Vụ giết ba mạng người ở TX.Tân Uyên: Tòa tuyên phạt bị cáo Trần Trọng Luận mức án tử hình

Cập nhật: 12-11-2019 | 15:25:31

(BDO) Sáng 12-11, TAND tỉnh đã tổ chức phiên xét xử sơ thẩm vụ án giết người, cướp tài sản đối với bị cáo Trần Trọng Luận trên địa bàn TX.Tân Uyên, gây chấn động dư luận cả nước vào tháng 4-2019. 


Bị cáo Trần Trọng Luận được áp giải đến tòa 

Theo cáo trạng, Trần Trọng Luận (SN 1985, thương trú tại phường Thới Hòa, TX.Tân Uyên) là hàng xóm của bà Đào Thị Thu Cúc (SN 1966) và con gái bà Cúc là Trần Thị Quỳnh Nhi (SN 2002) cùng trú tại khu phố Tân Ba, phường Thới Hòa. Do thường đến quán giải khát bà Cúc uống nước nên Luận biết rõ đường đi, lối lại và lịch sinh hoạt của gia đình bà Cúc.


Bị cáo Trần Trọng Luận bình tĩnh, mỉm cười khi thấy ống kính máy ảnh chỉa về phía mình


Bị cáo Trần Trọng Luận nghe tòa tuyên án

Khoảng 00 giờ 30 phút ngày 24-4-2019, Luận đem theo túi hung khí và đột nhập vào nhà bà Cúc bằng cách gỡ tôn chui xuống nhà vệ sinh, sau đó vào phòng giết bà Cúc và cháu Nguyễn Thị Bảo Trân (SN 2011, cháu ngoại bà Cúc) trong lúc cả hai bà cháu đang ngủ. Lúc này, nghe tiếng động nên Nhi từ trong phòng ngủ gần đó đi ra và bị Luận dùng dao đuổi giết. Tiếp đó, Luận lục lọi tủ sắt nhưng chỉ thấy ít tiền lẻ nên không lấy mà rời khỏi hiện trường về nhà và uống 40 viên panadol để tự tử. Trước đó, Luận cũng đã từng có ý định tự tử do thiếu nợ vì thua cờ bạc, lô đề. Khoảng 7 giờ sáng cùng ngày, chị Trần Thị Minh Phương (SN 1986, mẹ bé Trân) tan ca về nhà bà Cúc thì phát hiện sự việc...

So với ngày đầu bị bắt, bị cáo Trần Trọng Luận xuất hiện tại phiên tòa với vẻ mặt bình tĩnh, khai nhận rành rọt hành vi phạm tội của mình. HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Trần Trọng Luận mức án tử hình về tội “giết người”, 6 năm tù về tội “cướp tài sản”, tổng hợp hình phạt chung là tử hình. HĐXX yêu cầu bị cáo bồi thường cho người nhà bị hại số tiền mai táng là 102 triệu đồng, tiền tổn thất tinh thần là 447 triệu đồng.

LÊ NA

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên