Vun đắp ước mơ tài năng trẻ

Cập nhật: 20-04-2019 | 06:00:38

Nhằm hỗ trợ, khích lệ và tạo động lực cho đoàn viên thanh niên, học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh có điều kiện để hiện thực hóa ước mơ, “Quỹ tài năng trẻ” do Hội Doanh nhân trẻ tỉnh phối hợp cùng Tỉnh đoàn Bình Dương đã và đang vun đắp ước mơ cho nhiều tài năng trẻ. 

Chiến thắng ngoạn mục khi đạt giải nhất kỳ thi chọn học sinh giỏi môn tin học cấp quốc gia năm 2019, Lê Duy Thức, học sinh lớp 12T1 trường THPT Chuyên Hùng Vương (TP.Thủ Dầu Một) đã được vinh danh với những thành quả đầy nỗ lực. Đúng như cái tên, Duy Thức có vẻ ngoài trông rất “mọt sách”, với nụ cười hiền lành và khá gần gũi. Thức chia sẻ, do hoàn cảnh gia đình khó khăn, ba mẹ cùng làm công nhân nuôi 2 anh em đi học. Do đó, bản thân Thức luôn ý thức được việc phải phấn đấu, nỗ lực hết mình để đạt được ước mơ. Bằng những cố gắng và nỗ lực theo đuổi đam mê, Thức đã xuất sắc giành được 5 huy chương vàng môn tin học ở các cuộc thi Olympic 30-4, Olympic các trường chuyên khu vực Duyên hải - đồng bằng Bắc bộ, Olympic trại hè Phương Nam.

Lãnh đạo tỉnh trao giải thưởng “Tài năng trẻ” cho 4 cá nhân xuất sắc nhất tại lễ kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Trong 3 năm liên tiếp, từ lớp 10 đến lớp 12, em đều đạt giải nhất học sinh giỏi cấp tỉnh môn tin học. Năm học lớp 10, em đạt giải nhất cuộc thi học sinh giỏi khoa học kỹ thuật tỉnh và đạt giải nhì cuộc thi này ở cấp quốc gia. Năm lớp 11, 12, em đều đạt các giải cấp quốc gia. Ngoài ra, em còn đạt nhiều thành tích ở các cuộc thi khác.

Dù còn nhỏ tuổi nhưng Đoàn Thụy Mỹ Dung (sinh năm 2006) lại gây ấn tượng bằng những thành tích rất lớn. Ở tuổi 12, năm 2018, Dung đạt huy chương đồng cá nhân hạng mục thi đấu cờ chớp tại giải trẻ toàn quốc; huy chương vàng tại giải cờ vua trẻ Đông Nam Á năm 2018 cho đội tuyển Việt Nam với hạng mục thi đấu cờ nhanh U12. Hiện, Dung đang theo học tại trường Năng khiếu Thể dục thể thao tỉnh Bình Dương và luôn giữ vững danh hiệu học sinh giỏi nhiều năm liền…

Đó là 2 trong số 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trên nhiều lĩnh vực vừa nhận được giải thưởng từ Quỹ Tài năng trong dịp kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đoàn TNCN Hồ Chí Minh tỉnh Bình Dương. Anh Nguyễn Ngọc Đức, Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bình Dương, cho biết trong nhiệm kỳ 4 (2012-2018), Hội Doanh nhân trẻ cùng với Tỉnh đoàn (hai đơn vị đồng sáng lập “Quỹ Tài năng trẻ” của tỉnh) tổ chức các giải thưởng mang tên những người con anh hùng của đất Bình Dương. Đó là “Giải thưởng Đoàn Thị Liên” dành cho thanh niên là học sinh, sinh viên giỏi nhưng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; “Giải thưởng Hồ Văn Mên” dành cho thiếu niên là học sinh giỏi nhưng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và “Giải thưởng Tài năng trẻ Bình Dương” dành cho các đối tượng thanh thiếu niên có thành tích đặc biệt xuất sắc trong các lĩnh vực học tập, lao động sáng tạo, văn hóa thể thao… Giải thưởng “Tài năng trẻ” nhằm tuyên dương, khen thưởng những thanh thiếu nhi có thành tích đặc biệt xuất sắc trong các lĩnh vực học tập, lao động sáng tạo, đạt thành tích cao trong lĩnh vực văn hóa - thể thao. Qua đó, khuyến khích, tạo động lực phát triển tài năng trẻ và thúc đẩy phong trào thi đua học tập, nghiên cứu khoa học, lao động sáng tạo, văn hóa - thể thao…

Từ khi thành lập, Quỹ Tài năng trẻ đã trao 636 giải thưởng với tổng trị giá 2 tỷ 55 triệu đồng. Các giải thưởng đã trở thành nguồn động viên to lớn, khích lệ sự phấn đấu, nỗ lực và cống hiến của các tài năng trẻ, khơi dậy tinh thần học tập, rèn luyện và sáng tạo của đoàn viên thanh niên, học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh.

 THANH LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên