Vụ khiếu nại của Bà Dương Thị Tú Trinh: Địa phương đang khẩn trương giải quyết

Cập nhật: 03-05-2019 | 09:34:02

Bà Dương Thị Tú Trinh, Phó Giám đốc Công ty TNHH Đức Thiện, cho rằng trong quá trình đo đạc lại diện tích đất để bàn giao cho Công ty TNHH Đức Thiện thực hiện dự án theo quyết định của UBND tỉnh đã phát hiện có nhầm lẫn ranh giới đất với một hộ dân nên mong muốn chính quyền địa phương sớm xác minh làm rõ.

Theo đơn khiếu nại gửi các cấp xem xét, bà Trinh cho rằng mình là người được ủy quyền toàn quyền theo Hợp đồng ủy quyền số 15984 tại Văn phòng công chứng Tân Uyên ngày 26-12-2018 từ chủ sử dụng thửa đất số 30, 33, 34 tờ bản đồ số 3 địa chỉ phường Thái Hòa, TX.Tân Uyên. Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất số BK757270; số vào sổ cấp giấy chứng nhận CH01697 cấp ngày 9-8-2012 do UBND huyện Tân Uyên (nay là TX.Tân Uyên).

“Hiện nay, tôi đang trong quá trình bàn giao đất cho Công ty TNHH Đức Thiện để thực hiện chủ trương của tỉnh về việc thi công đo đạc và giải phóng mặt bằng cho dự án đầu tư Phòng trưng bày sản phẩm thiết bị ngành gỗ theo Quyết định chủ trương đầu tư số 3497/QĐ-UBND của UBND tỉnh ngày 28-12-2018. Theo quyết định này, Công ty TNHH Đức Thiện chỉ có thời gian là 12 tháng thi công và hoàn thiện phòng trưng bày. Tuy nhiên, đã hơn 4 tháng trôi qua, chúng tôi vẫn chưa giải quyết xong việc thực hiện đo đạc, cắm mốc ranh giới đất”, bà Trinh cho biết.

Thời gian qua, trong quá trình thực hiện đo đạc cắm mốc ranh giới đất, bà Trinh đã thông báo với các hộ dân có đất liền kề; trong đó có hộ ông Lâm Quang Đông. Cán bộ đo đạc của Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh đã phát hiện vị trí ranh giới đất thửa 58 tờ bản đồ số 2 của ông Lâm Quang Đông và thửa số 33 tờ bản đồ số 3 của của ông Huỳnh Tăng Việt (ủy quyền cho bà Trinh) hiện trạng xây dựng, san lấp mặt bằng có bị nhầm lẫn giữa đất của hai bên. “Cán bộ đo đạc đã yêu cầu tháo dỡ phần đã xây dựng và trả lại hiện trạng mặt bằng theo đúng vị trí sơ đồ thể hiện trên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của hai bên”, bà Trinh nói.

Về phần đất số 58 tờ bản đồ số 2 thuộc quyền sử dụng của ông Lâm Quang Đông, hiện bà Trinh đã hoàn tất việc tháo dỡ và trả lại mặt bằng cho ông Lâm Quang Đông. Trong khi đó, phần diện tích thửa số 33 tờ bản đồ số 3 của ông Huỳnh Tăng Việt, ông Lâm Quang Đông cũng do nhầm lẫn nên đã san lấp mặt bằng và xây dựng trên phần đất này. Bà Trinh cho biết: “Nhiều lần tôi đã thông báo với ông Đông nhưng ông ấy không hợp tác việc tháo dỡ trả hiện trạng đất cho hai bên theo giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Ngày 7-3-2019, ông Đông tiếp tục thực hiện xây dựng trái phép trên mảnh đất của tôi nêu trên. Tôi đã gọi điện đến UBND phường Thái Hòa thông báo sự việc và đề nghị can thiệp. UBND phường đã cử cán bộ xuống hiện trường để ngăn chặn hành vi xây dựng trái phép trên, nhưng ông Đông vẫn tiến hành thi công xây dựng trên phần đất thuộc quyền sử dụng của tôi”.

Theo bà Trinh, thời gian bàn giao mặt bằng cho Công ty TNHH Đức Thiện không còn nhiều, nên việc ông Đông không giao mặt bằng theo đúng quyền sử dụng đất ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện chủ trương đầu tư của UBND tỉnh cũng như cá nhân bà Trinh.

Trao đổi với P.V về sự việc trên, ông Nguyễn Văn Long, Chủ tịch UBND phường Thái Hòa, cho biết: “Qua khiếu nại của bà Trinh, UBND phường Thái Hòa đã mời cả ông Đông và bà Trinh đến UBND phường làm việc, yêu cầu trả lại hiện trạng đất theo đúng giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của hai bên. UBND phường đã phối hợp với các cơ quan chức năng trên địa bàn tiến hành đo đạc lại diện tích và tiến hành các bước theo đúng quy định của pháp luật”.

QUANG TÁM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên