Vui xuân an toàn, tiết kiệm

Cập nhật: 22-02-2015 | 11:51:35

(BDO) Từ ngày 19 đến 21-2 (nhằm từ mùng 1 đến mùng 3 Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015), không khí đón tết trên địa bàn tỉnh diễn ra rộn ràng, ấm cúng. Theo ghi nhận của chúng tôi, tại các huyện, thị, thành phố và Trung tâm Thành phố mới Bình Dương, người dân vui xuân an toàn, tiết kiệm.

Vui xuân an toàn

Hòa chung trong dòng người hướng về Thành phố mới Bình Dương để chiêm ngưỡng sự hiện đại, thân thiện của thành phố trẻ, chị Nguyễn Thị Bảo Vân (24 tuổi, quê Hà Tĩnh) cho biết: “Tôi cùng nhiều người bạn ở khu phòng trọ quyết định ở lại Bình Dương vui xuân đón tết. Chúng tôi chọn Thành phố mới Bình Dương là điểm đến trong những ngày tết. Ở đây, trong đêm giao thừa, không khí đón xuân náo nhiệt, sôi động đã giúp cho chúng tôi có cái nhìn mới về Bình Dương đã và đang khởi sắc từng ngày. Chị Vân cho hay, mùng 6 tết là em phải làm việc trở lại, tuy nhiên, qua những ngày tết ở Bình Dương, em cảm thấy rất vui và ấm cúng. Tụi em ở lại ăn tết đã được chủ nhà trọ, chính quyền địa phương quan tâm đến việc ăn ở và tặng quà trong ngày tết. Trước và trong tết, tụi em được xem nhiều chương trình văn nghệ dành cho công nhân đã giúp chúng em thật sự có cái tết xa nhà ấm cúng. 

Ông Trần Thanh Liêm, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, trao quà tết cho bệnh nhân khó khăn Bệnh viện Đa khoa tỉnh

Anh Nguyễn Tấn Hùng (31 tuổi, quê Quảng Nam), đang công tác tại Công ty Viettel cũng chọn Bình Dương là nơi vui xuân đón tết cùng người vợ vừa kết hôn. Anh Hùng chia sẻ, tôi chọn Bình Dương vui xuân vì thông qua thông tin truyền thông báo chí, tôi biết đến Bình Dương là tỉnh có nhiều tiềm lực để phát triển kinh tế. Đến Bình Dương vào những ngày tết, đi đến đâu chúng tôi cũng chứng kiến được sự khởi sắc về công nghiệp và dịch vụ với nhiều công ty, xí nghiệp mọc san sát nhau. Đến tham quan và vui xuân ở Bình Dương, anh Hùng đặc biệt khen ngợi hạ tầng giao thông thông thoáng, sạch đẹp đã tạo một cảm giác thật sự an toàn cho người dân vui xuân, đón tết.

Theo ghi nhận của chúng tôi, tại khu vực chùa Bà (Thủ Dầu Một), từ mùng 1 đến mùng 3 tết đã có hàng chục ngàn người dân đến vui xuân và viếng chùa Bà cầu lộc, cầu may trong không khí ấm cúng, an toàn. Tại các huyện, thị, thành phố, người dân vui xuân trong không khí ấm cúng, tiết kiệm và an toàn.

Đón tết trong bệnh viện

Đến khoa nội 2, Bệnh viện Đa khoa tỉnh trong những tết, chúng tôi đã nghi nhận không khí đón tết theo kiểu tình người ở bệnh viện. Bệnh nhân Nguyễn Thị Thoan, 35 tuổi, quê Bình Phước, đang điều trị bệnh tại khoa nội 2, cho biết: “Với căn bệnh viêm gan và dạ dày rất nặng nên tôi được bác sĩ cho ở lại để tiếp tục theo dõi điều trị. Tại đây, bệnh nhân chúng tôi chia nhau những món quà tết ở quê. Cạnh đó, trong giọng nói khò khè, bệnh nhân Lê Thị Tuội (73 tuổi, quê Kiên Giang) tiếp chuyện “Ăn tết cùng bác sĩ”: “Đúng ra, những ngày này tôi được đoàn tụ cùng con cháu để ăn tết nhưng phải nhập viện vì bệnh suy tim. Biết trước việc tết này phải ở lại bệnh viện nên các con của tôi đã thay phiên nhau trực để chăm sóc cho tôi và chuẩn bị đầy đủ những món ăn trong ngày tết mà tôi thích. Vui là ở đây bệnh nhân và y bác sĩ xem nhau như người một nhà để chia sẻ những khó khăn và cùng hưởng chung cái tết vắng nhà”.

Là người đang nuôi con ở khoa nhi, Bệnh viện Đa khoa tỉnh, chị Nguyễn Thị Nga, nhà ở huyện Dầu Tiếng cho biết, từ việc san sẻ những món quà tết họ còn kể cho nhau nghe về hoàn cảnh riêng để cảm thông và sẻ chia cho nhau. “Dù không được đón tết bên gia đình nhưng ở đây chúng tôi có những người bạn cùng chung cảnh ngộ vì con”.

Ông Văn Quang Tân, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh cho biết, trong những ngày tết, có hơn 600 bệnh nhân đang được điều trị tại bệnh viện. Mặc dù là ngày tết, nhưng Ban giám đốc bệnh viện đã phân công cụ thể từng ca trực, kíp trực, bảo đảm công tác túc trực khám chữa bệnh, cũng như cấp cứu 24/24 giờ. Đội ngũ y, bác sĩ bệnh viện luôn sẵn sàng làm việc hết khả năng, trách nhiệm của người thầy thuốc phục vụ nhân dân.

“Tiếp sức” cho người dân vui xuân vui vẻ, an toàn

Trong những ngày tết, để giúp người dân vui xuân, an toàn, tiết kiệm, nhiều lực lượng đã túc trực phục vụ bà con vui xuân. Ông Cao Đức Chung, phụ trách Đội đường dây và trạm biến áp Điện lực TP.Thủ Dầu Một cho biết, để bảo đảm cho việc cung ứng điện, không xảy ra tình trạng cháy nổ và nhanh chóng khắc phục sự cố giúp người dân vui xuân đón tết trong đêm giao thừa cho đến mùng 5 tết, ngay từ đầu tháng 12-2014, bên cạnh công tác tuyên truyền an toàn về điện, bảo đảm phương án cúp điện, phòng chống cháy nổ, đơn vị đã tăng cường gấp đôi số người trực nhằm kịp thời sửa chữa sự cố có thể xảy ra đối với mạng lưới điện trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một. Điện lực TP.Thủ Dầu Một đã thường xuyên thay phiên nhau túc trực, không lơ là với công tác chuyên môn.  

Thiếu tá Lê Minh Ngàn, Trưởng Công an phường Phú Mỹ, TP.Thủ Dầu Một cho biết, để người dân vui xuân đón tết an toàn, nhất trong đêm giao thừa, 100% lực lượng công an, dân phòng và dân quân tự vệ của địa phương thường xuyên có mặt tại trụ sở, các điểm trong thành phố mới để tổ chức tuần tra, giữ gìn an ninh trật tự và phối hợp điều tiết giao thông trên các trục đường như: Huỳnh Văn Lũy, Phạm Ngọc Thạch và Mỹ Phước - Tân Vạn… Nhờ làm tốt công tác này, ngay trong 3 ngày tết và đêm giao thừa, trên địa bàn phường không xảy ra tình trạng mất an ninh trật tự và ùn tắc giao thông.

Thiếu tá Nguyễn Thanh Tùng, Trưởng Công an phường An Bình, TX. Dĩ An cho biết, trong những ngày tết, chúng tôi tập trung toàn lực lượng tăng cường công tác tuần tra vũ trang để chống đua xa trái phép, kịp thời giải quyết các vụ việc có thể xảy ra nhằm bảo đảm an ninh trật tự. Là địa phương giáp ranh với TP.Hồ Chí Minh, luôn tiềm ẩn về tình trạng mất an ninh trật tự. Do vậy, lực lượng vũ trang phường luôn nêu cao tinh thần quyết tâm vì sự bình yên cho người dân vui xuân đón tết.   

H.VĂN-T.QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên