nhằm sớm giải quyết dứt điểm vụ việc. Bởi trước đó, sau khi bị ngành chức năng lập biên bản tạm giữ 7.080 can và chai nước tẩy rửa nhãn hiệu Mr.Care thì ngày 14-11, Công ty Tín Vàng mới cung cấp 12 tờ hóa đơn GTGT. Toàn bộ số hóa đơn này thể hiện đơn vị bán hàng là Công ty TNHH Chăm sóc Hạnh Phúc Việt Nam (gọi tắt là Công ty Hạnh Phúc), chủ nhãn hàng Mr.Care, địa chỉ phường Linh Đông, quận Thủ Đức, TP.HCM, còn đơn vị mua hàng là Công ty Tín Vàng. Tuy nhiên vào ngày 20-11, khi cán bộ QLTT tỉnh cùng PC46 Công an tỉnh tiến hành xác minh thực tế tại Công ty Hạnh Phúc (có sự chứng kiến của cán bộ QLTT quận Thủ Đức, TP.HCM) thì bà Võ Thị Cẩm Thạch, Chủ tịch Hội đồng thành viên của Công ty Hạnh Phúc từ chối ký biên bản làm việc và tự ý bỏ đi không rõ lý do. Điều đáng nói là khi làm việc với ngành chức năng, bà Võ Thị Cẩm Thạch, đại diện Công ty Hạnh Phúc, khẳng định toàn bộ 12 hóa đơn GTGT do Công ty Tín Vàng cung cấp cho QLTT là của Công ty Hạnh Phúc xuất bán cho Công ty Tín Vàng; toàn bộ hàng hóa trên 12 tờ hóa đơn GTGT nói trên là hàng do Công ty Hạnh Phúc sản xuất và gia công.

Để làm rõ vụ việc, gần đây ngành chức năng của tỉnh tiếp tục yêu cầu phía Công ty Hạnh Phúc cung cấp báo cáo thuế liên quan đến lô hàng hóa xuất bán nói trên nhưng cho đến nay chủ doanh nghiệp vẫn chưa đến làm việc.

Theo như báo đã phản ánh, trước đó, các sản phẩm chất tẩy rửa nhãn hiệu Mr.Care của Công ty Hạnh Phúc khi xuất bán cho Công ty TNHH thương mại - dịch vụ Sài Gòn Bình Dương có vi phạm về nhãn hàng hóa cũng đã bị ngành chức năng tỉnh Bình Dương hai lần kiểm tra xử lý.

Cần thẩm tra làm rõ

Theo tài liệu P.V thu thập mới đây cho thấy, giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp của Công ty Hạnh Phúc đã được Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM cấp, trong đó ghi rất rõ là “sản xuất mỹ phẩm, xà phòng, chất tẩy rửa…” thì không được hoạt động tại trụ sở (địa chỉ 2C/4, đường 39, tổ 3, KP.6, phường Linh Đông, quận Thủ Đức). Ngoài ra, trong giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh (địa chỉ 361, quốc lộ 13, phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức) thì Công ty Hạnh Phúc cũng không được phép sản xuất chất tẩy rửa, mà chỉ được sản xuất mỹ phẩm (trừ sản xuất hóa chất cơ bản tại trụ sở chi nhánh). Những quy định của ngành chức năng rất rõ ràng như vậy nhưng thực tế, Công ty Hạnh Phúc vẫn ngang nhiên tổ chức sản xuất và đóng gói các mặt hàng chất tẩy rửa mang nhãn hiệu Mr.Care để bán ra thị trường.

Để dễ dàng tổ chức “phân phối” các mặt hàng chất tẩy rửa nhãn hiệu Mr.Care nói trên, một thành viên góp vốn của Công ty Hạnh Phúc đã đứng ra thành lập công ty thương mại (Công ty TNHH MTV thương mại - dịch vụ Tín Vàng, địa chỉ phường Phú Thọ, TP.TDM, đơn vị vừa bị ngành chức năng tỉnh Bình Dương bắt giữ kho hàng chất tẩy rửa nói trên). Mặc dù Công ty Tín Vàng được Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Dương cấp giấy phép hoạt động tại địa chỉ 1191, đường Lê Hồng Phong, phường Phú Thọ nhưng tại thời điểm ngành chức năng tỉnh bắt giữ kho hàng chất tẩy rửa nhãn hiệu Mr.Care tại đây thì công ty này hoàn toàn không trưng biển hiệu. Chưa hết, trong số các sản phẩm chất tẩy rửa bị bắt giữ tại kho hàng của Công ty Tín Vàng thì có đến trên 1.400 can và chai chất tẩy rửa có nhãn ghi “địa chỉ sản xuất và đóng gói tại Công ty TNHH Châu Á Âu, phường Tân Đông Hiệp, TX.Dĩ An”; trong khi đó trên thực tế thì Công ty Châu Á Âu đã ký thanh lý hợp đồng gia công sản xuất chất tẩy rửa cho Công ty Hạnh Phúc từ tháng 8-2014.

Trước đó, khi lý giải với P.V Báo Bình Dương về những bất cập trên, Giám đốc Công ty TNHH Châu Á Âu Nguyễn Minh Tuấn, khẳng định: “Sau khi tôi ký thanh lý hợp đồng gia công với Công ty TNHH Chăm sóc Hạnh Phúc Việt Nam và kể từ ngày 25-8-2014, tôi không hề sản xuất bất cứ sản phẩm tẩy rửa nào mang nhãn hiệu Mr.Care cho Công ty Hạnh Phúc. Trong thời gian này, tôi cũng đã hoàn trả các nguyên vật liệu, bao bì, hương liệu… liên quan đến việc gia công sản xuất chất tẩy rửa cho Công ty Hạnh Phúc…”.

Những ngày qua, P.V tiếp tục có những buổi ghi nhận thực tế tại nhiều địa phương và nhận thấy hiện các sản phẩm chất tẩy rửa có nhãn hiệu Mr.Care được sản xuất “sai phép” nói trên vẫn còn bày bán khá phổ biến. Tính pháp lý của các sản phẩm chất tẩy rửa nhãn hiệu Mr.Care nói trên sẽ được ngành chức năng của Bình Dương và TP.HCM vào cuộc xác minh và xử lý ra sao? chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi và phản ánh đến bạn đọc.

NHÓM P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên