Vững vàng thế nước, lòng dân

Cập nhật: 02-01-2020 | 08:35:12

Đất nước đón chào năm mới 2020 bằng những thắng lợi rực rỡ trên nhiều lĩnh vực, từ chính trị, an ninh, quốc phòng đến kinh tế - xã hội. Thành công trong năm 2019 tiếp tục khẳng định Việt Nam đã và đang tiến mạnh, vững chắc trên con đường phát triển và hội nhập, xây dựng đất nước mạnh giàu, nâng cao đời sống, củng cố niềm tin nhân dân, xác lập vị thế quốc gia trên trường quốc tế.

 Thông điệp từ người đứng đầu Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đưa ra tại hội nghị trực tuyến với các địa phương vừa diễn ra trong 2 ngày cuối năm 2019 rằng vẫn còn những khó khăn thách thức, vẫn còn đó những địa phương chưa phát triển ngang tầm, nhưng đánh giá khách quan vẫn cho thấy sức phát triển của cả nước trong năm rất toàn diện và bền vững. Nhìn lại năm 2019 cũng cần nhắc đến những con số ấn tượng như tăng trưởng kinh tế đạt 7,02%, thuộc nhóm các nước tăng trưởng hàng đầu khu vực và thế giới, kim ngạch xuất nhập khẩu đạt 517 tỷ USD, xuất siêu gần 10 tỷ USD, thu hút đầu tư nước ngoài trên 20 tỷ USD, thành lập mới trên 138.000 doanh nghiệp, quy mô nền kinh tế đạt hơn 262 tỷ USD, dự trữ ngoại hối gần 80 tỷ USD, tổng thu cân đối 1,469 triệu tỷ đồng, tổng chi cân đối 1,316 triệu tỷ đồng, GDP bình quân gần 2.800 USD/người…

Cùng với những con số ấn tượng trong phát triển kinh tế, an ninh chính trị được giữ vững, ổn định, quốc phòng vững mạnh, chủ quyền quốc gia bảo đảm, an sinh xã hội ngày một tốt hơn… tất cả là một bức tranh màu sáng, sinh động, giàu sức vươn tới. Thành quả của đất nước cũng đã được ghi nhận bởi các tổ chức quốc tế, với sự thăng tiến của các bảng xếp hạng và những dự báo tốt đẹp về triển vọng phát triển của Việt Nam năm 2020. Vị thế của đất nước không chỉ minh chứng bởi những con số vừa nêu, bởi những vấn đề đã đề cập. Bước sang năm mới 2020, vị thế Việt Nam còn tiếp tục được khẳng định bằng việc trở thành Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc nhiệm kỳ 2020-2021, Chủ tịch ASEAN 2020. Với những trọng trách mới cũng như tham gia vào các diễn đàn toàn cầu, Việt Nam sẽ cho cả thế giới biết được vai trò, trách nhiệm cũng như sứ mệnh của đất nước đối với khu vực và thế giới.

Thế nước đang lên, niềm tin trong nhân dân được củng cố, Bình Dương cũng hòa chung nhịp đập. Kết thúc năm cũ, Bình Dương gặt hái thành công trên mọi lĩnh vực. Đảng bộ, chính quyền, nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp đoàn kết, chung lòng vì tỉnh nhà phát triển. Hầu hết các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội trong năm đều đạt và vượt kế hoạch đưa ra. Đô thị ngày một văn minh, nông thôn khởi sắc, đời sống người dân ngày một nâng cao, doanh nghiệp hài lòng… Không riêng năm 2019, mà 4 năm liên tiếp kể từ đầu nhiệm kỳ, với sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát, quyết liệt của Tỉnh ủy, sự điều hành nhanh nhạy, sáng tạo của UBND tỉnh, cùng sự vào cuộc đầy trách nhiệm của các cấp, các ngành, sự đồng lòng của người dân, doanh nghiệp, Bình Dương đã bước đi vững chắc trên con đường phát triển, xây nên thế và lực mới, xứng tầm. Đất nước bước vào vận hội mới, Bình Dương cũng đang vươn tới tầm cao với chiến lược thành phố thông minh, mảnh đất đáng sống bằng một niềm tin tất thắng.

CẢNH HƯỞNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên