Vụ “Những đôi chân nổi loạn” ở đội U21 Bình Dương: “Con hư tại mẹ”?

Cập nhật: 24-09-2010 | 00:00:00

Sau khi báo Bình Dương đăng bài “Những đôi chân nổi loạn” ở đội U21 Bình Dương, một số HLV và cầu thủ Bình Dương đã chủ động liên hệ cung cấp thêm nhiều thông tin xung quanh những bất ổn ở đội bóng tại vòng loại bảng D, giải bóng đá U21 toàn quốc vừa mới kết thúc.

Trao đổi với chúng tôi, một VĐV đội U21 Bình Dương  phân trần: “Không phải là tụi em thi đấu không hết mình, cố tình cho đội nhà thua để được thi đấu cho đội khác ở VCK. Việc Bình Dương bị loại có rất nhiều nguyên nhân. Thứ nhất, những cầu thủ trụ cột chuyển xuống từ đội TDC Bình Dương đã thi đấu gần như suốt 24 trận ở giải hạng Nhất quốc gia. Được nghỉ chưa đầy 1 tuần là bước vào giải đấu tập huấn ở Đồng Tháp rồi ra Khánh Hòa đá vòng loại nên thể lực không hồi phục kịp. Tại vòng loại ở Khánh Hòa, phải thi đấu với mật độ 3 ngày 2 trận nên thể lực không bảo đảm, thường đuối ở hiệp 2, dẫn đến những bàn thua. Thứ 2, chuyên môn của U21 Bình Dương chưa phải là mạnh hơn các đội khác, nhất là khi trong đội có một số cầu thủ U19 đôn lên nên còn yếu và chưa có nhiều kinh nghiệm thi đấu. Đội hình không đồng đều mà lại yếu về thể lực thì không phải muốn thắng ai là thắng”.

Đức Tài (trái) một trong những cầu thủ chủ lực của U21 Bình Dương, được tăng cường từ đội TDC Bìn Dương

Trả lời câu hỏi của người viết, vậy tại sao một đội bóng nhiều kinh nghiệm thi đấu như Bình Dương lại có thể để thua ngược 3-4 sau khi đã dẫn trước đội Bình Thuận đến 3-1? Một cầu thủ trong nhóm bị cho là “những đôi chân nổi loạn” cho rằng: Trận đó, bị thua ngược là do trung vệ Chí Huynh bị đau, phải rời sân trong hiệp 2. VĐV vào thay là Thanh Hải đến từ đội U19 không cáng đáng được vị trí do Huynh để lại nên hàng thủ bị thủng. Hơn nữa, Bình Thuận lẫn Bình Phước đều không phải là đội yếu. Chỉ tiếc là U21 Bình Dương chuẩn bị cho giải đấu này không tốt, nếu được HLV giỏi dẫn dắt thì đã không bị loại ngay từ vòng bảng”. Một cầu thủ tiết lộ, đội U21 Bình Dương dự giải ở Khánh Hòa là gần như không có tính tổ chức, kỷ luật. Cầu thủ tập luyện xìu xìu mà BHL cũng không thấy đả động, nhắc nhở. Đâu có cầu thủ nào nể và nghe lời HLV trưởng. Vậy, trong thất bại của U21 Bình Dương vai trò và trách nhiệm của BHL ở đâu, tại sao mấy chú và các thầy cứ đổ hết lên đầu cầu thủ?

Một HLV cho biết: “BHL đội U21 Bình Dương không được các cầu thủ nể vì không dám đề xuất với lãnh đạo để mang lại điều kiện tập luyện và quyền lợi tốt hơn cho các học trò”. Tuy nhiên, điều cốt lõi và đáng ngại là không ít ý kiến còn cho rằng “Cần phải xem lại năng lực chuyên môn của BHL. Người hâm mộ ở Bình Dương ai mà không biết khả năng cầm quân, huấn luyện của ông HLV trưởng đội U21?”.

Xem ra, vấn đề của đội bóng trẻ Bình Dương không đơn giản chỉ là do yếu kém nhất thời (thể lực) hay công tác chuẩn bị không tốt mà do không có được sự đồng thuận giữa HLV và cầu thủ. Nếu vấn đề này còn tồn tại trong lòng của đội bóng trẻ Bình Dương, không được giải quyết rốt ráo và dứt điểm thì sẽ rất nguy hại cho bóng đá Bình Dương trong quá trình kế thừa, phát triển.

LONG VĨNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên