Vững niềm tin, nhiều kỳ vọng

Cập nhật: 30-12-2019 | 20:02:35

Chủ trì Hội nghị trực tuyến Chính phủ với các địa phương về kết quả đạt được trong năm 2019 tổ chức hôm qua (30-12), Thủ tướng Chính phủ cho biết có những thành tích đạt được mà cách đây 10 năm chúng ta cũng khó tưởng tượng. Có thể nói bức tranh kinh tế - xã hội năm 2019 của đất nước có nhiều nét chấm phá sinh động. Năm 2019 có thể coi là năm “bứt phá”; tăng trưởng kinh tế (GDP) đạt 7,02%, vượt mục tiêu đề ra 6,8%. Việt Nam thuộc nhóm các nước tăng trưởng cao hàng đầu khu vực và thế giới..

Cùng với cả nước, những năm qua và đặc biệt là năm 2019, Bình Dương tiếp tục đạt được những thành tựu nổi bật trên các lĩnh vực; an sinh xã hội được quan tâm, đời sống người dân không ngừng nâng lên. Nếu như năm 1997, Bình Dương vẫn còn là một tỉnh nghèo, cơ cấu kinh tế chủ yếu là nông nghiệp, trong khi công nghiệp - thương mại, dịch vụ chiếm tỷ trọng không đáng kể, thì nay Bình Dương đã vươn lên mạnh mẽ nhờ các chủ trương đổi mới được cụ thể hóa bằng những chính sách thông thoáng, cải thiện môi trường đầu tư, xây dựng cơ sở hạ tầng đồng bộ. Đến hết năm 2019, toàn tỉnh đã thu hút trên 42.260 doanh nghiệp đầu tư trong nước, với tổng vốn 357.680 tỷ đồng và trên 3.750 dự án đầu tư nước ngoài với tổng số vốn là 34,23 tỷ USD. Bình Dương xác định lấy công nghiệp, thương mại - dịch vụ làm nền tảng, làm khâu đột phá mà hạt nhân chính là xây dựng kết cấu hạ tầng các khu công nghiệp gắn với phát triển đô thị hóa, cơ sở hạ tầng.

Nhìn lại chặng đường gần 35 năm thực hiện công cuộc đổi mới và 23 năm xây dựng và phát triển kể từ khi tách tỉnh, Bình Dương đã xây dựng được thương hiệu; trở thành niềm tự hào của nhân dân tỉnh nhà. Bình Dương đáng sống, một thành phố thông minh trong tương lai, là nơi đến của nhà đầu tư, người lao động từ khắp mọi miền đất nước.

Để có được sự phát triển toàn diện, lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ đã biết cách vận dụng sáng tạo thiên thời, địa lợi, nhân hòa, biết vận động sức mạnh nhân dân cùng đoàn kết, chung sức chung lòng. Những thành tựu mà Bình Dương đạt được hôm nay là kết quả của sự năng động, sáng tạo trong quá trình lãnh đạo của Đảng bộ tỉnh Sông Bé trước đây, của Đảng bộ tỉnh Bình Dương hôm nay. Đó là việc biết giữ gìn, phát huy truyền thống đoàn kết, sự lãnh đạo quyết đoán, quyết liệt, dám nghĩ, biết làm và dám chịu trách nhiệm trước nhân dân cùng với sự phấn đấu, nỗ lực, chung sức, đồng lòng của cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp.

Năm 2019 khép lại với nhiều điều tốt đẹp, chúng ta luôn vững niềm tin và có nhiều kỳ vọng trong năm mới 2020.

NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên