Vùng phát triển, vùng thông minh

Cập nhật: 07-10-2020 | 09:00:57

Kinh tế Bình Dương phát triển mạnh mẽ, đều khắp trên các lĩnh vực, từ công nghiệp đến thương mại, dịch vụ, nông nghiệp là thực tế sinh động mà người Bình Dương hoặc những ai gắn bó với vùng đất này đều đã biết. Thực tế phát triển đó của Bình Dương cũng đã được Trung ương, các tỉnh, thành bạn ghi nhận, ngợi ca. Thành quả đó là cả một quá trình dài, với những quyết sách sáng suốt của lãnh đạo tỉnh qua nhiều nhiệm kỳ, là công sức của cả hệ thống chính trị, của các tầng lớp nhân dân và sự chung lòng từ cộng đồng doanh nghiệp trong, ngoài nước.

Kinh tế phát triển, đồng thời đó cũng là tiềm lực thúc đẩy đô thị Bình Dương nâng tầm. Đô thị Bình Dương đã thay đổi mạnh mẽ bằng màu áo mới, rộng khắp trên cả địa bàn. Bên cạnh TP.Thủ Dầu Một hiện hữu, bên cạnh thành phố mới Bình Dương, là TP.Thuận An, TP.Dĩ An giàu sức sống công nghiệp, dịch vụ. Và, không thể không nhắc đến Tân Uyên, Bến Cát, hai thị xã thành lập chưa lâu nhưng cũng đang cho thấy sức phát triển mạnh mẽ về mọi mặt. Trên bước đường xây dựng, phát triển của Bình Dương còn phải nói đến Bắc Tân Uyên, Bàu Bàng, Phú Giáo, Dầu Tiếng - vành đai xanh, vành đai nông nghiệp công nghệ cao, du lịch sinh thái, du lịch vườn đang khởi sắc từng ngày, đang chung tay góp sức quan trọng cho một Bình Dương đa sắc trên đường vươn tới. Thu hút đầu tư, phát triển công nghiệp tập trung, xây dựng văn minh thương mại, dịch vụ, thúc đẩy nông nghiệp nâng cao giá trị gia tăng… hầu hết đều đã và đang mang lại thành quả cho tỉnh nhà. Đặc biệt, trong lĩnh vực thu hút đầu tư, phát triển công nghiệp, Bình Dương được xem là hình mẫu của cả nước. Thành công đó bắt nguồn từ chiến lược đúng, hành động quyết liệt vì mục tiêu đã định, phát huy tối đa nội lực, huy động hiệu quả ngoại lực. Bình Dương hôm nay thực sự có đủ tiềm lực để hướng tới mục tiêu cao hơn trong chặng đường vươn tới. Vùng phát triển đã được minh chứng, Bình Dương đang hướng tới thành phố thông minh, vùng đổi mới sáng tạo. Đó được coi là bước đột phá phát triển cho chặng đường mới, nhiều kỳ vọng. Với việc xây dựng, triển khai liên tiếp các đề án thành phố thông minh, vùng đổi mới sáng tạo từ năm 2016 đến nay đã cho thấy quyết tâm nâng tầm phát triển mà Bình Dương đã vạch ra. Thành công trong chặng đường đã qua chính là cơ sở, niềm tin, kỳ vọng trong chặng đường kế tiếp.

TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên