Vững vàng những bước chân “Mùa hè xanh”

Cập nhật: 10-07-2018 | 07:47:58

Bước vào tháng 7, tháng cao điểm của Chiến dịch Sinh viên tình nguyện (SVTN) “Mùa hè xanh”, tuổi trẻ các trường cao đẳng, đại học trên địa bàn tỉnh đã tạm biệt người thân, bạn bè lên đường đến với những nơi đang cần sự chung tay, góp sức. Với tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ, SV Bình Dương sẽ thực hiện tốt các công trình, phần việc thanh niên tại những nơi mình đặt chân đến.

 

Sinh viên tình nguyện ra quân xóa biển quảng cáo sai quy định và vệ sinh đường phố. Ảnh: N.NHƯ

 Có mặt trong một buổi ra quân của các chiến sĩ tình nguyện “Mùa hè xanh” mới thấy rõ khí thế sôi nổi của các bạn SVTN. Những bụi rậm được dọn dẹp, những bảng quảng cáo sai quy định được gỡ bỏ, những con đường được quét dọn sạch sẽ, những tờrơi tuyên truyền được trao tận tay người dân… Dù phải đội nắng làm việc hay đi bộ qua các con đường khá xa, nhưng các chiến sĩ luôn giữ vẻ tươi tắn, hát vang những điệp khúc của tuổi trẻ. Song song với các hoạt động làm đẹp phố phường, một đội hình tình nguyện cũng đã đến thăm hỏi, tặng quà cho gia đình chính sách, nguyên cán bộ Đoàn.

Chiến dịch SVTN “Mùa hè xanh” của tuổi trẻ trong tỉnh năm nay có 20 đội hình tại chỗ và tại các địa phương trong và ngoài tỉnh. Ngay tại Bình Dương các đội hình tại chỗ cũng đã thực hiện nhiều việc làm có ích phục vụ quê hương. Theo đó, ngay từ đầu hè, các đội hình tình nguyện đã phối hợp với các cơ sở Đoàn tại địa phương tổ chức các buổi sinh hoạt hè cho thiếu nhi, tham gia dọn dẹp vệ sinh môi trường, phát tờrơi tuyên truyền cho người dân... Bạn Nguyễn Thị Hồng Thu, SV trường Đại học Thủ Dầu Một, nói: “Dù là SV năm tư rồi nhưng đến tận năm nay tôi mới có thể tham gia chiến dịch “Mùa hè xanh”. Phải nói rằng, chiến dịch có rất nhiều cảm xúc, đặc biệt là khi tôi được tham gia vào đội hình sinh hoạt hè cho thiếu nhi, vì đây cũng là chương trình tôi rất yêu thích. “Mùa hè xanh” sẽ là những kỷ niệm đáng nhớ nhất thời SV của tôi”. Còn bạn Phạm Thị Thơm, cũng là một SV của trường Đại học Thủ Dầu Một, chia sẻ: “Qua những chuyến đi “Mùa hè xanh” đã giúp tôi trưởng thành hơn. Có thêm rất nhiều kỹ năng sống, tinh thần đoàn kết, đặc biệt là sự san sẻ, giúp đỡ mọi người, vì qua những phần việc, mọi người được nhận lại tình cảm yêu thương của người dân, chỉ như vậy thôi đã giúp tôi có thêm động lực cùng góp sức nhỏ trong việc làm đẹp cho quê hương”.

Trong Chiến dịch SVTN “Mùa hè xanh” năm nay, ngoài việc thực hiện những hoạt động tham gia xây dựng nông thôn mới, văn minh đô thị, đền ơn đáp nghĩa và an sinh xã hội tại các địa phương vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn trong và ngoài tỉnh thì điểm nổi bật của chiến dịch là chú trọng đến việc thực hiện những công trình, phần việc gắn với “Hành trình Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương”.

Chị Trần Thị Diễm Trinh, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội SV tỉnh, Chỉ huy trưởng Chiến dịch “Mùa hè xanh”, chia sẻ: “Tham gia “Mùa hè xanh” là tuổi trẻ được cảm nhận, cùng ăn, cùng ởvới nhân dân, đem những kiến thức đã học tại giảng đường ứng dụng vào thực tiễn cuộc sống. Đó không chỉ mong ước, khát vọng của riêng bất kỳ một chiến sĩ tình nguyện nào, mà là mong ước khát vọng chung của tất cảnhững người làm công tác tình nguyện. Một điều đặc biệt hơn đối với chiến sĩ tình nguyện năm nay là các hoạt động của Chiến dịch “Mùa hè xanh” đã có sự phối hợp chặt chẽ với “Hành trình Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương”, qua đó góp phần bồi đắp lòng yêu nước, tình yêu biển đảo cho các chiến sĩ tình nguyện; đồng thời phát huy tính xung kích, tình nguyện của mỗi SV trong việc tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa”.

Chiến dịch SVTN “Mùa hè xanh” năm nay, ngoài việc thực hiện những hoạt động tham gia xây dựng nông thôn mới, văn minh đô thị, đền ơn đáp nghĩa và an sinh xã hội tại các địa phương vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn trong và ngoài tỉnh thì điểm nổi bật của chiến dịch là chú trọng đến việc thực hiện những công trình, phần việc gắn với “Hành trình Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương”. Chính vì thế, ngay từ những ngày tháng 6, SV Bình Dương đã khởi động chiến dịch bằng chương trình tình nguyện tại huyện đảo Phú Quý, tỉnh Bình Thuận với rất nhiều hoạt động ý nghĩa như trang bị khu vui chơi thiếu nhi, sửa chữa nhà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, khám bệnh, phát thuốc cho người dân, sinh hoạt hè cho các em thiếu nhi, dọn dẹp vệ sinh bãi biển...

Sau huyện đảo Phú Quý, các đội hình SVTN của Bình Dương sẽ có mặt tại huyện Năm Căn, đảo Hòn Khoai (tỉnh Cà Mau) và các tỉnh Bình Phước, Tây Ninh, Đắc Nông để thực hiện các công trình, những việc làm ý nghĩa như xây dựng nhà tình nghĩa, nhà nhân ái; thực hiện công trình “Thắp sáng đường quê”; thăm, tặng quà và giao lưu với các chiến sĩ biên phòng; xếp hình “Tuổi trẻ Bình Dương hướng về biển đảo quê hương”; chào cờ, hát Quốc ca và nhảy flashmob tuyên truyền về biển đảo…

 NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên