Vụ xả súng tại Hà Lan: Cảnh sát bắt giữ nghi phạm 37 tuổi

Cập nhật: 19-03-2019 | 06:56:28


Đối tượng Gokman Tanis. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Nhà chức trách Hà Lan ngày 18/3 thông báo đã bắt giữ được nghi phạm 37 tuổi, gốc Thổ Nhĩ Kỳ, được cho là kẻ xả súng trên tàu điện ở thành phố Utrecht, làm ba người thiệt mạng và chín người bị thương.

Trước đó, cảnh sát Hà Lan đã công bố thông tin và hình ảnh nghi can tiến hành vụ xả súng. Theo đó, đối tượng này là một người đàn ông có tên Gokmen Tanis, gốc Thổ Nhĩ Kỳ, 37 tuổi.

Theo một phóng viên có mặt ở khu vực nghi can từng sinh sống, người dân địa phương đánh giá đối tượng Tanis là người "không thực sự ổn định về mặt tinh thần."

Hiện nhiều tòa nhà ở Utrecht đã được lệnh đóng cửa sau vụ xả súng.

Thị trưởng thành phố Utrecht, ông Jan van Zanen cho biết vụ xả súng ở thành phố này đã làm ba người chết và chín người bị thương, đồng thời xác nhận giới chức sở tại đang điều tra theo hướng một vụ tấn công khủng bố.

Trong tuyên bố trên Twitter, Thị trưởng Jan van Zanen nhấn mạnh: "Vào giai đoạn này, chúng tôi có thể khẳng định có ba người thiệt mạng và chín người bị thương, ba trong số đó bị thương nặng."

Ngay sau khi xảy ra vụ xả súng, Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte khẳng định ưu tiên hàng đầu hiện nay là tập trung truy bắt "một hoặc nhiều nghi can" trong vụ xả súng.

Phát biểu họp báo, Thủ tướng Rutte nhấn mạnh: "Đất nước của chúng ta đang bàng hoàng trước vụ tấn công ở Utrecht. Cảnh sát và công tố viên đang điều tra những gì chính xác xảy ra.

Cho đến nay chỉ có thông tin rõ ràng là đã xảy ra vụ nổ súng nhằm vào những người ngồi trên một tàu điện ở Utrecht, có một số người bị thương và có thể có nhiều người thiệt mạng." Ông khẳng định Hà Lan sẽ "không bao giờ dung thứ" cho hành động trên.

Trong khi đó, cảnh sát Đức thông báo họ đang tăng cường giám sát ở khu vực biên giới giữa nước này với Hà Lan và tập trung truy tìm thủ phạm vụ xả súng ở thành phố Utrecht của nước láng giềng./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết
Tags
Hà Lan

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên