Vụ cháu bé bị bạn học cắn: Chính quyền địa phương khẩn trương vào cuộc

Cập nhật: 21-03-2016 | 09:43:34

Ngày đầu tiên được mẹ đưa đến nhập học tại trường Mầm non Tài Năng Việt (KP.Đông An, phường Tân Đông Hiệp, TX.Dĩ An), cháu Phạm Ngọc Bích (sinh tháng 2-2015) bị bạn học cắn nhiều vết ở lưng, khiến gia đình bức xúc. Ngay sau khi nhận được phản ánh, chính quyền địa phương đã nhanh chóng xác minh làm rõ sự việc.

Ngày đầu tiên đi học, cháu Bích bị bạn cắn nhiều vết trên lưng (ảnh do người nhà cháu Bích cung cấp)

Nhập viện kiểm tra sức khỏe

Trao đổi với P.V, anh Phạm Văn Thuận, ba của bé Bích, cho biết: “Dù vết thương trên người cháu đã lành, nhưng khi ngủ cháu vẫn hay giật mình, tinh thần chưa ổn. Mấy ngày qua, mẹ của cháu phải xin nghỉ việc ở nhà chăm con”.

Anh Thuận cho biết, vào sáng 1-3, mẹ cháu Bích đưa cháu đến trường Mầm non Tài Năng Việt nhập học. Theo lời dặn của nhà trường thì đến trưa phụ huynh phải đến đón cháu về, vì ngày đầu tiên đi học chủ yếu cho cháu làm quen môi trường trước chứ không cho học hết ngày. Tuy nhiên, đến trưa mẹ cháu Bích đến đón con thì nhà trường bảo cháu đang ngủ nên phụ huynh ra về. “Đến khoảng 5 giờ chiều cùng ngày, khi tôi đến đón con thì thấy cháu rất hoảng sợ, sau đó tôi phát hiện có rất nhiều vết bầm xước ở lưng con mình. Tôi hỏi cô giáo chủ nhiệm thì cô bảo bị bạn cùng lớp cắn. Vì lo lắng cho sức khỏe của con, tôi đã đưa cháu đến Bệnh viện Nhi Đồng 2 để kiểm tra. Bác sĩ bệnh viện xác định vết thương của cháu là do bị cắn”, anh Thuận nhớ lại.

Theo đơn khiếu nại, điều làm anh Thuận không hài lòng là sau sự việc, gia đình có đến tìm gặp lãnh đạo trường nhưng không được giải thích thỏa đáng mà còn bị chủ trường to tiếng. “Tôi bị chủ trường vỗ bàn chửi là Chí Phèo, dân đen, thích gì thì ra phường giải quyết, ở đây không giải quyết. Tôi bức xúc trước sự vô trách nhiệm của cô giáo, lãnh đạo trường. Họ đã xem thường tính mạng con em chúng tôi”, anh Thuận bức xúc.

Nhà trường có làm ngơ?

Bà Đỗ Hải Bình, chủ trường Mầm non Tài Năng Việt, cho biết phía nhà trường đã làm việc với cô giáo chủ nhiệm và có hình thức kỷ luật nghiêm vì để xảy ra sự việc đáng tiếc. “Lớp này do cô L.T.L. làm giáo viên chủ nhiệm. Qua làm việc với nhà trường, cô L. cho biết trong giờ học các cô không phát hiện cháu bé bị cắn lúc nào, vì không nghe cháu khóc. Đến gần cuối giờ chiều, khi tắm rửa và thay đồ cho cháu Bích thì các cô mới phát hiện. Khi gia đình đến đón cháu, các cô chủ động thông báo với gia đình về những vết thương trên lưng cháu Bích và xin lỗi phía gia đình chứ không giấu giếm gì hết!”, cô Bình cho biết.

“Từ sự việc trên, cán bộ phường đã kết hợp với Phòng Giáo dục TX.Dĩ An làm việc với phía nhà trường. Ban Giám hiệu trường đã xin lỗi phụ huynh và đưa cháu đi khám, cũng như lo tiền thuốc men, chứ không có chuyện vô trách nhiệm. Tới đây, phường sẽ mời nhà trường, phụ huynh cùng ngồi lại để giải quyết sự việc một cách ổn thỏa”.

(Ông ĐỖ ANH DŨNG, Phó Chủ tịch UBND phường Tân Đông Hiệp, TX.Dĩ An)

Trả lời những câu hỏi của chúng tôi xoay quanh việc nhà trường to tiếng với phụ huynh và có thái độ vô trách nhiệm với cháu Bích, cô Bình giải thích: “Cháu Bích bị bạn học cắn bầm nhẹ trên lưng, tinh thần vẫn ổn chứ không có gì nghiêm trọng lúc đó. Nếu cháu bị thương nặng thì phía nhà trường chủ động đưa cháu vào viện chứ không chờ đến lúc tan trường. Khi được nhà trường thông báo về những vết bầm trên lưng cháu Bích, ba của cháu bức xúc vạch lưng cho các phụ huynh khác xem, bảo họ đừng gửi con ở trường này. Tôi bảo rằng anh cứ bình tĩnh. Nếu muốn đưa cháu đến trạm xá kiểm tra, chúng tôi sẽ cho xe ô tô chở cháu đi khám, nhưng gia đình bảo phải đưa cháu đến Bệnh viện Nhi Đồng 2. Khi tôi đang điều xe đến thì phụ huynh của cháu đã đưa con đi khỏi trường. Tối đến, tôi và Ban Giám hiệu nhà trường mua quà, sữa tìm đến phòng trọ thăm cháu Bích và xin lỗi gia đình thì ba của cháu không cho vào. Một hồi sau thấy chúng tôi chờ mãi, phụ huynh mới đồng ý cho vào thăm cháu. Tối hôm đó, ba của cháu yêu cầu trường đưa cô giáo đến trực chăm sóc cháu, chúng tôi cũng nhận lời. Tuy nhiên, sau đó anh ấy bảo không cần nên các cô ra về. Cách một ngày sau, chúng tôi điều ô tô chở cháu quay lại Bệnh viện Nhi Đồng 2 tái khám, lo hết tiền thuốc điều trị cho cháu hai đợt với chi phí vài trăm ngàn đồng.

Sau đó, ba của cháu Bích có đến trường 2 lần để làm việc, chúng tôi tiếp đón nghiêm chỉnh. Phía gia đình cháu Bích yêu cầu nhà trường bồi thường số tiền 10 triệu đồng vì làm ảnh hưởng đến sức khỏe của cháu. Việc này nhà trường không đồng ý. Cũng vì lý do đó mà chúng tôi có lời qua tiếng lại. Dù cháu Bích bị bạn cùng lớp cắn gây thương tích nhẹ, nhưng nhà trường đã làm hết trách nhiệm. Còn phụ huynh vịn chuyện này để yêu cầu bồi thường số tiền lớn thì nhà trường đã trình báo chính quyền địa phương. Nhà trường rất muốn gia đình thông cảm và chia sẻ, đây là việc ngoài ý muốn!”.

 

 

 Q.TÁM

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên