Vụ xây nhà “lấn chiếm” lối đi chung ở KP.1, phường Mỹ Phước, TX.Bến Cát: UBND TX.Bến Cát chỉ đạo thẩm tra làm rõ

Cập nhật: 26-12-2016 | 22:04:29

Ngày 22-12, trao đổi với P.V Báo Bình Dương, ông Huỳnh Thư Lập, Phó Chủ tịch UBND TX.Bến Cát, cho biết quan điểm của lãnh đạo UBND thị xã là sẽ kiên quyết làm rõ việc có hay không ông Đinh Tuấn Vũ được cấp phép xây dựng nhà ở lấn chiếm lối đi chung tại tổ 44, KP.1, phường Mỹ Phước, TX.Bến Cát để có cơ sở trả lời cho người dân. Đây là vụ việc gây bức xúc khiến hàng chục hộ dân ở khu phố đồng thuận viết đơn phản ánh yêu cầu làm rõ!

 Sau một thời gian “tạm dừng” thi công, vừa qua căn nhà của ông Vũ tiếp tục thi công đổ sàn bê tông, bất chấp văn bản vận động đình chỉ của chính quyền

 Đang khẩn trương làm rõ vụ việc

Liên quan đến vụ việc trên, ông Huỳnh Thư Lập, Phó Chủ tịch UBND TX.Bến Cát khẳng định, bước đầu lãnh đạo UBND thị xã đã chỉ đạo Thanh tra thị xã vào cuộc và hiện phía thanh tra cũng đã có báo cáo kết quả. Tuy nhiên, hiện quan điểm của lãnh đạo UBND TX.Bến Cát chưa thống nhất với kết quả của thanh tra.

“Hiện chúng tôi tiếp tục yêu cầu Phòng Tài nguyên và Môi trường TX.Bến Cát báo cáo rõ quá trình cấp, đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (QSDĐ) cho bà Vũ Thị Nhạn trước khi bà Nhạn chuyển nhượng QSDĐ lại cho ông Vũ để ông Vũ xây dựng nhà ở. Bởi thực tế năm 1989, bà Nhạn được UBND huyện Bến Cát (nay là TX.Bến Cát) cấp sổ trắng có diện tích đất là 82,6m2. Đến năm 1998 được cấp đổi sổ mới cũng có diện tích là 82,6m2. Nhưng đến năm 2007, bà Nhạn được cấp sổ đỏ có tổng diện tích đất là 113,6m2, trong đó đất ở đô thị là 81,2m2 và đất hành lang đường bộ là 32,4m2. Với thực tế này, chúng tôi yêu cầu Phòng Tài nguyên và Môi trường phải báo cáo giải trình rõ lý do vì sao diện tích đất của bà Nhạn trước đây được cấp, đổi sổ lại có diện tích tăng (?!)”, ông Huỳnh Thư Lập, Phó Chủ tịch UBND TX.Bến Cát nói.

Cũng trong buổi làm việc với P.V, ông Huỳnh Thư Lập cho biết thêm: “Hiện lãnh đạo UBND thị xã tiếp tục yêu cầu Phòng Quản lý đô thị báo cáo giải trình rõ quy trình tham mưu cấp giấy phép xây dựng nhà ở cho ông Vũ; cụ thể về chỉ số lùi của công trình phải bảo đảm đúng theo quy định của pháp luật để bảo vệ an toàn đường bộ… Trước mắt, khi vụ việc trên vẫn chưa được làm rõ thì UBND thị xã cũng đã chỉ đạo cho Phòng Quản lý đô thị và các ngành liên quan phối hợp vận động, lập biên bản đình chỉ xây dựng công trình nhà ở của ông Vũ…”.

Người dân yêu cầu chính quyền có câu trả lời thuyết phục

Như Báo Bình Dương đã đăng bài phản ánh những bức xúc của hàng chục hộ dân về việc ông Đinh Tuấn Vũ xây dựng nhà “lấn lối đi chung” ở đầu đường hẻm thuộc địa bàn tổ 44, KP.1, phường Mỹ Phước, TX.Bến Cát khiến lối vào con hẻm bị “bóp nhỏ”.

Căn nhà này được khởi công xây dựng vào cuối tháng 7-2016. Hơn 30 hộ dân cư ngụ tại đây cho biết phần diện tích đất mà ông Vũ đang xây dựng nhà có nguồn gốc trước đây là của bà Vũ Thị Nhạn. Trong quá trình sinh sống ở đây, bà Nhạn lấn chiếm ra con hẻm (ngang 0,5m x dài khoảng 7m), làm ảnh hưởng việc đi lại của bà con trong khu phố. Người dân đã nhiều lần gửi đơn đến Ban điều hành KP.1, phường Mỹ Phước yêu cầu bà Nhạn trả lại phần đất bị lấn chiếm. Tuy nhiên, khi sự việc chưa được làm rõ thì bà Nhạn đã chuyển nhượng nhà đất của mình cho ông Đinh Tuấn Vũ. Khi xây lại căn nhà trên diện tích đất này, ông Vũ tiếp tục lấn chiếm ra con hẻm ở phía đầu ngõ, khiến hẻm bị bóp hẹp, phần hành lang con hẻm bị chiếm hoàn toàn (?!).

Ông Nguyễn Công Mạnh, nhà ở sát công trình xây dựng nhà của ông Vũ bày tỏ bức xúc: “Mong muốn lớn nhất của người dân chúng tôi lúc này là yêu cầu cấp thẩm quyền phải ban hành quyết định trả lời đơn phản ánh của bà con là việc cấp giấy phép xây dựng nhà ở cho ông Vũ là đúng hay sai (?!). Bởi thực tế bà con đã gửi đơn phản ánh lên UBND TX.Bến Cát và chờ đợi hơn 3 tháng qua nhưng đến nay vẫn chưa có kết quả giải quyết. Điều đáng nói là cùng sống chung trên một đường hẻm, nhưng khi những người dân phía trong hẻm đi xin giấy phép xây dựng nhà ở thì phần diện tích xây dựng kiên cố theo bản vẽ phải lùi sâu vào khoảng 2,5m đến 3m tính từ mép con hẻm. Trong khi đó, căn nhà của ông Vũ thì xây lấn ra, chiếm hết hành lang đường hẻm...”.

Vụ việc này sẽ được UBND TX.Bến Cát giải quyết ra sao? Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi và phản ánh đến bạn đọc khi có kết luận thẩm tra từ phía UBND TX.Bến Cát.

 TRUNG HẬU - QUANG TÁM 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên