Vụ nổ tại trung tâm Paris: Con số thương vong lên đến hơn 40 người

Cập nhật: 12-01-2019 | 20:40:28

 

Lực lượng cứu hỏa hỗ trợ người mắc kẹt trong tòa nhà sau vụ nổ ở trung tâm Paris, Pháp ngày 12/1/2019. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Công tác cứu hộ các nạn nhân trong vụ nổ do rò rỉ khí gas tại trung tâm thủ đô Paris của Pháp ngày 12/1 tiếp tục được đẩy mạnh.

Bộ trưởng Nội vụ Pháp Christophe Castaner xác nhận đã có 4 người thiệt mạng, trong đó có 2 nhân viên cứu hỏa, trong vụ nổ do rò rỉ khí gas ở trung tâm thủ đô Paris xảy ra cùng ngày.

Trong khi đó, tính đến tối 12/1 (theo giờ Việt Nam), số người bị thương trong vụ nổ trên đã lên tới 36 người, trong đó 12 người trong tình trạng nguy kịch.

Nhiều nạn nhân và người dân ở các tầng trên của tòa nhà đã được nhân viên cứu hỏa đưa ra khỏi hiện trường qua cửa sổ.

Hiện trường vụ nổ là một tiệm bánh ngọt ở phố Rue de Treviso thuộc quận Grands Boulevards, nơi tập trung nhiều nhà hàng, các điểm du lịch nổi tiếng tại thủ đô Paris như bảo tàng tượng sáp Musee Grevin và tuyến phố Rue des Martyrs.

Công tố viên thành phố Paris Remy Heitz cho hay nguyên nhân dẫn tới vụ việc trên là do rò rỉ khí gas.

Sức công phá của vụ nổ đã làm hư hại nghiêm trọng toàn bộ mặt tiền tầng 1 của tòa nhà, và làm rung chuyển một số tòa nhà cách đó vài trăm mét. Nhiều ôtô đỗ gần đó đã bị lật úp và cửa sổ kính vỡ vụn.

Trước đó, Bộ trưởng Castaner đã khẳng định các lực lượng chức năng nước này đã hoàn toàn kiểm soát tình hình sau vụ nổ.

Hơn 200 nhân viên cứu hỏa đã kịp thời có mặt tại hiện trường, và khẩn trương triển khai công tác cứu hộ, dập lửa và sơ cứu cho các nạn nhân trước khi chuyển họ tới cơ sở y tế.

Hai trực thăng cứu hộ được huy động để chuyên chở các nạn nhân.

Lực lượng cảnh sát cũng đã phong tỏa hiện trường và khu vực lân cận. Thủ tướng Pháp Edouard Philippe đã tới thị sát tình hình thực địa và có những chỉ đạo sát sao./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên