Vững bước trên đường đô thị hóa

Cập nhật: 29-12-2014 | 08:10:30

Dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ Thuận An, sự nỗ lực cố gắng của các ngành, các cấp, các doanh nghiệp và đặc biệt là sự đồng thuận của nhân dân, trong năm 2014, TX.Thuận An đã đạt nhiều thành tựu trên các mặt kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, vững bước trên con đường đô thị hóa.

 Trung tâm thương mại Aeon mall là điểm nhấn quan trọng trong quá trình phát triển thương mại - dịch vụ của TX.Thuận An

Năm 2014, trước những diễn biến phức tạp của tình hình thế giới và những khó khăn của nền kinh tế trong nước nhưng tình hình kinh tế - xã hội của TX.Thuận An vẫn có những bước phát triển mới. Kinh tế tiếp tục tăng trưởng, cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng là công nghiệp, thương mại - dịch vụ và nông nghiệp, với tỷ lệ tương ứng: 71,4%, 28,3% và 0,3%; thu nhập bình quân đạt 68,6 triệu đồng/người/năm; an sinh xã hội được bảo đảm, đặc biệt là công tác chăm lo cho các đối tượng chính sách. Theo đó, thị xã đã trợ cấp khó khăn thường xuyên cho các đối tượng này số tiền hơn 37 tỷ đồng; tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà nhân dịp lễ tết, Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27-7 với tổng kinh phí trên 6,9 tỷ đồng; vận động xây dựng trao tặng 3 căn tình nghĩa, 14 căn nhà đại đoàn kết với tổng kinh phí trên 834 triệu đồng. Theo tiêu chuẩn mới về hộ nghèo và cận nghèo giai đoạn 2014-2015, toàn thị xã có 835 hộ nghèo (chiếm 2,09%) và 673 hộ cận nghèo (chiếm 1,69%). An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc được củng cố và phát huy hiệu quả.

Năm 2015, Đảng bộ TX.Thuận An đề ra mục tiêu, nhiệm vụ nhằm thực hiện có hiệu quả các giải pháp chỉ đạo, điều hành phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách năm 2015. Theo đó, thị xã phấn đấu thu nhập bình quân đầu người đạt 74 triệu đồng/người/năm; giá trị sản xuất công nghiệp tăng 9%, tổng mức bán lẻ và doanh thu dịch vụ tăng 20%; tổng thu ngân sách tăng 9,11%; tổng chi ngân sách tăng 9,55%; tỷ lệ hộ nghèo còn dưới 1%...

Bà Nguyễn Thị Hồng Hà, người dân ở khu phố Hòa Lân, phường Thuận Giao, cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng khi thấy quê hương Thuận An đổi thay từng ngày. Cơ sở hạ tầng như đường sá, trường học, bệnh viện, khu công nghiệp, khu dân cư, trung tâm thương mại ngày càng nhiều, khang trang, sạch đẹp; đời sống nhân dân cao hơn trước… Người dân tin tưởng sự phát triển theo hướng đô thị hóa sẽ diễn ra ngày càng mạnh mẽ hơn”.

Theo ông Đỗ Thành Tâm, Bí thư Thị ủy Thuận An, trong năm 2014, Thị ủy Thuận An đã đề ra nghị quyết sát với tình hình thực tế và tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện, bám sát các nhiệm vụ chính trị nên đã cơ bản hoàn thành các chương trình, kế hoạch đề ra. Bên cạnh đó là nhờ sự cố gắng nỗ lực cố gắng của các ngành, các cấp, cộng đồng doanh nghiệp và đặc biệt là sự đồng thuận của nhân dân trên địa bàn thị xã. Đây là điều kiện thuận lợi để thị xã tiếp tục thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ trên các lĩnh vực kinh tế - chinh trị, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh trong năm 2015 và các năm tiếp theo.

Cũng với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, trong năm qua, công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng tiếp tục được Thị ủy Thuận An chú trọng với trọng tâm là khắc phục, sửa chữa những thiếu sót, khuyết điểm sau kiểm điểm phê bình và tự phê bình gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về công tác xây dựng Đảng. Qua 2 năm thực hiện nghị quyết, tình hình tư tưởng, đạo đức, lối sống của đội ngũ cán bộ đảng viên đã có nhiều chuyển biến tích cực. Việc khắc phục những hạn chế, khuyết điểm được các cấp ủy quan tâm, nhờ vậy đã củng cố, tăng cường thêm lòng tin của nhân dân đối với Đảng và chính quyền. Công tác cải cách thủ tục hành chính được tập trung thực hiện, cán bộ công chức luôn nêu cao tinh thần, thái độ trách nhiệm với công việc được giao cũng như trong việc tiếp dân, giúp dân, hạn chế tình trạng nhũng nhiễu, gây phiền hà trong thi hành công vụ của công chức.

  NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên