Vụ hỏa hoạn kinh hoàng ở Thuận Giao, Thuận An làm 7 người thiệt mạng: Nguyên nhân cháy là do chập điện

Cập nhật: 16-03-2010 | 00:00:00

* Khởi tố vụ án theo Điều 240 Bộ Luật Hình sự

Vụ hỏa hoạn kinh hoàng làm 7 người thiệt mạng tại Doanh nghiệp tư nhân Siêu Vĩnh Lợi (Thuận Giao, Thuận An), cơ quan điều tra xác định nguyên nhân ban đầu là do chập điện, bởi qua khám nghiệm hiện trường không phát hiện dấu vết lạ. Phần nhà xưởng lợp bằng mái tôn có kích thước 10m x 22m vây bằng tường gạch, mỗi bên có một cửa thoát hiểm diện tích 0,8m x 2m nhưng bị khóa chặt. Trong khu vực xưởng có nhiều máng loại chữ U (dùng để đi dây diện) có nhiều hạt đồng nóng chảy vón cục, có màu sáng...

Cơ quan công an cũng đã lấy bản tường trình của Mai Văn Tuyên (18 tuổi, quê Thanh Hóa, bảo vệ của Doanh nghiệp tư nhân Siêu Vĩnh Lợi). Theo tường trình thì khoảng 3 giờ ngày 11-3, sau khi đi tuần xung quanh, Tuyên về khu vực phía trước nhà xưởng ngồi trực. Vừa quay người lại, Tuyên phát hiện đám cháy ở giữa xưởng nên lập tức hô hoán cho người trong nhà tỉnh giấc và kêu cứu những nhà xung quanh. Tuy nhiên, do bên trong chứa toàn nệm mút, vải vụn nên chỉ trong phút chốc, lửa đã bao trùm toàn bộ nhà xưởng và căn nhà. Cũng theo tường trình của bảo vệ doanh nghiệp và những nhân chứng tham gia cứu hỏa thì cửa chính được thiết kế khá kiên cố nên khi xảy ra hỏa hoạn, các nạn nhân không thể thoát ra bằng cửa trước, buộc chạy ra phía sau nhà xưởng để tránh lửa. Nhưng khi ngọn lửa được dập tắt thì cả 7 thành viên trong nhà đều thiệt mạng.

Do đây là vụ cháy gây thiệt hại về người nghiêm trọng nhất xảy ra trên địa bàn tỉnh từ trước đến nay, nên cơ quan CSĐT - Công an tỉnh đã quyết định khởi tố vụ án theo Điều 240 Bộ luật Hình sự để tiếp tục điều tra làm rõ.

Nhóm P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên