Vươn lên từ hai bàn tay trắng

Cập nhật: 04-12-2019 | 08:16:47

 Anh Nguyễn Minh Trí (ảnh), 30 tuổi, đoàn viên thanh niên khu phố Phú Hội, phường Vĩnh Phú, TX.Thuận An khởi nghiệp từ niềm đam mê ẩm thực. Qua hơn 2 năm khởi nghiệp, bước đầu công việc kinh doanh của anh mang lại hiệu quả.

 Anh Trí có thu nhập ổn định từ niềm đam mê ẩm thực. Ảnh: VĂN TIẾN

Từ niềm đam mê

Ngay từ khi còn nhỏ, anh Trí đã có sở thích về ẩm thực. Mặc dù vậy, học xong phổ thông anh thi vào ngành công nghệ ô tô. Sau khi ra trường, anh xin vào làm việc cho một công ty lắp ráp ô tô có tiếng. Được gần 2 năm, anh nghỉ việc, tiếp tục theo đuổi niềm đam mê ẩm thực.

Để có được kết quả như hôm nay, anh đã chuẩn bị khá kỹ lưỡng từ kiến thức ẩm thực, vốn đầu tư và cả tâm lý trước khi khởi nghiệp. Anh chia sẻ, trên bước đường tạo lập sự nghiệp luôn tiềm ẩn những chông gai, thử thách. Để vượt qua được, anh phải nỗ lực, kiên trì. Đam mê khởi nghiệp là một chuyện, nhưng muốn thành công người khởi nghiệp phải có bước chuẩn bị chu đáo. Do đó, trước khi bắt tay vào kinh doanh, anh tranh thủ học các lớp đào tạo ẩm thực ở TP.Hồ Chí Minh.

Trong thời gian học khóa bếp trưởng bếp Âu, anh được tiếp xúc nhiều đầu bếp nổi tiếng đến từ các nhà hàng, khách sạn đẳng cấp trong và ngoài nước. Càng học anh cảm thấy niềm đam mê ẩm thực càng lớn dần lên. Thấy được tố chất và sở trường, cộng thêm tinh thần ham học hỏi của anh, các giảng viên đã trao đổi, chỉ bảo tận tình, thậm chí truyền cả những bí quyết giúp anh ngày càng hoàn thiện tay nghề hơn.

Trước khi mở cơ sở riêng, anh Trí xin vào làm tại một nhà hàng 5 sao để tích lũy thêm kiến thức, kinh nghiệm. Để bắt đầu khởi nghiệp, rào cản đầu tiên anh gặp phải là vốn đầu tư. Để có vốn, anh quyết định mở quán ăn. Tuy vậy, vợ anh khá lo lắng, bởi kinh doanh ăn uống khá mới mẻ, không dễ thành công. Nhưng rồi anh dần thuyết phục và tạo niềm tin nên vợ anh đồng lòng. Vay mượn từ người thân được khoảng 400 triệu đồng, anh thuê đất mở quán ăn gia đình Thủy Tiên năm 2017.

Đến sự nhạy bén

Những ngày đầu khởi nghiệp quả không dễ dàng, anh phải tự đi chợ, lựa chọn thực phẩm, tự chế biến những món ăn đồng quê phục vụ thực khách; thậm chí còn phải chạy bàn. Tuy vậy, với niềm đam mê và quyết tâm vươn lên, dần dần anh đã vượt qua khó khăn để có được thành công ban đầu như hôm nay.

Hiện tại, quán ăn của anh phục vụ chủ yếu các món ăn dân dã, đồng quê, mang hương vị rất riêng. Anh Trí tâm tình, có nhiều khách hàng đến ăn một lần nhưng vẫn nhớ và đặt hàng mặc dù họ ở TP.Hồ Chí Minh. Anh luôn đặt vị trí của khách hàng làm thước đo cho sự thành công trong công việc kinh doanh của mình.

Nhờ giữ chữ tín, cùng với nhạy bén trong quảng bá quán ăn nên lượng khách đến quán của anh ngày một đông thêm, giúp việc kinh doanh thêm thuận lợi. Anh cho hay, sau khi trừ chi phí, bình quân mỗi tháng anh có thu nhập 20 triệu đồng.

Ngoài việc kinh doanh, anh Trí còn tích cực tham gia phong trào Đoàn tại địa phương. Anh còn tạo việc làm cho 5 thanh niên địa phương. Chị Lê Yến Loan, Bí thư Phường đoàn Vĩnh Phú, cho biết anh Trí là tấm gương vượt khó vươn lên trong cuộc sống. Từ niềm đam mê ẩm thực, anh đã gầy dựng sự nghiệp riêng từ hai bàn tay trắng. Hy vọng rằng, trong thời gian tới công việc kinh doanh của anh tiếp tục phát triển hơn nữa

 VĂN TIẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên