Vụ ông Lê Khắc Hiếu bị tai nạn giao thông tử vong: Công an TP.Thủ Dầu Một đang khẩn trương điều tra làm rõ

Cập nhật: 11-03-2019 | 07:50:07

 Đã 4 tháng trôi qua kể từ khi nạn nhân Lê Khắc Hiếu (SN 1956, ngụ phường Phú Mỹ, TP.Thủ Dầu Một) bị tai nạn giao thông (TNGT) ở đường Hùng Vương, phường Phú Mỹ và tử vong sau khi nhập viện cấp cứu do đa chấn thương nặng, nhưng cho đến nay gia đình ông Hiếu vẫn chưa nhận được kết quả giải quyết dứt điểm từ phía ngành chức năng. Vụ việc khiến gia đình nạn nhân bức xúc gửi đơn phản ánh nhiều nơi với mong muốn cấp thẩm quyền sớm làm rõ vụ TNGT thương tâm này.

Khoảng 6 giờ sáng ngày 8-11-2018, ông Lê Khắc Hiếu đang trên đường đạp xe tập thể dục về nhà thì bị xe ô tô Fortuner BS 61A-228.95 do tài xế H.T. điều khiển gây tai nạn.

Căn cứ theo các tài liệu mà chúng tôi thu thập được cho thấy, ông Hiếu được đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương cấp cứu lúc 7 giờ 10 phút ngày 8-11-2018 và tử vong lúc 11 giờ 30 phút cùng ngày, với chẩn đoán: Chấn thương cột sống thắt lưng, chấn thương cột sống ngực, chấn thương ngực gãy xương sườn 5,6,7 (T)… chấn thương bụng kín - TD chấn thương thận (T)…

Quá bức xúc vì vụ tai nạn giao thông của chồng chậm được giải quyết,
bà Chính đã soạn đơn phản ánh nhiều nơi

Trước nỗi đau mất chồng trong vụ TNGT này, nhưng không rõ lỗi thuộc về ai, trong khi Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Thủ Dầu Một chưa đưa ra kết luận cuối cùng, đồng thời thiếu sự giải thích “khéo léo” của điều tra viên thụ lý điều tra vụ tai nạn nên bà Nguyễn Thị Chính (64 tuổi, ngụ TP.Thủ Dầu Một), vợ nạn nhân Hiếu, bức xúc: “Trong quá trình lấy lời khai của gia đình tôi, tôi nhận thấy cán bộ điều tra Công an TP.Thủ Dầu Một tên H.T.L. có biểu hiện bênh vực người gây tai nạn và có những phát ngôn thiếu công bằng… Chỉ trong buổi làm việc đầu tiên với gia đình tôi và đang trong giai đoạn điều tra nhưng cán bộ điều tra luôn cho rằng nguyên nhân dẫn tới TNGT hoàn toàn là lỗi do chồng tôi gây ra, trong khi chồng tôi bị tông trực diện từ phía sau tới…”.

Trả lời P.V Báo Bình Dương về tiến độ, kết quả điều tra vụ TNGT nói trên, đại úy Văn Minh Kỳ, Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tổng hợp Công an TP.Thủ Dầu Một, cho biết: “Cơ quan điều tra đã gia hạn điều tra vụ TNGT này từ ngày 12-1-2019 đến ngày 12-3-2019 mới hết hạn điều tra. Lý do gia hạn là để làm rõ thêm một số nội dung: Về tốc độ, chiều hướng đi của hai phương tiện, cơ chế hình thành dấu vết của hai phương tiện. Nói chung là về mặt tố tụng thì vẫn đúng theo quy định của pháp luật. Còn việc bà Nguyễn Thị Chính khiếu nại nhiều vấn đề, trong khi tôi mới về nhận nhiệm vụ trước tết... Riêng về góc độ điều tra viên bị khiếu nại thì trước mắt lãnh đạo Công an TP.Thủ Dầu Một cũng đã có quyết định luân chuyển, điều động điều tra viên liên quan đến vụ việc sang vị trí công tác khác, không cho tham gia giải quyết những công việc trực tiếp tiếp xúc với dân…”.

“Định hướng của Công an TP.Thủ Dầu Một là sẽ phân công cán bộ trực tiếp mời đương sự (gia đình nạn nhân vụ TNGT - P.V) lên làm việc, đối thoại để giải quyết dứt điểm những vấn đề liên quan đơn khiếu nại”, đại úy Văn Minh Kỳ, Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tổng hợp Công an TP.Thủ Dầu Một, nhấn mạnh.

TRUNG HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên