Vui để khỏe!

Cập nhật: 30-09-2017 | 07:27:07

Đó là khẳng định của cô Nguyễn Việt Nhân (ảnh), Chủ nhiệm Câu lạc bộ (CLB) Thơ ca Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh. Vui để khỏe, do đó với cương vị là chủ nhiệm, cô đã xây dựng, phát động nhiều chương trình vui chơi cho người cao tuổi (NCT) trong CLB và đã nhận được sự đồng thuận của mọi người. Từ đó, CLB trở thành “mái nhà chung” của những người có tâm hồn thi sĩ.

Không chỉ là Chủ nhiệm CLB thơ ca tỉnh, cô còn là Phó Chủ nhiệm CLB Văn hóa Kinh Bắc. Cô cùng với 20 thành viên trong nhóm đã đem lời ca tiếng hát quê hương Bắc Ninh, Bắc Giang vào Bình Dương làm phong phú bản sắc văn hóa vùng miền. CLB Văn hóa Kinh Bắc còn là nơi tập hợp của những người con vùng Kinh Bắc xưa để tuyên truyền pháp luật, chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước, cùng góp sức xây dựng quê hương Bình Dương thêm giàu mạnh. Bên cạnh xây dựng các sân chơi, động viên NCT tham gia để vui - khỏe, cô còn phát động phong trào từ thiện tại các CLB mình tham gia. Riêng CLB thơ ca, CLB TDDS khu phố 8, phường Phú Cường, 12 năm liền đến hẹn lại lên, đúng ngày 1-10, các cô chú lại đến thăm, tặng quà, biểu diễn văn nghệ phục vụ các cụ tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh. Năm nay, Ngày Quốc tế NCT, cô đã vận động hơn 9 triệu đồng để mua mền, quần áo, gạo, sữa… chuẩn bị tặng cho các cụ. Hàng năm, vào ngày 1-6 (Quốc tế thiếu nhi), cô tiếp tục vận động đến tặng quà cho các cháu tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh.

Cô Việt Nhân chia sẻ, trước đây cô công tác trong ngành ngân hàng, sau đó nghỉ hưu sớm (45 tuổi) và mở cơ sở dạy nghề nữ công gia chánh thu hút hơn 6.000 học viên. Từ cơ sở của cô đã cung cấp hơn 2.000 lao động cho các công ty may trong tỉnh. Năm 60 tuổi, cô không làm kinh tế mà dồn tất cả thời gian tham gia hoạt động xã hội. Sau nhiều năm cống hiến, cô được tặng rất nhiều bằng khen, giấy khen từ Trung ương, tỉnh, thành phố và của phường.

TỐ TÂM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên