Vụ nhà 3 tầng đang xây bị đổ: Phá dỡ toàn bộ 2 căn ngay trong đêm 

Cập nhật: 23-10-2014 | 20:50:27

 

(BDO) Chiều 23-10, ông Nguyễn Thành Tài, Giám đốc Sở Xây dựng và lãnh đạo UBND TP.Thủ Dầu Một đã có mặt tại hiện trường căn nhà bị đổ sập ở phường Phú Tân để chỉ huy lực lượng bảo vệ hiện trường, triển khai phương án cứu nạn, cứu hộ giải tỏa hiện trường.

Lãnh đạo Sở Xây dựng và TP.Thủ Dầu Một có mặt tại hiện trường

Lực lượng Cảnh sát PCCC tỉnh cũng đã điều động nhiều chiến sĩ dùng hệ thống đèn chiếu sáng để giải tỏa hiện trường an toàn. Theo ông Nguyễn Thành Tài, căn nhà bị sập và căn nhà kế bên đều không thể khắc phục, sửa chữa nên buộc phải phá dỡ hoàn toàn. Hiện thanh tra xây dựng cũng đã làm việc với đơn vị thi công công trình để xác định các giấy phép, bản vẽ xây dựng; đồng thời, tiến hành lấy mẫu bê tông, cốt thép, gạch xây… để tiến hành giám định chất lượng của công trình.

Lực lượng chức năng tổ chức sơ tán người dân đến nơi ở an toàn trong lúc tiến hành tháo dỡ 2 căn nhà.

Do bên trong căn nhà bị ảnh hưởng đang chứa khoảng 20 bình gas lạnh (trọng lượng khoảng 400kg) nên nguy cơ nhà đổ sập có thể gây nổ. Lực lượng Cảnh sát PCCC đã phải tổ chức sơ tán căn hộ bên cạnh trong quá trình tháo dỡ 2 căn nhà nhằm đảm bảo an toàn.

Hệ thống chiếu sáng được huy động phục vụ công tác tháo dỡ 2 căn nhà ngay trong đêm.

 

M.DUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên