Vụ lơ xe đánh hành khách ở xã Hội Nghĩa, Tx.Tân Uyên: Công an địa phương đang điều tra

Cập nhật: 23-12-2017 | 10:30:32

Cho rằng lơ xe dùng hung khí hành hung khiến mình bị gãy tay phải nhập viện cấp cứu, bà Tăng Thị Nui (45 tuổi, quê Sóc Trăng) đã gửi đơn đến các cơ quan chức năng mong sớm điều tra, xử lý nghiêm kẻ gây án.

 Theo trình bày của bà Nui, khoảng 16 giờ 30 phút ngày 23-10, bà đón xe khách T.P, BS 83B-007… (chuyên chạy tuyến Hội Nghĩa - Sóc Trăng) trên đường ĐT747, thuộc ấp 2, xã Hội Nghĩa, TX.Tân Uyên để về quê gấp vì nhà có tang. Khi xe đến đón, bà Nui nói: “Tí xe đi qua chỗ con gái cho tôi gửi chìa khóa nhà”, lơ xe và tài xế không nói gì. Con bà Nui đang làm việc ở KCN Nam Tân Uyên, cách nơi bà Nui đón xe chừng 3km. Đây là tuyến xe quen thuộc mà gia đình bà Nui đã đi lại nhiều năm nay.

 Bà Tăng Thị Nui nhập viện điều trị dài ngày sau khi bị đánh gãy tay (ảnh do người nhà nạn nhân cung cấp)

Tuy nhiên, khi đi được một đoạn khoảng 500m, tài xế bảo rằng hôm nay xe không đi ngang KCN Nam Tân Uyên. Bà Nui nói: “Mọi ngày xe vẫn đi tuyến này. Không gửi được chìa khóa làm sao con tôi có chìa khóa vào nhà”. Vậy là hai bên lời qua tiếng lại. Một lúc sau tài xế lớn tiếng: “Xe không đi đường đó, đi được thì đi, mà không thì xuống xe”. Lúc này, bà Nui điện thoại cho nhà xe hỏi về việc xe có đi qua đường KCN Nam Tân Uyên như mọi ngày hay không? Khi hai bên lớn tiếng thì tài xế yêu cầu bà Nui xuống xe. Vì gia đình ở dưới quê đang có tang nên bà nhẫn nhịn, bà yêu cầu tài xế: “Nếu không đi tuyến KCN Nam Tân Uyên thì chở tôi lại chỗ đã đón xe lúc nãy”.

Cũng theo tường trình của bà Nui, ngay sau đó tài xế đột ngột quay đầu xe và thắng gấp. Khi đến chỗ lúc đầu bà đón xe, lơ xe đã quăng đồ của bà xuống đường, trong đó có nhiều hàng hóa dễ vỡ. Trong cơn giận vì hàng hóa bị vứt bừa, bà Nui lấy áo khoác quơ một cái vào người lơ xe thì bị anh này dùng chân đá vào bụng rồi nhảy lên xe. Thấy còn hành lý trên xe chưa mang xuống, bà Nui vội vàng leo lên xe thì bị lơ xe mang tuýp sắt ra đánh vào đầu nhiều cái. Mặc dù bà Nui đã dùng tay ôm đầu nhưng lơ xe vẫn tiếp tục dùng tuýp sắt đánh liên tiếp vào tay rồi dùng chân đạp vào bụng khiến bà Nui ngã từ trên xe xuống đường. Thấy vợ bị hành hung, chồng bà Nui đang ở trong nhà đã nhanh chóng cùng một số người dân can ngăn. Tài xế lập tức nhấn ga cho xe chạy khỏi hiện trường.

Bà Nui được đưa vào phòng khám gần đó để sơ cứu, sau đó chuyển lên Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP.Hồ Chí Minh để cấp cứu trong tình trạng bị gãy mõm khủy tay trái, chấn thương phần bụng. Mới đây, bà Nui đã cùng chồng về quê để nghỉ ngơi, dưỡng bệnh. Chị Trịnh Hồng Hạnh, con gái của bà Nui bức xúc: “Mẹ tôi là khách đi xe nhưng bị tài xế, lơ xe hành hung phải nhập viện điều trị gần một tháng, chi phí điều trị hết hơn 20 triệu đồng nhưng chủ xe T.P. không đến thăm hỏi tình hình sức khỏe mà chỉ cho người gặp chúng tôi và đưa khoảng 9,5 triệu đồng. Quá bức xúc với cách hành xử này, chúng tôi đã gửi đơn đến công an địa phương, cơ quan chức năng để xem xét giải quyết, mong muốn đưa đối tượng đánh mẹ tôi ra xử lý theo quy định pháp luật”.

Liên quan đến vụ việc bà Tăng Thị Nui bị hành hung, Thượng tá Nguyễn Thanh Tùng, Phó trưởng Công an TX.Tân Uyên, cho biết: “Vụ việc của bà Nui đã được Công an TX.Tân Uyên nắm hồ sơ. Hiện vụ việc đang được Công an TX.Tân Uyên điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật”.

H.PHƯỚC - Q.TÁM

 

 

Chia sẻ bài viết
Hành khách phụ nữ cũng không tha-người đem lại lợi ích cho họ
nguyenthang (Cách đây 6 năm)

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên