“Vùng xanh” huyện Bắc Tân Uyên: Đẩy nhanh tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người dân

Cập nhật: 17-09-2021 | 22:06:47

(BDO) Ngày 17-9, đại diện Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 huyện Bắc Tân Uyên cho biết, ngành chức năng đang nỗ lực giữ vững “vùng xanh” của huyện, tập trung khoanh vùng, dập dịch ở 4 “điểm đỏ”.

 Một điểm tiêm vắc xin phòng Covid-19 được tổ chức giãn cách, khoa học để bảo đảm an toàn cho người được tiêm trên địa bàn huyện Bắc Tân Uyên.

Ngoài ra, để nâng cao miễn dịch cộng đồng ngừa Covid-19, lực lượng y tế cũng đang đẩy nhanh tốc độ tiêm vắc xin theo hướng các điểm tiêm cố định và lưu động trên toàn địa bàn huyện.

Hiện huyện Bắc Tân Uyên có 54/54 khu, ấp xác định là "vùng xanh", không còn khu, ấp "vùng vàng" và “vùng đỏ”; chỉ còn 4 “điểm đỏ”. Với tinh thần chủ động, quyết liệt và tuyệt đối không lơ là, Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 huyện tiếp tục chỉ đạo ngành chức năng, chính quyền địa phương tích cực khoanh vùng, dập dịch, tổ chức test nhanh, sớm bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng và phun khử khuẩn toàn bộ khu vực có ca nhiễm bệnh.

Từ ngày 15-9 đến nay, 10/10 xã, thị trấn có Trạm Y tế lưu động đã đi vào hoạt động chăm sóc sức khoẻ người dân, kịp thời phản ứng nhanh các trường hợp ca nhiễm bệnh, cấp cứu người bệnh tại địa phương. Đến nay, huyện đã tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19 được hơn 61.200 người, đạt 90,6% (trong đó tiêm đủ 2 mũi có 1.770 người), còn lại hơn 6.330 người chưa tiêm, chiếm 9,37%. (trong đó đủ 18 tuổi đến dưới 60 tuổi khỏe mạnh có 803 người, F0 là 1.162 người, người trên 60 tuổi, bệnh nền 3.839 người, phụ nữ có thai là 531 người).

Theo Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 huyện, trong thời gian tới ngành chức năng tiến hành rà soát các mức độ nguy cơ theo từng khu vực để có biện pháp điều hành phù hợp, đẩy mạnh tuyên truyền đến người dân cùng góp sức giữ vững, bảo vệ “vùng xanh”, thu hẹp và chuyển “điểm vàng” sang “xanh hóa”; vận động người dân tích cực tham gia vào quá trình phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội của huyện trong điều kiện bình thường mới theo hướng an toàn trong sản xuất.

Cùng với đó, khi địa phương tiếp nhận các đợt phân bổ vắc xin các đợt tiếp theo sẽ yêu cầu Trung tâm Y tế huyện phối hợp với các xã, thị trấn và huy động xã hội hóa để khẩn trương đẩy nhanh hơn nữa tốc độ tiêm theo hướng tổ chức nhiều điểm tiêm cố định và lưu động tạo điều kiện thuận lợi, bảo đảm an toàn, hiệu quả cho người được tiêm…

Tin, ảnh: HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên