Vững một niềm tin

Cập nhật: 27-01-2023 | 08:49:08

Hệ lụy của dịch bệnh kéo dài, tác động tiêu cực đến nền kinh tế vẫn chưa dứt. Dù vậy, với quyết tâm vượt khó cao độ, kết thúc năm 2022, kinh tế Bình Dương đã vững vàng đạt được nhiều chỉ tiêu ấn tượng. Thành công đó có được, ngoài sự đoàn kết, thống nhất hành động của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân địa phương cần phải ghi nhận tinh thần năng động, sáng tạo, chủ động vươn lên trước thử thách của cộng đồng doanh nghiệp tỉnh nhà.

Bước vào năm mới 2023, bước vào mùa xuân Quý Mão đầy kỳ vọng, Bình Dương thực sự tự hào khi nhìn lại những con số kinh tế ấn tượng mà tỉnh nhà đã gặt hái được trong năm 2022. Trong rất nhiều chỉ tiêu đã hoàn thành và hoàn thành vượt kế hoạch, cần phải nhắc đến những chỉ tiêu quan trọng như thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài đạt 3,14 tỷ đô la Mỹ, vượt cao so với kế hoạch 1,8 tỷ đô la Mỹ, kim ngạch xuất khẩu đạt 34,33 tỷ đô la Mỹ, đứng thứ 3 cả nước, xuất siêu gần 10 tỷ đô la Mỹ… Những con số ấn tượng vừa nêu có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong bối cảnh khó khăn chung của nền kinh tế toàn cầu cũng như của Việt Nam. Thành công trong năm cũ là cơ sở để Bình Dương đặt ra nhiều kỳ vọng trong năm mới 2023 cũng như cả chặng đường dài sắp tới. Với cộng đồng doanh nghiệp đang đứng chân trên địa bàn, lãnh đạo tỉnh, các cấp, các ngành, địa phương sẽ tiếp tục tinh thần đồng hành, tập trung hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn, tạo thuận lợi tối đa bằng những hành động thiết thực nhất như đã có. Chắc chắn Bình Dương sẽ tiếp tục có nhiều hội nghị đối thoại giữa doanh nghiệp, hiệp hội ngành hàng với các sở, ngành chuyên môn như thuế, hải quan, ngân hàng… nhằm hỗ trợ, đồng hành cùng phát triển. Cùng với đó, Bình Dương cũng sẽ bắc thêm những “chiếc cầu” hữu hiệu để hỗ trợ doanh nghiệp tìm kiếm những thị trường xuất khẩu mới, giàu tiềm năng. Mục tiêu thu hút đầu tư chất lượng cao của Bình Dương sẽ vẫn tiếp tục với các đối tác tên tuổi toàn cầu. Thông qua những tổ chức, diễn đàn kinh tế quốc tế mà Bình Dương đã trở thành thành viên, cùng với sự chủ động của tỉnh nhà, kỳ vọng dòng vốn đầu tư chất lượng cao, hàm lượng khoa học công nghệ lớn sẽ tiếp tục “chảy mạnh” về Bình Dương. Phục vụ cho những mục tiêu trọng yếu đã đề ra trong năm 2023 cũng như cả chặng đường dài sắp tới, Bình Dương chú trọng đầu tư, phát triển hạ tầng công nghiệp theo hướng xanh, thông minh, hạ tầng giao thông hiện đại, liên kết vùng… Và, đã có nhiều dự án đang triển khai, sắp hoàn thành để lan tỏa hiệu quả đầu tư. Với những gì đã và đang có, Bình Dương tiếp tục vững một niềm tin phát triển.

TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết
Tags
Quý Mão

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên