Vui khỏe Tháng Công nhân

Cập nhật: 20-05-2015 | 09:48:23

Hưởng ứng Tháng Công nhân, các cơ quan, doanh nghiệp (DN) đã nỗ lực tổ chức nhiều hoạt động thiết thực để công nhân (CN) thể hiện năng khiếu, giao lưu lẫn nhau. Từ đó tạo mối quan hệ hài hòa giữa người sử dụng lao động và người lao động, giữa CN với CN; đồng thời thể hiện sự quan tâm của các cấp dành cho đội ngũ có công đóng góp vào tiến trình phát triển ở Bình Dương.

Ông Bùi Thanh Nhân, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao cờ lưu niệm cho các đội bóng tham dự giải bóng đá mini

Ông Bùi Thanh Nhân, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao cờ lưu niệm cho các đội bóng tham dự giải bóng đá mini CB-CNVCLĐ cấp tỉnh. Ảnh: T.LÝ

Đa dạng sân chơi cho CN

Hàng năm cứ đến Tháng CN, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh lại tổ chức sôi nổi giải bóng đá mini cho cán bộ, công nhân viên chức, lao động (CB-CNVCLĐ). Mùa giải năm nay thu hút 52 đội, trong đó có 38 đội nam, 14 đội nữ đến từ LĐLĐ huyện, thị, thành phố; công đoàn ngành và tương đương; công đoàn cơ sở trực thuộc LĐLĐ tỉnh. Giải sẽ bế mạc vào ngày 31- 5-2015. Ông Nguyễn Thiện Phước, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cho biết, giải năm nay thu hút đông đảo CN lao động tham gia. Cầu thủ của các đội được tuyển chọn kỹ, nên rất khó đoán trước được đội nào sẽ giành cúp vô địch. Qua những trận đấu đang diễn ra, các đội đã cống hiến cho khán giả những pha bóng đẹp, bàn thắng hay. Giải cũng là dịp đẩy mạnh phong trào thể dục thể thao trong CNVCLĐ trong tỉnh, tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, định hướng thị hiếu văn hóa lành mạnh, nâng cao chất lượng đời sống văn hóa tinh thần, thể dục thể thao cho CNVCLĐ.

Để chọn đội tuyển tham gia giải bóng đá CB-CNVCLĐ cấp tỉnh, LĐLĐ các huyện, thị, thành phố cũng đã tổ chức giải tại địa phương. Anh Nguyễn Hữu Nhân đến từ Xí nghiệp Bàu Bàng vừa nhận giải cầu thủ xuất sắc giải bóng đá CNVCLĐ huyện Bàu Bàng nói, mỗi năm cứ đến Tháng CN, anh lại chờ đợi giải bóng đá. Tham dự giải, anh không những gặp được bạn bè, mà còn thể hiện được khả năng chơi bóng, thỏa niềm đam mê với môn thể thao “vua”.

Ngoài hoạt động thể thao, hội thi văn nghệ cũng được các DN, công đoàn các cấp tổ chức. Cụ thể, KCN VSIP đang tổ chức sơ kết, chung kết xếp hạng hội thi văn nghệ KCN VSIP do Công đoàn KCN VSIP phối hợp cùng Công ty Liên doanh TNHH VSIP tổ chức. Qua hội thi, Ban tổ chức chọn ra những tiết mục xuất sắc để công diễn vào ngày hội từ thiện và hội diễn nghệ thuật quần chúng CNVCLĐ. Tại TX.Bến Cát, Trung tâm Hỗ trợ thanh niên CN và Lao động trẻ tỉnh cũng đã phối kết hợp tổ chức Hội thi Tiếng hát thanh niên CN. Tham gia hội thi, các thí sinh là đoàn viên thanh niên, CNLĐ đã trình bày các ca khúc ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước, tình yêu biển đảo...

Những món quà ý nghĩa

Cũng như mọi năm, Tháng CN năm nay, CN không những được tạo sân chơi vui khỏe mà còn nhận những phần quà ý nghĩa. Đặc biệt, CN bị tai nạn lao động (TNLĐ) còn được chăm sóc, đưa đi nghỉ dưỡng theo kế hoạch của Ban chấp hành Công đoàn KCN VSIP và Công đoàn các KCN tỉnh. Theo đó, gần 100 CN bị TNLĐ 21% trở lên sẽ được đi nghỉ dưỡng tại La Gi (Bình Thuận). Ngoài ra, Công đoàn KCN VSIP còn tuyên dương lao động giỏi, lao động sáng tạo cho hơn 200 cá nhân, 20 tập thể; tặng quà cho con em CNLĐ khó khăn vươn lên trong học tập…

Dịp này, LĐLĐ TX.Dĩ An đã tổ chức đoàn thăm hỏi, tặng quà cho 12 CN bị TNLĐ có thương tích trên 30% đang làm việc tại 5 công ty trên địa bàn thị xã. Mỗi CN được tặng một phần quà trị giá 500.000 đồng. Ngoài ra, LĐLĐ TX.Dĩ An cũng tổ chức Ngày hội CN tại Đình Thần Dĩ An. Tại đây, CN được mua hàng hóa với giá gốc, giới thiệu việc làm và được cán bộ trợ giúp pháp lý tư vấn pháp luật. Hưởng ứng Tháng CN, Trung tâm Hoạt động thanh niên tỉnh cũng đã tặng 5.000 bộ quần áo cho hơn 3.000 CN xa quê tại khu phố Bình Quới A, phường Bình Chuẩn, TX.Thuận An. Ông Đặng Xuân Văn, Giám đốc trung tâm cho biết, những phần quà nhỏ này sẽ là “sợi dây” kết nối để các anh chị CN thêm gắn bó hơn với quê hương Bình Dương.

Nhằm xoa dịu nỗi đau những CN không may bị tai nạn trong quá trình làm việc, bị thương tật nặng, mất sức lao động từ 31% trở lên, LĐLĐ tỉnh cũng đã chia thành 4 đoàn thăm, tặng quà cho CN bị TNLĐ. Đoàn trao 20 phần quà, mỗi phần trị giá 1 triệu đồng tiền mặt. Anh Lê Minh Tâm, CN Công ty TNHH New Toyo Pulppy, KCN VSIP I, bị TNLĐ 51%, chia sẻ: “Thời gian đầu bị TNLĐ, tôi tưởng tương lai mình đã chấm dứt. Tôi cảm thấy mặc cảm, không muốn chữa trị. Tuy nhiên, được sự động viên, quan tâm của mọi người tôi đã vượt qua. Điều trị xong, công ty đã tạo điều kiện cho tôi làm công việc phù hợp và các cơ quan thăm, tặng quà. Dù mang thương tật nhưng tôi sẽ cố gắng lao động để không trở thành gánh nặng cho gia đình”.

Qua các hoạt động trong Tháng CN ở Bình Dương đã góp phần tạo niềm tin và khơi dậy tinh thần thi đua lao động trong đội ngũ CNLĐ tỉnh nhà. Do đó, các bạn CN mong muốn, các ngành, các cấp cần xây dựng nhiều sân chơi bổ ích, thiết thực để giúp họ sống vui, khỏe để lao động, cống hiến và xây dựng địa phương thêm giàu đẹp. 

 THIÊN LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên