Vùng áp thấp có thể mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới trong đêm nay

Cập nhật: 14-07-2018 | 13:54:15

 

Ảnh chỉ có tính minh họa. (Ảnh: Lê Minh Sơn/Vietnam+)

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết lúc 9 giờ ngày 14/7, vùng mây đối lưu đang phát triển và gây mưa rào mạnh trên khu vực phía Bắc Hà Nội. Vùng mây dông này có xu hướng di chuyển về phía Nam và Tây Nam thành phố.

Trong khoảng 1-2 giờ tới, vùng mây đối lưu này sẽ tiếp tục gây mưa, mưa vừa và dông cho các quận Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm, Cầu Giấy, Đống Đa, Thanh Xuân, Ba Đình, Tây Hồ... sau đó vùng mưa có thể ảnh hưởng đến các quận nội thành khác. Trong cơn dông cần đề phòng có gió giật mạnh. Dự báo, từ 15-17/7 có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông.

Hiện vùng áp thấp trên khu vực Vịnh Bắc bộ có diễn biến rất phức tạp và nguy hiểm. Lúc 7 giờ sáng 14/7, dải hội tụ nhiệt đới đi qua khu vực Bắc Biển Đông nối với một vùng áp thấp trên khu vực vịnh Bắc bộ có vị trí ở khoảng 18,5-19,5 độ Vĩ Bắc; 106,5-107,5 độ Kinh Đông.

Dự báo trong 24 giờ tới, vùng áp thấp hầu như ít dịch chuyển. Từ khoảng đêm 15/7 đến ngày 16/7, vùng áp thấp trên Vịnh Bắc bộ có nhiều khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới.

Do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới kết hợp với gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh nên trong ngày và đêm 14/7, vùng biển Vịnh Bắc bộ; khu vực biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa), vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan tiếp tục có mưa dông mạnh. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau có gió Tây Nam mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 9, sóng biển cao từ 2-4m; biển động mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 1./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên