Vụ cháy tại Công ty Sakata: Khả năng do chứa nhiều chất dễ cháy Nitro Xenlulo

Cập nhật: 20-09-2014 | 10:33:23

 

(BDO) Liên quan đến vụ cháy tại Công ty Sakata, TX.Thuận An, chiều 19-9, Cảnh sát PCCC tỉnh Bình Dương đã có những điều tra ban đầu về nguyên nhân dẫn đến vụ hỏa hoạn xảy ra tại công ty này.

Theo báo cáo, nhiều khả năng vụ cháy nổ xảy ra là do kho chứa nguyên liệu sản xuất của công ty chứa nhiều chất dễ cháy Nitro Xenlulo, với điều kiện môi trường nhiệt độ cao xảy ra hiện tự cháy gây nổ. Theo Thượng tá Vũ Thanh Tâm, Trưởng phòng Hướng dẫn, chỉ đạo PCCC và cứu nạn, cứu hộ, Cảnh sát PCCC tỉnh Bình Dương thì ước thiệt hại vụ cháy hàng tỷ đồng. Tuy nhiên, con số chính xác vẫn đang được Công ty Sakata phối hợp cùng công ty bảo hiểm tổ chức thống kê.

 

Hiện trường nhà xưởng của Công ty Sakata sau khi được lực lượng PCCC dập tắt lửa.

Lực lượng chức năng cũng đã cứu được khối lượng tài sản gồm nhiều hạng mục của công ty Sakata khoảng 8 tỷ đồng; đồng thời đã khống chế ngăn lửa cháy lan qua Công ty TNHH Dược phẩm Glomed rộng 10.000 m2 nằm cạnh bên.

May mắn vào thời điểm xảy ra vụ cháy nổ khu vực kho không có người nên đã không gây thiệt hại về người.

Hiện nay, các cơ quan chức năng vẫn đang khẩn trương tiến hành điều tra để xác định nguyên nhân vụ cháy.

Trong thời gian khắc phục hậu quả, Công ty có kế hoạch chuyển một số đơn hàng và lao động đến nhà máy Sakata Inx tại Bắc Ninh để tiếp tục sản xuất, phần còn lại sẽ nghiên cứu phương án tốt nhất để duy trì sản xuất tại Bình Dương.

Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Văn Nam cũng đã chỉ đạo các cơ quan chức năng tiếp tục hỗ trợ tích cực công ty thực hiện các thủ tục hành chính đơn giản nhất để cấp lại, trích lục, cấp mới các giấy tờ, hồ sơ bị thất lạc, bị cháy hoặc các thủ tục để công ty xây dựng lại và phục hồi sản xuất trong thời gian sớm nhất có thể.

DUY KHANG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên