Vụ tố cáo của chị Đặng Tuyết Mơ A (phường An Thạnh, TX.Thuận An): Công an TX.Thuận An đang thụ lý điều tra

Cập nhật: 27-03-2018 | 09:02:28

Chỉ vì mâu thuẫn trong quan hệ buôn bán dẫn đến cãi vã với những lời nói “khiếm nhã”, xong tất cả cũng chỉ là chuyện nhỏ nhưng chị Đặng Tuyết Mơ A đã bị “đối tác” đánh trọng thương. Hiện vụ việc đang được cơ quan Cảnh sát điều tra Công an (CA) TX.Thuận An thụ lý điều tra làm rõ nguyên nhân dẫn đến những thương tích của chị Mơ A.

Chị Mơ A viết đơn phản ánh vì

Trao đổi với P.V Báo Bình Dương, Đại úy Nguyễn Kim Phụng - Phó trưởng CA phường An Thạnh, TX.Thuận An cho biết: “Ngay sau khi tiếp nhận vụ việc, CA phường đã nhanh chóng lập hồ sơ ban đầu rồi chuyển lên CA thị xã thụ lý điều tra theo thẩm quyền”.

Liên quan đến vụ việc này, ngày 3-8-2017, CA phường An Thạnh đã có báo cáo đề xuất gửi Thủ trưởng Cơ quan CSĐT CA TX.Thuận An. Theo đó, vào khoảng 8 giờ 30 ngày 11-7-2017, chị Đặng Tuyết Mơ A (SN 1973, ngụ phường An Thạnh) đến CA phường trình báo bị anh Nguyễn Huỳnh Lam Phương (SN 1979, ngụ TP.Biên Hòa, Đồng Nai) đánh gây thương tích tại khu vực chợ Búng, thuộc KP.Thạnh Hòa A, phường An Thạnh. CA phường đến hiện trường ghi nhận sự việc và mời các đương sự có liên quan về làm việc.

Qua làm việc giữa các đương sự với CA phường An Thạnh, cho thấy giữa chị Mơ A và đương sự Phương có mối quan hệ làm ăn với nhau. Khoảng 2 tháng trước, khi xảy ra vụ việc chị Mơ A có cung cấp bánh mì và xe bánh mì cho đương sự Phương bán. Buôn bán được một thời gian thì Phương không lấy bánh mì của chị Mơ A nữa, với lý do chất lượng bánh mì không bảo đảm. Chị Mơ A yêu cầu Phương phải trả lại 2 xe bánh mì đã đưa trước đó…Vụ việc dẫn đến mâu thuẫn, xích mích. Vào sáng ngày 11-7-2017, khi chị Mơ A có lời lẽ “khiếm nhã” thì Phương dùng tay đánh 4 cái vào mặt làm chị ngã xuống đường… vụ việc sau đó được người dân can ngăn và kéo Phương ra…

Căn cứ vào các tài liệu mà chúng tôi thu thập cho thấy, sau khi bị đánh gây thương tích, chị Đặng Tuyết Mơ A đã được gia đình đưa đi nhập viện cấp cứu và điều trị ở Bệnh viện Nhân dân 115, TP.Hồ Chí Minh từ ngày 13 đến 18-7-2017 thì xuất viện về nhà tiếp tục điều trị ngoại trú. Để có cơ sở xử lý vụ việc theo đúng quy định của pháp luật, CA phường An Thạnh, TX.Thuận An cũng đã cấp giấy giới thiệu cho chị Mơ A liên hệ với bệnh viện để xin giấy chứng thương. Theo đó, ngày 25-7-2017, Bệnh viện Nhân dân 115 đã cấp giấy chứng nhận thương tích cho chị Mơ A với chẩn đoán: Xuất huyết nhân bèo trái/Chấn thương sọ não.

Chị Đặng Tuyết Mơ A cho biết: “Sau khi tôi có đơn yêu cầu khởi tố vụ án, truy cứu trách nhiệm hình sự đối với Nguyễn Huỳnh Lam Phương, người gây thương tích cho tôi, CA TX.Thuận An cũng đã vào cuộc điều tra, cho dựng lại hiện trường. Ngoài ra, tôi cũng đã được cơ quan điều tra đưa đi khám giám định thương tích với kết quả là bị 14% thương tích… Tôi rất mong cơ quan điều tra cần sớm xử lý vụ việc theo đúng quy định của pháp luật để trả lại sự công bằng cho tôi, đồng thời người gây thương tích cho tôi phải có trách nhiệm bồi hoàn chi phí điều trị sau những ngày tôi nằm viện… Tình trạng chấn thương của tôi mặc dù đã lâu nhưng hiện nay vào những lúc trở trời thì hay bị đau đầu, chóng mặt thường xuyên”.

Rõ ràng vụ việc trên xuất phát từ những bất đồng nhỏ và hoàn toàn có thể giải quyết được nhưng các đương sự thiếu sự kiềm chế dẫn đến xung đột gây thương tích. Vụ việc trên sẽ được cơ quan CSĐT CA TX.Thuận An giải quyết ra sao? Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi và thông tin đến bạn đọc trong thời gian sớm nhất.

T.H

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên