Vụ chủ nhà trọ Trung Kiên II yêu cầu người thuê trọ dọn đi: Hết thời gian giãn cách mới triển khai sửa chữa

Cập nhật: 20-07-2021 | 22:26:39

(BDO) Nhận được thông tin phản ánh từ bạn đọc, phóng viên Báo Bình Dương đã liên hệ xác minh thông tin về việc chủ nhà trọ Trung Kiên II (phường Bình Chuẩn, TP.Thuận An) ra thông báo yêu cầu toàn bộ người thuê trọ buộc phải dời đi trong vòng 30 ngày kể từ 19-7.

Chủ nhà trọ Trung Kiên II dán thông báo

Lý giải cho hành động này, chủ trọ đã đưa ra 3 lý do như sau: (1). Nhà trọ đã hoạt động quá lâu, nay đã xuống cấp nên chủ trọ cần phải sửa chữa nâng cấp lại cơ sở vật chất để đảm bảo an toàn cháy nổ và cống rãnh thoát nước; (2). Sau đợt phong tỏa y tế vừa qua tại khu trọ (do có bệnh truyền nhiễm Covid-19 lưu trú), nay chủ trọ cần hợp tác với các trung tâm y tế tiến hành khử khuẩn và kiểm tra lại môi trường lây nhiễm tại khu trọ; (3). Chủ trọ đang tiến hành tổ chức lại bộ phận quản lý trọ để giữ an ninh và phòng chống tình trạng tái nhiễm Covid-19 xảy ra đối với người thuê trọ.

Trao đổi với PV. ông Tôn Quang Vinh, Chủ tịch UBND phường Bình Chuẩn, TP.Thuận An cho biết, địa phương nhận được thông tin này vào tối 19-7 và đã hẹn với chủ trọ làm việc vào ngày 20-7. Trong buổi làm việc, phường lắng nghe chủ trọ Trung Kiên II chia sẻ những thông tin khó khăn, vướng mắc để có hướng trình cấp trên giải quyết. Đứng trên quan điểm của lãnh đạo phường, ông Vinh cho biết, ông vẫn giữ quan điểm như lần trước và mong rằng chủ trọ sẽ thu hồi quyết định, tạo điều kiện cho người thuê trọ ở tiếp đến khi tình hình dịch bệnh bớt căng thẳng. Chủ trọ thống nhất hết thời gian giãn cách mới triển khai sửa chữa.

Đình Thắng

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên