Vừa bảo đảm an toàn giao thông vừa làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh

Cập nhật: 28-07-2021 | 10:22:28

Trong những ngày qua, dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp cùng với các biện pháp phòng, chống dịch được ngành chức năng áp dụng thực hiện đã làm cho lưu lượng lưu thông giảm, tình hình tai nạn giao thông (TNGT) có phần lắng dịu. Tuy nhiên, để việc kéo giảm các tiêu chí về TNGT, công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) vẫn cần được tiếp tục tập trung thực hiện, nhất là trong giai đoạn thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.


Đội Cảnh sát giao thông Công an huyện Bắc Tân Uyên kiểm soát các phương tiện hàng hóa di chuyển vào “luồng xanh” qua địa bàn huyện. Ảnh: HƯNG PHƯỚC

Để tiếp tục kiềm chế có hiệu quả các tiêu chí về TNGT trên địa bàn trong những ngày sắp tới, Ban ATGT yêu cầu ngành chức năng, các địa phương cần tăng cường thực hiện công tác bảo đảm TTATGT trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND, Phó trưởng Ban ATGT tỉnh yêu cầu lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT), công an các huyện, thị xã, thành phố cần tăng cường phối hợp với Thanh tra Sở Giao thông - Vận tải kết hợp thực hiện nhiệm vụ kiểm soát phòng, chống dịch bệnh Covid-19 với tuần tra, kiểm soát và xử phạt nghiêm các hành vi vi phạm TTATGT. Trong đó, tập trung vào xử lý các hành vi vi phạm quy định về tốc độ, phần đường, làn đường, tín hiệu đèn giao thông… Cương quyết trấn áp các đối tượng manh động, chống người thi hành công vụ. Cùng với đó, chú trọng tuần tra, kiểm soát, hướng dẫn giao thông kết hợp xử lý nghiêm các hành vi vi phạm để bảo đảm ATGT trên các tuyến đường đã được phân công nhằm tạo thuận lợi cho phương tiện vận chuyển hàng hóa, chuyên gia, công nhân trên địa bàn tỉnh trong thời gian thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Đối với Sở Giao thông - Vận tải, cần chỉ đạo lực lượng trật tự giao thông (TTGT) tăng cường phối hợp với lực lượng CSGT kết hợp thực hiện nhiệm vụ kiểm soát phòng, chống dịch bệnh Covid-19 với tuần tra, kiểm soát và xử phạt nghiêm các hành vi vi phạm về TTATGT. Bên cạnh đó, tiếp tục tập trung triển khai thực hiện các hướng dẫn của Bộ Giao thông - Vận tải, Tổng Cục đường bộ Việt Nam về phương án phân luồng giao thông nhằm tạo thuận lợi (tạo luồng xanh) cho phương tiện vận chuyển hàng hóa cho chuyên gia, công nhân trên địa bàn tỉnh trong thời gian thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

“Riêng đối với các huyện, thị, thành phố, Chủ tịch UBND kiêm Trưởng Ban ATGT các địa phương cần chỉ đạo tổ chức thực hiện toàn diện các giải pháp về tăng cường bảo đảm TTATGT trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và các biện pháp cấp bách trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn quản lý…”, ông Nguyễn Lộc Hà chỉ đạo.

 THÁNG 7-2021: Tai nạn giao thông giảm sâu cả 3 tiêu chí

Theo Ban ATGT tỉnh, trong tháng 7-2021 (tính từ ngày 15-6 đến 14-7), toàn tỉnh xảy ra 29 vụ TNGT đường bộ (giảm 39 vụ, giảm 57,3%), làm chết 9 người (giảm 19 người) và bị thương 24 người (giảm 44 người), hư hỏng 51 phương tiện các loại.

Cũng trong thời gian này, lực lượng chức năng đã phát hiện 4.729 trường hợp vi phạm pháp luật về TTATGT, trật tự đô thị, qua đó đã tiến hành xử phạt 4.528 trường hợp với tổng số tiền hơn 6 tỷ đồng. Trong đó, lực lượng CSGT Công an toàn tỉnh đã phát hiện 4.670 trường hợp xử phạt 4.469 trường hợp với tổng số tiền gần 5,8 tỷ đồng. Đối với Thanh tra Sở Giao thông - Vận tải, qua thực hiện nhiệm vụthanh tra, kiểm tra đã lập 53 biên bản, ra quyết định xử phạt 59 hành vi vi phạm với số tiền gần 240 triệu đồng.

BÌNH MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên