Vui chơi an toàn cho thiếu nhi

Cập nhật: 31-05-2021 | 10:31:44

(BDO) Do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, các hoạt động chào mừng Ngày Quốc tế thiếu nhi (1-6) năm nay chủ yếu là thực hiện tại nhà hoặc trực tuyến. 


Đội Nghệ thuật Măng non Nhà thiếu nhi tỉnh trong chương trình “Thiếu nhi Bình Dương lớn lên cùng đất nước – mừng sinh nhật Đội” trước đây

Theo ông Nguyễn Phan Thái Anh, Giám đốc Nhà thiếu nhi tỉnh, hàng năm vào dịp này, đơn vị tổ chức hàng loạt các hoạt động vui chơi cho thiếu nhi, trong đó chương trình Ngày hội tuổi thơ thu hút hàng ngàn trẻ em tham gia. Năm nay, nhằm đảm bảo an toàn cho các em thiếu nhi và phụ huynh, Nhà thiếu nhi đã phát động Hội thi vẽ và làm sản phẩm sáng tạo chủ đề môi trường tại nhà. Ngoài ra, vào chủ nhật hàng tuần, chương trình “Sân chơi cuối tuần” cũng có nhiều hoạt động bổ ích, giúp các em thư giãn. 

Ngoài những chuyên mục cũ, chương trình “Sân chơi cuối tuần” đợt này còn ra mắt thêm những chuyên mục mới hấp dẫn như: Chuyên mục “Mỗi tuần một bài hát”, giới thiệu những ca khúc thiếu nhi, góp phần giáo dục thiếu nhi thông qua những bài hát về Đoàn - Đội, về tình yêu quê hương, đất nước, gia đình, thầy cô, giúp các em vừa được giải trí với âm nhạc, vừa được tuyên truyền, giáo dục bằng âm nhạc… Chuyên mục mới “Vượt qua thử thách” giới thiệu về những kỹ năng công tác Đội, kỹ năng thường thức đời sống, kiến thức bảo vệ môi trường cho thiếu nhi… Chuyên mục “Bạn bè quanh ta” giới thiệu những mô hình nổi bật của Nhà thiếu nhi các tỉnh, thành toàn quốc, là nơi giao lưu, học hỏi kinh nghiệm giữa các nhà thiếu nhi với nhau. 

Tuy không thể tập trung đông để cùng nhau tung tăng vui đùa, nhưng các hoạt động thực hiện tại nhà hoặc các chương trình thử thách trực tuyến hứa hẹn sẽ mang đến cho các em thiếu nhi Bình Dương nói riêng và thiếu nhi khắp nơi nói chung nhiều niềm vui bổ ích, ý nghĩa và an toàn trong dịp hè này.

THỤC VĂN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên