Vụ sản phẩm chất tẩy rửa nhập nhèm nơi sản xuất: Cấp thẩm quyền yêu cầu chấm dứt hoạt động sản xuất trái phép

Cập nhật: 14-04-2016 | 09:34:07

Sau khi Báo Bình Dương đăng loạt bài điều tra phanh phui đường dây sản xuất chất tẩy rửa nhãn hiệu Mr.Care nhập nhèm nơi sản xuất nhưng vẫn bày bán tràn lan trên thị trường, ngành chức năng của tỉnh Bình Dương và TP.Hồ Chí Minh đã vào cuộc kiểm tra làm rõ.

Liên quan đến điểm sản xuất trái phép tại quận Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh, mới đây trong văn bản gửi Báo Bình Dương để cung cấp thông tin về việc xử lý vụ việc trên, Phòng kinh tế thuộc UBND quận Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh cho biết, ngành chức năng của quận đã kiểm tra xử lý và yêu cầu di dời xưởng sản xuất chất tẩy rửa nhãn hiệu Mr.Care “trái phép” ra khỏi địa bàn quận.

Buộc di dời xưởng sản xuất trái phép

Theo đó, nội dung của văn bản nêu rõ, tại địa chỉ 361, quốc lộ 13, phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức (cơ sở sản xuất các loại chất tẩy rửa trái phép mà Báo Bình Dương đã từng phản ánh - P.V) là chi nhánh của Công ty TNHH Chăm sóc Hạnh Phúc Việt Nam - Xưởng sản xuất hoạt động với Mã số chi nhánh 0311884023-002, đăng ký lần đầu ngày 1-10-2014, ngành nghề kinh doanh là sản xuất mỹ phẩm (trừ sản xuất hóa chất cơ bản tại trụ sở chi nhánh). Trong quá trình hoạt động của chi nhánh Công ty TNHH Chăm sóc Hạnh Phúc Việt Nam - Xưởng sản xuất (tại địa chỉ số 361, quốc lộ 13, phường Hiệp Bình Phước), các phòng ban, đơn vị chức năng của quận Thủ Đức thường xuyên kiểm tra việc hoạt động của chi nhánh.


Ngành chức năng Bình Dương trong một lần kiểm tra xử lý việc buôn bán sản phẩm Mr.Care

Cụ thể, thực hiện sự chỉ đạo của Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) TP.Hồ Chí Minh về việc kiểm tra kinh doanh các mặt hàng chất tẩy rửa có nhãn hiệu Mr.Care, ngày 10-11-2014, Đội QLTT quận Thủ Đức đã kiểm tra hoạt động của chi nhánh Công ty TNHH Chăm sóc Hạnh Phúc Việt Nam - Xưởng sản xuất tại địa chỉ số 361 thì tiến hành lập biên bản và ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chánh đối với Công ty TNHH Chăm Sóc Hạnh Phúc Việt Nam với số tiền 6 triệu đồng do có hành vi vi phạm: Sản xuất, kinh doanh chất tẩy rửa không đúng địa điểm ghi trong giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh.

Ngày 26-5-2015, tổ kiểm tra doanh nghiệp quận Thủ Đức tiếp tục tiến hành kiểm tra đối với chi nhánh Công ty TNHH Chăm sóc Hạnh Phúc Việt Nam tại địa chỉ 361 nêu trên. Qua kiểm tra cho thấy, chi nhánh đang hoạt động ngành nghề bán buôn chất tẩy rửa. Tổ kiểm tra đề nghị chi nhánh công ty hoàn thiện hồ sơ pháp lý về đăng ký lao động và môi trường theo đúng quy định của pháp luật. Tiếp theo đó, ngày 18-12-2015, tổ kiểm tra quản lý nhà nước đối với hóa chất công nghiệp và phòng chống cháy, nổ liên quan đến hóa chất quận Thủ Đức đã tiến hành kiểm tra đối với chi nhánh công ty TNHH Chăm sóc Hạnh Phúc Việt Nam, địa chỉ 361, phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức và lập biên bản ghi nhận: Hiện cơ sở đã ngừng hoạt động sản xuất chất tẩy rửa và đang thực hiện thủ tục di dời. Tổ kiểm tra đề nghị trong thời gian làm thủ tục di dời, Chi nhánh Công ty TNHH Chăm sóc Hạnh Phúc Việt Nam không được tiếp tục hoạt động sản xuất tại địa chỉ 361 quốc lộ 13, phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức và chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật nếu tiếp tục vi phạm…

Bất chấp quy định của pháp luật

Trước đó, như Báo Bình Dương đã phản ánh, Đội QLTT số 9, Chi cục QLTT tỉnh phối hợp Phòng Cảnh sát kinh tế (PC46) Công an tỉnh Bình Dương tổ chức kiểm tra cơ sở sản xuất của Công ty TNHH Châu Á Âu tại phường Tân Đông Hiệp, TX.Dĩ An thì phát hiện và tạm giữ 2.160 chai nước tẩy rửa (lau kính) nhãn hiệu Mr.Care. Đây là sản phẩm do Công ty TNHH Chăm sóc Hạnh Phúc Việt Nam (có địa chỉ ở quận Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh) đặt hàng cho Công ty TNHH Châu Á Âu gia công, trong khi giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của Công ty Châu Á Âu được cấp đã quy định là “không được sản xuất chất tẩy rửa tại tỉnh Bình Dương”. Với hành vi gia công sản xuất trái phép chất tẩy rửa, ngành chức năng tỉnh Bình Dương cũng đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty Châu Á Âu và buộc chấm dứt hoạt động sản xuất trái phép chất tẩy rửa…

Trong khi bị “bứt dây động rừng”, nhưng để tiếp tục có sản phẩm chất tẩy rửa bán ra thị trường, Công ty TNHH Chăm sóc Hạnh Phúc Việt Nam đã nhanh chóng thành lập chi nhánh và tổ chức sản xuất trái phép các mặt hàng chất tẩy rửa tại địa chỉ 361, quốc lộ 13, phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức. Theo tài liệu P.V thu thập cho thấy, giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp của Công ty Chăm sóc Hạnh Phúc Việt Nam đã được Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.Hồ Chí Minh cấp, trong đó ghi rất rõ là “sản xuất mỹ phẩm, xà phòng, chất tẩy rửa…” thì không được hoạt động tại trụ sở (địa chỉ 2C/4, đường 39, tổ 3, KP.6, phường Linh Đông, quận Thủ Đức). Ngoài ra, trong giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh (địa chỉ 361, quốc lộ 13, phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức) thì công ty này cũng không được phép sản xuất chất tẩy rửa.

Những quy định của ngành chức năng rất rõ ràng như vậy nhưng thực tế, Công ty Chăm sóc Hạnh Phúc Việt Nam vẫn ngang nhiên tổ chức sản xuất và đóng gói các mặt hàng chất tẩy rửa mang nhãn hiệu Mr.Care để bán ra thị trường. Qua ghi nhận thực tế của P.V cho thấy, hiện tại trên thị trường vẫn bày bán hàng loạt sản phẩm chất tẩy rửa mang nhãn hiệu Mr.Care có ghi ngày sản xuất 4-1-2016 và 22- 1-2016… và trên từng sản phẩm đều có nhãn ghi rõ được sản xuất và đóng gói tại địa chỉ 361, quốc lộ 13, phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức,TP.HCM.

T.H

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên