Vụ đứa bé 5 tuổi bị bạo hành: Củng cố hồ sơ để khởi tố vụ án, khởi tố bị can

Cập nhật: 05-08-2021 | 12:32:09

(BDO) Ngày 5-8, đại diện Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.Thuận An cho biết đã tạm giữ hình sự đối tượng Lê Hoài Nam (sinh năm 1992, HKTT tại P.15, Q.8, TP.HCM) để điều tra làm rõ hành vi bạo hành trẻ em trong clip gây xôn xao trên mạng xã hội tối 4-8.


Đối tượng Nam bị dẫn giải về trụ sở phường Bình Chuẩn

Cùng ngày, đại diện Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội TP.Thuận An cũng đã có báo cáo về vụ bạo hành trẻ em trên địa bàn phường Bình Chuẩn. 

Khoảng 9 giờ 10 phút, sau khi nhận được tin báo, Công an phường Bình Chuẩn đã tiến hành dẫn giải đối tượng Nam và những người có liên quan về trụ sở để làm rõ. Công an phường tiến hành thu thập thông tin, nắm tình hình và xác định tại địa chỉ khu phố Bình Quới B, phường Bình Chuẩn là địa điểm xảy ra vụ việc trên, đồng thời xác định tên Lê Hoài Nam chính là đối tượng thực hiện hành vi đánh đập bé B. N. P. A (sinh năm 2016). 


Đối tượng Nam đánh bé dã man khiến mạng xã hội dậy sóng. (Ảnh cắt từ clip)

Qua làm việc, xác định Nam chung sống như vợ chồng với Nguyễn Huyền Trang (sinh năm 1992, ngụ TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai). Bé B. N. P. A là con riêng của Trang.

Từ đầu tháng 5-2021 đến nay, Nam thuê nhà số 156/13 khu phố Bình Quới B, phường Bình Chuẩn làm nơi bán cà phê và sống cùng Trang và bé B. N. P. A. Thời gian sinh sống tại đây Nam thường xuyên đánh đập và chửi mắng bé. 

Hiện Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.Thuận An đang củng cố hồ sơ để khởi tố vụ án, khởi tố bị can theo quy định của pháp luật.

Luật sư Lê Trần Vân Anh, Giám đốc Công ty Luật TNHH Anh Lê cho biết, theo Luật trẻ em người nào có hành vi bạo lực trẻ em sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật, tùy theo mức độ nguy hiểm của hành vi mà chịu trách nhiệm hành chính hoặc trách nhiệm hình sự.

Tại khoản 2 điều 27 Nghị định 144/2013/NĐ-CP ngày 29/10/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính là thạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng đối với xâm phạm thân thể, gây tổn hại về sức khỏe đối với trẻ em;

Ngoài bị phạt tiền từ 5 - 10 triệu đồng, người có các hành vi nêu trên còn phải chịu mọi chi phí khám, chữa bệnh cho trẻ em.Trường hợp hành vi có đủ yếu tố cấu thành tội phạm thì chịu trách nhiệm hình sự: Cố ý gây thương tích theo quy định tại điều 134 BLHS, hình phạt là bị phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm (điểm c khoản 1), nếu phạm tội từ hai lần trở lên có thể bị từ 2 năm đến 6 năm (điểm c khoản 2).

LÊ NA

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên