Vùng hạ lưu sông Sài Gòn có thể ngập lụt do triều cường

Cập nhật: 24-10-2018 | 11:01:12

(BDO) Ngày 24-10, Đài Khí tượng Thủy văn Bình Dương đã phát thông tin cảnh báo số 20-TCBTrC/DB về việc triều cường vùng hạ lưu sông Sài Gòn.

Theo đó, trong các ngày 26 và 27-10-2018 (tức 18 và 19-9 năm Mậu Tuất) mực nước hạ lưu sông Sài Gòn sẽ ở mức đỉnh triều cường. Đỉnh triều cao nhất hàng ngày xuất hiện từ 7-9 giờ vào buổi sáng, từ 18-20 giờ vào buổi chiều tối và có khả năng ở mức 1,53m - 1,58m, cao hơn mức báo động III từ 0,23m - 0,28m tại trạm Thủ Dầu Một (cảng Bà Lụa). Với mức đỉnh triều như trên, kết hợp mưa to có thể gây tràn bờ, làm ngập các khu vực trũng thấp ven sông Sài Gòn tại TP.Thủ Dầu Một, TX.Thuận An và TX.Bến Cát.

Để chủ động phòng chống ngập lụt do triều cường, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) tỉnh đề nghị Ban Chỉ huy PCTT-TKCN TP.Thủ Dầu Một, TX.Thuận An, TX.Bến Cát và Trung tâm Đầu tư khai thác Thủy lợi và Nước sạch nông thôn thông báo rộng rãi cho người dân ở các vùng trũng thấp ven sông Sài Gòn được biết để chủ động triển khai các biện pháp phòng tránh; tiến hành kiểm tra các tuyến đê bao, bờ bao, bờ rạch xung yếu để thực hiện ngay việc gia cố; tổ chức trực ban theo dõi tình hình triều cường; chuẩn bị sẵn sàng lực lượng, vật tư, phương tiện để chủ động ứng phó, khắc phục kịp thời khi có sự cố xảy ra.

P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên