Vui nhộn Lễ hội Nhật Bản tại Thành phố mới Bình Dương

Cập nhật: 23-01-2018 | 09:31:48

“Một thành phố mới lung linh sắc màu, người người tay trong tay trẩy hội xuân, giao lưu văn hóa và thưởng thức nhiều món ăn ngon đặc trưng của các nước. Bình Dương hôm nay đã thực sự trở thành một nơi xinh đẹp, hiện đại và đáng sống...”. Đó là chia sẻ của anh Hoàng Xuân Tiến (TX.Thuận An) với chúng tôi tại Lễ hội Nhật Bản năm 2018.


Ban nhạc Hẻm Hẻm (Nhật Bản) với tiết mục biểu diễn Yosakoi

Trong 2 đêm 20 và 21-1, tại khu ẩm thực Hikari (Thành phố mới Bình Dương) đã diễn ra Lễ hội Nhật Bản năm 2018. Với nhiều hoạt động giao lưu văn hóa đặc sắc và hấp dẫn, lễ hội đã góp phần tạo không khí tết thật tưng bừng và vui nhộn, thu hút đông đảo người dân khắp nơi trong tỉnh về tham gia. Sau 2 lần tổ chức thường niên, cùng với đơn vị đồng tổ chức là Công Ty TNHH Becamex Tokyu và Tổng Công ty Becamex IDC, lễ hội năm nay đã mang tầm nhìn kết nối rộng hơn, mang đậm nét văn hóa Nhật Bản với những nét văn hóa đặc trưng từ ẩm thực, các điệu múa Bon, các trò chơi, biểu diễn nghệ thuật từ đất nước và con người Nhật Bản.

Đến với lễ hội, đông đảo người dân có dịp trải nghiệm và giao lưu nhiều hoạt động mang đậm nét văn hóa Nhật Bản thông qua 40 gian hàng ẩm thực và văn hóa các nước, như: Nhật Bản, Việt Nam, Thái Lan, Âu Mỹ, Đài Loan, Hàn Quốc. Bên cạnh đó, các em thiếu nhi và phụ huynh còn có dịp trổ tài qua các trò chơi truyền thống ngày tết của Nhật, như: Daruma, Kendama lắc vòng, múa Bon, viết thư pháp, vẽ lồng đèn. Ngoài ra, chương trình còn có nhiều tiết mục biểu diễn nghệ thuật hấp dẫn và độc đáo do các bạn sinh viên đến từ trường Đại học Quốc tế Miền Đông, Đại học Việt - Đức, đoàn viên thanh niên TP.Thủ Dầu Một, biểu diễn ảo thuật của ảo thuật gia Peter Matik Nguyễn. Đặc biệt, chương trình thu hút sự cổ vũ của khán giả là những màn trình diễn đầy ấn tượng của Ban nhạc Hẻm Hẻm đến từ Nhật Bản. Cùng người chị ở chung cư Phú Hòa và các cháu tham gia lễ hội bằng chuyến xe buýt miễn phí của Becamex Tokyu, chị Nguyễn Thị Tím (TP.Thủ Dầu Một), cho biết lễ hội năm nay vui hơn năm ngoái. Sau khi đến nơi thì mỗi người được nhận vocher 20.000 đồng để trải nghiệm các gian hàng ẩm thực từ các nước trên thế giới như: Nhật Bản,Việt Nam, Thái Lan, Âu Mỹ, Đài Loan, Hàn Quốc và các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh. Sân khấu được trang trí hoành tráng hơn, có nhiều trò chơi ngộ nghĩnh và các nghệ sĩ Nhật Bản biểu diễn rất vui nhộn. Cuối chương trình còn có bốc thăm trúng thưởng các phần quà giá trị. Ông Shuji Hirata, Giám đốc thương mại và vận hành Công ty TNHH Becamex Tokyu, cho biết cũng như 2 lần tổ chức trước đây tại Thành phố mới Bình Dương, chúng tôi mong muốn mùa “Lễ hội Nhật Bản” năm nay thật ấn tượng để đọng lại trong mỗi vị khách tham dự về một truyền thống văn hóa Nhật Bản thân thiện, đặc sắc và sẽ là nền tảng tốt đẹp cho mối quan hệ Nhật - Việt càng phát triển, cũng là bước tiến để cho những mùa lễ hội lần sau càng thêm thành công rực rỡ.

THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên