Vụ Tiên Lãng: Tài sản phá hủy gần 300 triệu đồng

Cập nhật: 13-06-2012 | 00:00:00

Ngày 12-6, hội đồng thẩm định giá TP Hải Phòng đã có buổi làm việc với UBND huyện Tiên Lãng và gia đình ông Vươn để công bố dự thảo kết quả định giá tài sản bị phá hủy trong vụ cưỡng chế thu hồi đất ngày 5-1 tại khu đầm của ông Đoàn Văn Vươn.

Theo đó, hội đồng xác định trị giá tài sản của cả nhà ông Vươn và ông Quý (em trai ông Vươn) bị phá hủy trong vụ cưỡng chế là 438.148.572 đồng.

Sau khi tính khấu hao tài sản, tổng giá trị tài sản bị phá hủy còn 298.689.842 đồng. Theo hội đồng thẩm định giá, sau khi có kết quả cuối cùng sẽ chuyển sang cơ quan tố tụng để phục vụ điều tra vụ án hủy hoại tài sản công dân.

Tại buổi làm việc, bà Nguyễn Thị Thương (vợ ông Vươn) và bà Nguyễn Thị Hiền (vợ ông Quý) bày tỏ quan điểm không đồng ý với dự thảo kết quả định giá này.

Theo hai bà, do đoàn cưỡng chế phá hủy tài sản trái pháp luật nên giá trị tài sản bị phá hủy phải được tính theo mức giá ở thời điểm hiện tại và không bị khấu hao thời gian sử dụng.

“Đề nghị đoàn cưỡng chế, những người làm sai luật xây mới lại toàn bộ các công trình đã bị phá hủy”, bà Thương nói.

Theo Tuổi Trẻ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên