Vững tin trên hành trình đi tới…

Cập nhật: 24-08-2019 | 08:44:38

Cách đây 74 năm, dưới sự lãnh đạo của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhân dân ta đã làm nên thắng lợi của cuộc Cách mạng Tháng Tám 1945, đập tan xiềng xích nô lệ của thực dân, lật đổ chế độ quân chủ chuyên chế. Cách mạng Tháng Tám thành công và nước Việt Nam dân chủ cộng hòa ra đời - nhà nước công nông đầu tiên ở Đông Nam Á, đã đem lại niềm tin, sự cổ vũ mạnh mẽ cuộc đấu tranh của các dân tộc bị áp bức của chủ nghĩa thực dân.

Cùng với khí thế sục sôi của phong trào cách mạng trong cả nước, dưới sự lãnh đạo của Tỉnh ủy Thủ Dầu Một, không khí chuẩn bị khởi nghĩa giành chính quyền đã diễn ra sôi nổi trong tháng 7 và tháng 8-1945.

Sau khi giành chính quyền thắng lợi ở các địa phương trong tỉnh, đêm 24- 8-1945, lực lượng cách mạng rầm rập tiến về Thủ Dầu Một - trung tâm tỉnh lỵ. Sáng ngày 25-8-1945, cả tỉnh lỵ tràn ngập khí thế cách mạng của hàng vạn quần chúng nhân dân nổi dậy giành chính quyền. Đến 14 giờ ngày 25-8-1945, cuộc khởi nghĩa giành chính quyền trong toàn tỉnh Thủ Dầu Một đã hoàn toàn thắng lợi.

Cho đến hôm nay, những bài học quý báu về chớp thời cơ, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc của cuộc Tổng khởi nghĩa giành chính quyền Tháng Tám 1945 vẫn nguyên giá trị trong công cuộc đổi mới xây dựng, bảo vệ, phát triển quê hương, đất nước. Gần 3/4 thế kỷ qua, Thủ Dầu Một xưa - Bình Dương ngày nay đã và đang phát triển không ngừng kể từ bước ngoặt lịch sử của cuộc Cách mạng Tháng Tám 1945. Dưới sự lãnh đạo sáng suốt, năng động của các cấp ủy Đảng, chính quyền; nhân dân trong tỉnh đã nỗ lực thi đua lao động sản xuất, chiến đấu và học tập, xây dựng Bình Dương ngày càng phát triển về mọi mặt. Và thành công lớn nhất đó là đã tạo được sự đoàn kết, đồng thuận cao trong các tầng lớp nhân dân, ý Đảng - lòng dân hòa hợp tiếp tục là sức mạnh để xây dựng Bình Dương phát triển giàu đẹp, văn minh, hiện đại…

50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, hơn 30 năm thực hiện công cuộc đổi mới đất nước, một khí thế mới, luồng sinh khí mới đang thể hiện quyết tâm mới của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân tăng cường xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, bảo đảm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội. Kỷ niệm 74 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9, 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh là dịp để chúng ta tự hào với truyền thống hào hùng của dân tộc trong sự nghiệp đấu tranh giành độc lập, tự do. Đảng bộ, chính quyền, quân và nhân dân tỉnh nhà tiếp tục nêu cao trách nhiệm, đoàn kết, đồng thuận, nỗ lực phấn đấu thực hiện thắng lợi các mục tiêu do Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X đề ra; cùng cả nước vững tin trên hành trình đi tới, giữ vững độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc và xây dựng đất nước ngày càng giàu đẹp…

 NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên