Vững bước tương lai...

Cập nhật: 19-03-2021 | 05:33:14

Tiếp nối truyền thống vẻ vang 90 năm qua của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, tuổi trẻ Bình Dương luôn vững bước dưới ngọn cờ vinh quang của Đảng; phấn đấu, rèn luyện, đem sức trẻ và lòng nhiệt huyết, có nhiều đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Trong những năm qua, tuổi trẻ trong tỉnh đã phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện thực hiện những công trình, phần việc cụ thể, thiết thực, có sức lan tỏa trong cộng đồng. Đó là các phần việc, công trình tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.

Các phong trào hành động xung kích phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc; đồng hành cùng thanh niên lập thân, lập nghiệp; tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng... của tuổi trẻ địa phương đã tạo được những dấu ấn tốt đẹp trong lòng nhân dân. Đặc biệt, qua mỗi phong trào, hoạt động, tuổi trẻ được cống hiến, rèn luyện và trưởng thành; tổ chức Đoàn được củng cố và phát triển. Nội dung, phương thức hoạt động của Đoàn ngày càng được đổi mới, xứng đáng là “Người bạn lớn” của tuổi trẻ địa phương. Cũng nhờ đó, công tác giáo dục, đoàn kết, tập hợp, chăm lo cho thanh niên trên địa bàn đã phát huy tính hiệu quả, thiết thực.

Bước vào thời đại công nghiệp 4.0 trước những yêu cầu mới được đặt ra, tổ chức Đoàn Thanh niên từ cấp tỉnh đến cơ sở cần nâng cao nhận thức, đổi mới tư duy, sáng tạo trong cách nghĩ, cách làm nhằm tổ chức hiệu quả các phong trào; qua đó tiếp tục khẳng định vị trí, vai trò của mình đối với xã hội. Trong nền kinh tế số, xã hội số, hơn ai hết đoàn viên thanh niên cần có sự chuyển mình, bứt phá; nâng cao ý thức trách nhiệm, không ngừng nỗ lực, phấn đấu học tập, tu dưỡng, rèn luyện để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Tiếp nối truyền thống, vững bước tương lai, tin rằng với sức trẻ và lòng nhiệt huyết, tuổi trẻ Bình Dương sẽ tiếp tục có những đóng góp quan trọng vào công cuộc xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh.

ĐÀM THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên