Vững tin, bản lĩnh để vượt khó

Cập nhật: 23-06-2021 | 08:25:24

Khó khăn là đã dự lường khi dịch bệnh Covid-19 trở lại lần thứ 4, đặc biệt là trên địa bàn xuất hiện nhiều ca mắc lây lan trong cộng đồng. Số ca mắc tiếp tục tăng, nhưng cần phải khẳng định chắc chắn rằng diễn biến dịch bệnh vẫn trong vòng kiểm soát. Cùng với đó công tác khoanh vùng, truy vết, phong tỏa, cách ly, xét nghiệm diện rộng ở những địa bàn có dịch vẫn hết sức khẩn trương, tập trung mọi nguồn lực với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, người dân và cộng đồng doanh nghiệp.

Để bảo đảm công tác phòng chống dịch bệnh hiệu quả cao, nhanh chóng khống chế, đẩy lùi, đưa cuộc sống trở lại nhịp bình thường mới, TX.Tân Uyên, TP.Thuận An và 4 phường của TP.Thủ Dầu Một đã thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16. Bên cạnh đó, Bình Dương đã và đang tập trung cao độ cho công tác phòng chống dịch bằng hàng loạt các giải pháp, phương cách phù hợp với từng địa bàn cụ thể. Yêu cầu mỗi một người dân, cơ sở sản xuất, kinh doanh, mỗi một xã, phường, thị trấn, huyện thị, thành phố, sở ngành đều nâng cao tinh thần chống dịch, không một phút lơ là, mất cảnh giác. Đi kèm với đó, Bình Dương đã tập trung nguồn lực để xét nghiệm, sàng lọc, cách ly, cắt đứt mọi nguồn lây nhiễm nếu có. Bình Dương cũng đã triển khai mở rộng các khu cách ly, nâng cao năng lực xét nghiệm, điều trị, sẵn sàng đáp ứng trong mọi tình huống. Nỗ lực của các cấp, ngành, địa phương, đặc biệt là lực lượng tuyến đầu chống dịch là điều đã, đang thể hiện trên tinh thần trách nhiệm cao nhất. “Trận chiến” Covid-19, muốn chiến thắng không thể thiếu sự đoàn kết, đồng lòng, chung sức của người dân, cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn. Vì sự bình yên cuộc sống, vì sức khỏe của cộng đồng, thông điệp “5K” của Bộ Y tế cần phải thực hiện triệt để, ý thức phòng dịch phải tập trung cao độ mọi lúc, mọi nơi. Đặc biệt là những địa bàn có dịch, những địa phương đã thực hiện giãn cách cần phải tuân thủ nghiêm túc nhất có thể. Khó khăn do dịch bệnh đã nhìn thấy và Bình Dương cũng đang phải đối mặt. Trong khó khăn, Bình Dương cũng đã vững vàng vượt qua kể từ đầu mùa dịch năm 2020 đến nay, kiểm soát, khống chế kịp thời dịch bệnh, bảo đảm duy trì, phát triển kinh tế, ổn định an sinh xã hội. Thành quả đó là công sức, trí tuệ, tinh thần của cả hệ thống chính trị, toàn thể người dân, cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Trước diễn biến mới của dịch bệnh, tin rằng sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống sẽ tiếp tục phát huy, bảo đảm thắng lợi trước mặt trận cam go, đầy thử thách này.

TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết
Tags
Covid-19

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên