Vun đắp tình yêu với biển đảo quê hương

Cập nhật: 29-05-2020 | 09:41:37

“…Hoàng Sa, Trường Sa biển đảo của ta/ Mênh mông sóng vỗ, mây trời bao la/ Tàu ra ngoài khơi, sóng biển vượt qua/ Hãy vững tay chèo, giữ biển quê ta”. Những ca từ và những giai điệu vui tươi trong bài hát “Hoàng Sa, Trường Sa biển đảo của ta” do Đinh Hà Linh sáng tác, đã góp phần khẳng định chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Việt Nam, cổ vũ người dân tiếp tục bám biển, phát triển kinh tế và làm giàu hợp pháp. Đó cũng là một trong những thông điệp ý nghĩa trong chương trình nghệ thuật “Đây biển Việt Nam”.


Tiết mục “Tổ quốc nhìn từ biển” do tốp ca nam biểu diễn cùng nhóm múa

Chương trình vừa được Trung tâm Văn hóa - Nghệ thuật tỉnh tổ chức biểu diễn tại các xã, phường trên địa bàn TX.Bến Cát. Với sự dàn dựng công phu, gồm nhiều bài hát ý nghĩa về chủ quyền biển đảo, như: Tổ quốc nhìn từ biển; Tổ quốc gọi tên mình; Bâng khuâng Trường Sa; Hoàng Sa, Trường Sa biển đảo của ta cùng các điệu lý dân ca về biển, đảo và tiểu phẩm “Tầm nhìn chiến lược” do Trung Hậu làm tác giả, đạo diễn, chương trình đã góp phần vun đắp tình yêu, niềm tự hào dân tộc của những người con Việt Nam luôn hướng về biển, đảo quê hương.

Hình ảnh những chứng cứ sắc bén như: Những bức họa đồ (An Nam đại quốc họa đồ, Đại Nam nhất thống toàn đồ) và bộ sách Đại Nam nhất thống chí của thời nhà Nguyễn nói về Hoàng Sa và Trường Sa thuộc về lãnh thổ Việt Nam… đã một lần nữa khẳng định rằng Việt Nam ta là một quốc gia có diện tích biển rất lớn trong vùng biển Đông, là nơi có vị trí địa chính trị, địa kinh tế trọng yếu, trên bản đồ chiến lược khu vực và quốc tế. Chính vì thế, việc phát triển kinh tế biển hiệu quả và bền vững trong thời gian tới có ý nghĩa vô cùng quan trọng cho sự phát triển kinh tế của đất nước… Điều đó còn tiếp thêm sức mạnh cho dân tộc ta, trong cuộc đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển, đảo trước mắt và lâu dài.

Theo các diễn viên, tuyên truyền viên trong tiểu phẩm, tiềm thức của người Việt Nam, hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa được xem là vùng đất thiêng liêng của Tổ quốc, do cha ông chúng ta đã khai phá, gìn giữ, xác lập nên chủ quyền và giao lại cho chúng ta. Vì vậy, thế hệ ngày nay cần phải có trách nhiệm tiếp nối truyền thống tốt đẹp ấy, giữ gìn nguyên vẹn chủ quyền lãnh thổ của Tổ quốc Việt Nam.

Tuy Bình Dương không có biển nhưng các hoạt động hướng về biển đảo quê hương, về những con người nơi đầu sóng ngọn gió, đang ngày ngày giữ gìn biên cương hải đảo luôn được tổ chức với khí thế sục sôi. Tình cảm của người Bình Dương dành cho Hoàng Sa, Trường Sa không chỉ thể hiện qua những món quà vật chất mà còn thể hiện qua nhiều tác phẩm văn học nghệ thuật, các chương trình văn hóa văn nghệ dạt dào cảm xúc và ý nghĩa như chương trình “Đây biển Việt Nam”.

 THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên