Vụ chết người xảy ra tại phường Thạnh Phước, TX.Tân Uyên: Nạn nhân chết do bệnh lý

Cập nhật: 16-10-2017 | 18:57:55

(BDO) Liên quan đến cái chết của ông Trương Văn Mạnh, sinh năm 1972, hộ khẩu thường trú khu phố Cây Chàm, phường Thạnh Phước, TX.Tân Uyên có hành vi đào mộ bị người dân bắt quả tang giao cho Công an phường Thạnh Phước xử lý, chiều ngày 16-10 Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương cho biết:

 Vào lúc 21 giờ 30 ngày 14-10-2017, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương nhận thông tin có một vụ chết người trên địa bàn phường Thạnh Phước, TX.Tân Uyên. Cơ quan điều tra đã tiến hành xác minh và được biết: Vào lúc 14 giờ 20 phút ngày 14-10, anh Nguyễn Văn Tâm, sinh năm 1979, hộ khẩu thường trú tại khu phố Cây Chàm, phường Thạnh Phước, TX.Tân Uyên nhận được tin có người đang đào mộ người thân của mình, anh Tâm rủ thêm một người cháu đến khu mộ thuộc khu phố Cây Chàm, phường Thạnh Phước, TX.Tân Uyên thì phát hiện ông Trương Văn Mạnh đang đào mộ của bà cố anh Tâm, nên hai người đã bắt trói ông Mạnh rồi báo tin cho Công an phường Thạnh Phước. Xét thấy có dấu hiệu vi phạm pháp luật hình sự nên Công an phường Thạnh Phước đến đưa đối tượng này về trụ sở làm việc. Quá trình làm việc, đến 18 giờ 50 phút cùng ngày, ông Mạnh có dấu hiệu sức khỏe không tốt, nên Công an phường Thạnh Phước đã đưa ông Mạnh đến Trạm Y tế của phường để cấp cứu, đến khoảng 19 giờ 15 phút thì ông Mạnh tử vong. Qua khám nghiệm tử thi, Cơ quan pháp y xác định ông Mạnh chết là do bệnh lý:  Hai lá phổi của ông Mạnh xẹp dính vào thành ngực, hết chức năng hô hấp; tim xuất huyết ở mặt sau có nhiều lỗ chấm bạc màu, suy tim cấp dẫn đến tử vong.

Qua xác minh ban đầu được biết, ông Mạnh có một vợ và hai con nhưng đã ly thân, ông Mạnh không có nghề nghiệp ổn định. Chính quyền địa phương cho biết ông Mạnh có tiền sử bệnh động kinh, có dấu hiệu tâm thần, trước đó đã nhiều lần có hành vi hủy hoại bản thân như dùng dao tự đâm vào bụng gây thương tích; trèo lên cây cao, nóc nhà có ý định tự vẫn.

Theo quy định luật hình sự, ông Trương Văn Mạnh đã có hành vi cấu thành tội xâm phạm thi thể, mồ mả hài cốt, được quy định tại điều 246 Bộ luật hình sự. Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

 KHẮC CHUNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên