Vui nhộn những ngày hội “Búp sen hồng”

Cập nhật: 25-07-2017 | 11:40:56

Vừa đăng cai tổ chức thành công Liên hoan Búp sen hồng lần thứ 22, gần 200 em thiếu nhi Bình Dương đã đến với Liên hoa Búp sen hồng lần thứ 23 - năm 2017 tại TP.Hồ Chí Minh trong niềm vui phấn khởi ngập tràn. Với chủ đề “Bay cao tiếng hát ước mơ”, các em đã có dịp hòa mình vào một kỳ liên hoan có nhiều con số kỷ lục và các chương trình nghệ thuật hấp dẫn, góp phần tỏa sáng những “búp sen hồng”. 

Nhiều con số kỷ lục

Liên hoan Búp sen hồng lần thứ 23 - năm 2017 do Nhà Thiếu nhi TP.Hồ Chí Minh đăng cai tổ chức. Liên hoan năm nay có 72 đoàn đại biểu đến từ các nhà thiếu nhi, trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi các tỉnh, thành, quận, huyện, thị xã khu vực phía Nam và một số nhà thiếu nhi khu vực phía Bắc. Trong đó, Bình Dương có 3 đoàn: Nhà Thiếu nhi tỉnh, Nhà Thiếu nhi TX.Tân Uyên và Nhà Thiếu nhi huyện Phú Giáo. Chương trình biểu diễn nghệ thuật của các đơn vị được chia thành 10 cụm diễn trải rộng khắp địa bàn TP.Hồ Chí Minh.

Liên khúc Em như chim câu trắng - Điều em muốn của Đội nghệ thuật Măng non Nhà Thiếu nhi tỉnh tại Nhà Thiếu nhi huyện Hóc Môn

Phát biểu tại lễ bế mạc, ông Phạm Ngọc Tuyền, Phó Chủ tịch Hội đồng Đội, Giám đốc Nhà Thiếu nhi TP.Hồ Chí Minh đã nhận xét, Liên hoan Búp sen hồng là hoạt động văn hóa bổ ích, được đầu tư quy mô, là nơi khơi dậy và bồi đắp tâm hồn tươi đẹp, hồn nhiên của các em nhỏ cũng như ươm mầm những tài năng tương lai, cũng là môi trường tốt để các em thiếu nhi cùng sinh hoạt, giao lưu, học hỏi và đoàn kết hơn. Năm nay, qua 72 chương trình nghệ thuật với hơn 360 tiết mục được dàn dựng công phu, đặc sắc và đậm chất văn hóa các vùng miền Bắc - Trung - Nam, 3.700 em thiếu nhi từ khắp mọi miền đất nước đã cùng vẽ nên một bức tranh sống động về Liên hoan Búp sen hồng lần 23 tại thành phố mang tên Bác với nhiều màu sắc, nhiều cảm xúc và lôi cuốn người xem. Đoàn có số lượng nhiều nhất là Bình Dương…

Tỏa sáng những “búp sen hồng”

Bên cạnh những con số kỷ lục đầy ấn tượng, liên hoan lần này còn hấp dẫn người xem với 72 chương trình nghệ thuật đặc sắc, được dàn dựng công phu, đậm chất văn hóa các vùng miền. Từ những giai điệu âm nhạc tuổi thơ trên rẻo cao của vùng núi phía Bắc, các tỉnh đồng bằng Bắc bộ. Những giai điệu mượt mà thấm sâu vào lòng người của ví dặm Nghệ An, của dân ca xứ Huế, của điệu hò Quảng Nam. Hay những tiết tấu mạnh mẽ của vùng núi Tây Nguyên, của những người dân vùng biển. Cho đến những điệu lý, câu hò ngọt ngào của người dân sông nước miền Tây Nam bộ. Qua đó, khắc họa sinh động hơi thở cuộc sống hiện đại dưới góc nhìn của ánh mắt trẻ thơ, rất hồn nhiên bay bổng. Các em đã thể hiện một “bức tranh” sống động của Liên hoan Búp sen hồng lần thứ 23 với nhiều màu sắc, nhiều cảm xúc, lôi cuốn người xem.

Các chương trình ca múa nhạc được Hội đồng cố vấn đánh giá cao, qua đó cho thấy khả năng tổ chức hoạt động văn hóa, văn nghệ cho thiếu nhi rất tốt, rút ngắn khoảng cách giữa các đơn vị cấp tỉnh với cấp quận, huyện, giữa đơn vị mạnh với đơn vị còn nhiều hạn chế. Theo đánh giá của Hội đồng thẩm định nghệ thuật, sự sáng tạo, tự tin và vững vàng trong biểu diễn của các em đã tạo được hiệu quả tốt đẹp trong từng chương trình tham dự liên hoan. Với nhiều chủ đề, nội dung và hình thức khác nhau, các đơn vị đã mang đến cho liên hoan một “món ăn” tinh thần văn hóa vùng miền thật phong phú, đặc sắc và ý nghĩa. Đặc biệt, trong liên hoan lần này, các đơn vị đã mạnh dạn xây dựng chương trình ca ngợi về biển đảo và người lính hải quân Trường Sa, Hoàng Sa Việt Nam một cách nghệ thuật, gần gũi và sinh động. Tất cả đã tạo nên một “bức tranh” sống động đầy màu sắc của liên hoan. Ở đó có tình yêu quê hương đất nước đầy thiết tha, lòng biết ơn và chia sẻ với các anh bộ đội, chiến sĩ nơi đầu sóng ngọn gió. Ở đó có tình thầy trò, bè bạn bên mái trường thân yêu, cùng hàng phượng vĩ, râm ran tiếng ve gọi hè.

THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên